Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1 - 1 Bolton: "Pháo thủ" suýt ôm hận

Thứ Hai 29/01/2007 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Bolton trên sân nhà Emirates, nhưng “những khẩu thần công“ lại là đội bị dẫn trước, may cho Arsenal khi Toure xuất hiện kịp thời đánh đầu san bằng tỉ số, không thì thầy trò A.Wenger lại 1 lần nữa ôm hận trước đội chủ sân Reebok.

Cả 2 đội đều chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, Bolton dường như chiếm được thế chủ động khi ở những phút đầu họ là đội bóng có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên các "pháo thủ" cũng cho thấy bản lĩnh của họ khi ngay sau đó là những pha trả lời của Adebayor, của Walcott và Flamini. 2 đội chơi với thế trận cân bằng, không ít lần Almunia và cả Jaaskelainen phải rất vất vả trước khung gỗ, nhưng cũng chưa có bàn thắng nào được ghi.

Cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ 2 đội bởi cả 2 đang chơi rất chặt chẽ.  Một đôi lần hàng công Arsenal tạo được cơ hội rõ rệt những trước hàng thủ đay đặc của Bolton, bóng đã không thể bay vào khung thành của thủ môn Jaaskelainen.

 


Phút 41, từ pha đánh đầu trả bóng về không hợp lí của Gardner bên phía Bolton, Henry thoát xuống rất nhanh và thực hiện 1 cú đánh gót rất tinh tế, rất tiếc cho Arsenal bởi hậu vệ Bolton đã hết sức nỗ lực để phá bóng ngay trước vạch vôi. Ngay sau đó, lại 1 tình huống đáng tiếc cho Arsenal khi Adebayor bất ngờ tăng tốc và đột phá vào khu vực 16m50 và bị đẩy ngã, nhưng trọng tài đã xác định hậu vệ Bolton không hề phạm lỗi.

Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi, một hiệp đấu căng thẳng và cân bằng. Rất có thể A.Wenger sẽ đưa "con thú" Baptista vào sân ở hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng, phong độ của Baptista gần đây là rất tốt.

Kết quả của pha phối hợp tuyệt vời là bàn thắng của Nolan


Và thế cân bằng chỉ duy trì được 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bàn thắng đã đến với các cầu thủ Bolton, sau pha bật tường trung lộ nhuyễn như đá tập và 3 mắt xích cuối là Davies - Anelka - Nolan,  chính đội trưởng Kevin Nolan là người dứt điểm cận thành làm bất lực thủ thành Almunia và trung vệ Toure của Arsenal, 1 - 0 cho Bolton.

1 pha ghi bàn tuyệt vời, là kết quả của tình đồng đội, của sự chặt chẽ và cũng mang tính ngẫu hứng cao của các học trò HLV Sam Alardyce. Bolton của "Big" Sam là vậy, luôn giữ được sự ổn định và bùng nổ khi đối đầu với những đội "sừng sỏ".

Phút 63, từ 1 pha xuống bóng bên phía cánh trái, Adebayor dẫn bóng băng xuống và truyền bóng cho Henry, suýt chút nữa đã có bàn thắng san bằng tỉ số cho Arsenal tuy nhiên Jaaskelainen đã xuất sắc khi có mặt kịp thời phá bóng ngay trong chân của Titi. Tiếc cho "thủ lĩnh" Henry, tiếc cho Arsenal.

Toure trở thành người hùng khi giúp Arsenal "thoát chết"

Và cũng từ sau tình huống hỏng ăn này, Arsenal dần chiếm thế trận trên sân, các "pháo thủ" dồn dập tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Và đúng như dự đoán của Bongda24h, "con thú" Baptista được tung vào sân thay thế Hoyte ở phút 70. Chỉ sau đó 6 phút, từ pha đá phạt của Fabregas, bóng bay qua 1 "rừng" cầu thủ và sau khi bật vào đầu 1 hậu vệ Bolton tới vị trí của Toure , trung vệ người Bờ Biển Ngà đã san bằng tỉ số cho Arsenal bằng cú đánh đầu cận thành làm tung lưới khung thành thủ môn Jaaskelainen. 1 - 1 cho Arsenal. Và sau đó chỉ 5 phút, cũng từ điểm đá phạt tương tự, Fabregas treo bóng vào khu vực 16m50 của Bolton, Baptista nhảy lên đánh đầu nhưng tiếc là bóng bay không chuẩn xác.

Những phút sau đó là sự lấn lướt của Arsenal, thế trận hoàn toàn thuộc về các "pháo thủ" thành London. Tấn công dồn dập, cũng tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng hàng thủ của Bolton đã chơi quá xuất sắc, dù được bù giờ tới 4 phút nhưng Henry và các đồng đội cũng không thể có được bàn thắng. Như vậy sau trận hòa này, Arsenal và Bolton sẽ phải đá lại thêm 1 trận để quyết định đội lọt vào vòng 5, trong khi đó thì cả "Quỷ đỏ" Man UnitedChelsea đều đã đặt chân vào vòng trong. Gặp lại Bolton trên sân Reebok sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn cho thầy trò A.Wenger bởi phải chơi trên sân khách mà Bolton đã "khó nhằn" như vậy thì khi được chơi trên sân nhà, không biết Bolton còn "xương" đến mức nào nữa.

Đội hình thi đấu:
Arsenal
: Almunia; Hoyte( Baptista 73'), Toure, Senderos, Clichy; Walcott( Aliadiere 85'), Fabregas, Flamini, Rosicky; Henry, Adebayor.
Bolton: Jaaskelainen; Hunt, Faye, Meite, Gardner; Davies, Nolan, Campo, Speed; Gianakopouslos( Vaz Te 82'), Anelka.
Bàn thắng: Nolan ( 53'), Toure ( 76')
Thẻ vàng: Flamini (21'), Faye ( 28'), Hunt ( 55'), Senderos ( 73')

Kết quả các trận đấu vòng 4 F.A Cup

Fullham 3 - 0 Stoke City

Blackpool 1 - 1 Norwich City

Crystal Palace 0 - 2 Preston North End

Derby County 1 - 0 Bristol Rovers

Birmingham City 2 - 3 Reading

Barnet 0 - 2 Plymouth Argyle

Tottenham Hotspur 3 - 1 Southend United

Ipswich 1 - 0 Swansea City

Bristol City 2 -2 Middlesbrough

Westham 0 - 1 Watford

Luton 0 - 4 Blackburn Rovers

Manchester United 2 - 1 Portsmouth

Chelsea 3 - 0 Nottingham Forest

Wolves 0 - 3 West Brom

Man City
3- 1 Southamton

  • Lê Bảo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X