Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Có sa sút, Man City vẫn là ‘ông lớn’ so với Arsenal

Thứ Hai 16/12/2019 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một buổi tối chủ nhật u ám, Arsenal đã bị vùi dập không thương tiếc bởi một Man City bị cho là đã đi xuống.

Arsenal thua dễ Man City


Sa thải Unai Emery, Arsenal đã mơ về một sự “lột xác” và cứu vãn cho mùa giải. Nhưng sau những chuệch choạc dưới tay HLV tạm quyền Freddie Ljungberg, họ thua đậm Man City như một lẽ tất yếu.

Chỉ sau 90 giây, có cảm giác trận đấu đã kết thúc. Ngay khi Gabriel Jesus vượt qua một loạt cầu thủ phòng ngự của Arsenal và chuyền ngang cho Kevin De Bruyne ghi bàn mở tỷ số, thế trận đã trở nên một chiều.

Arsenal 0-3 Man City Có sa sút, Man City vẫn là ‘ông lớn’ hình ảnh
Arsenal sụp đổ rất nhanh trước Man City

Man City không còn duy trì sức mạnh như khi thống trị Premier League 2 mùa qua, họ vẫn đủ đánh bay Arsenal. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 3-0 nhưng vẫn đã là quá ưu ái cho chủ nhà.

Man City tạo ra rất nhiều sóng gió trước cầu môn Arsenal mà chỉ nhờ may mắn (1 lần bóng chạm cột dọc) và tài năng của thủ môn Leno (cản phá 3 pha đối mặt), họ mới không thua thêm. Ngược lại, Pháo thủ còn không đến gần bàn danh dự chứ chưa nói ngược dòng.

Với những tổn thất nhân sự, đặc biệt là vị trí trung vệ khi Vincent Kompany chia tay và Aymeric Laporte chấn thương dài hạn, Man City đã có sự sa sút đáng kể. Số bàn thua họ nhận sau 17 vòng đầu tiên Premier League (19) chỉ kém cả mùa trước có 4 bàn (23).

Arsenal vs Man City Sterling ghi ban
Có sa sút, The Citizens vẫn vượt trội Pháo thủ

Tuy nhiên, một Arsenal dù chơi tại sân nhà cũng không thể làm tung lưới Man City. Trước mắt, Pháo thủ sẽ có 2 trận gặp Everton và Bournemouth lần lượt đứng thứ 16 và 14 trên BXH.

Trên lý thuyết, đây là những thử thách vừa tầm để Arsenal tìm lại niềm vui. Nhưng đó đều là những chuyến làm khách mà bản lĩnh của dàn Pháo thủ thì đã lâu rồi không được đánh giá cao. Họ chỉ thắng 1 trong 8 chuyến hành quân gần đây mà thôi.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 0-3 Man City
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trên sân nhà trước Man City, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Man...

Những Everton và Bournemouth đều đang cho thấy sự tiến bộ khi lần lượt cầm hòa 1-1 Man United và thắng Chelsea đều trên sân khách vòng 17 này. Còn Arsenal, họ vẫn dậm chân tại chỗ và chỉ thắng 1 trong 5 trận đầu dưới thời HLV tạm quyền Ljungberg.

Tương lai u ám


Một mùa giải bắt đầu đầy lạc quan giờ đang rơi vào khủng hoảng và có thể còn tệ hơn nữa với Arsenal. Người cũ Bacary Sagna từng nhận xét rằng đội bóng thành London giờ chẳng khác gì một gánh xiếc.

Ljungberg
Ljungberg bất lực trong việc giúp Arsenal tiến bộ

Họ chưa có HLV chính thức, những điểm yếu vẫn còn nguyên và các cầu thủ không hề có tính chiến đấu. Sau Emery, tới lượt Ljungberg nắm quyền và đều không thể kiểm soát phòng thay đồ.

Đầu mùa, Granit Xhaka phản ứng với cả HLV lẫn người hâm mộ sau khi bị thay ra. Ở trận với Man City, tới lượt một cựu binh lâu năm như Mesut Ozil làm điều tương tự.

Trước các phóng viên, Ljungberg để ngỏ khả năng trừng phạt Ozil bởi những phản ứng xấu xí. Tuy nhiên, đến HLV người Thụy Điển còn không chắc mình có bị xử lý hay không. Ngày càng nhiều những lời kêu gọi Ljungberg thôi chức vụ dẫn dắt Arsenal dù chỉ là tạm quyền.

Mesut Ozil to thai do sau khi roi san trong tran Arsenal vs Man City
Mesut Ozil tỏ thái độ sau khi bị thay ra

Đến những chức vụ quan trọng nhất: HLV trưởng rồi thủ lĩnh trên sân, Arsenal đều có mà như không. Không hề có sự cải thiện nơi Pháo thủ từ khi Arsene Wenger tại vị cho đến khi Emery và Ljungberg kế nhiệm.

Nhìn sang Everton, đối thủ vào thứ 7 tới, Arsenal hẳn phải cảm thấy ghen tị. Cũng sa thải HLV Marco Silva và đưa Duncan Ferguson lên tạm quyền nhưng The Toffees đã có tới 4 điểm sau 2 trận qua đều trước những ông lớn là Chelsea và MU.

Như vậy, vấn đề của Arsenal không chỉ nằm ở vị trí HLV. Cách mà Man City “tàn sát” Pháo thủ ngay tại sân nhà Emirates đặt dấu hỏi lớn về tinh thần trách nhiệm của họ. Niềm tin nơi đội bóng này đã xuống thấp đỉnh điểm.

Arsenal vs Man City Fernandinho vs Martinelli
Không nhiều điểm sáng xuất hiện ở Pháo thủ lúc này

Cả trận, Arsenal chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích từ chàng trai trẻ Gabriel Martinelli ở ngay phút đầu tiên. CĐV của họ thì đã lũ lượt ra về từ khi bước sang nửa sau hiệp 2.

Các Gunners trung thành đã chờ đợi sự vùng lên mạnh mẽ nơi Arsenal sau khi thua 3-0 hiệp 1. Nhưng không có nhiều dấu hiệu của việc đó và cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các CĐV Man City trên các khán đài sân Emirates đông không kém chủ nhà là bao.

Từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, Arsenal giờ như một mớ bòng bong. Họ cần một HLV có tài năng, có sự dũng cảm để mang bình yên trở lại. Nhưng ai dám làm điều đó?

Ngay cả Mikel Arteta - một trong những ứng cử viên hàng đầu sau khi ngồi cạnh Pep Guardiola và tận mắt thấy CLB cũ bị hủy diệt, chưa chắc anh đã nhận lời quay lại. Nếu Patrick Vieira hay Carlo Ancelotti không làm điều đó, Arsenal cũng chẳng thể trách họ.

Thong so tran dau Arsenal 0-3 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X