Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-2 West Ham: Vỡ mộng từ trong “trứng nước”

Thứ Hai 10/08/2015 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mộng vô địch vừa mới nhen nhóm sau trận thắng Chelsea tại Community Shield thì đã tắt ngóm sau thất bại Arsenal 0-2 West Ham ngay trong trận mở màn mùa giải mới.

Arsenal 0-2 West Ham: Vỡ mộng từ trong trứng nước

Chiến thắng ấn tượng cả về chiến thuật lẫn con người trước nhà ĐKVĐ Chelsea tại Siêu cúp nước Anh vào tuần trước khiến cho tất cả phải nể phục thầy trò HLV Wenger. Cùng với đó là 3 chiếc cúp trong hè 2015 là màn tập dượt ấn tượng nhất trong số các đội bóng Anh chuẩn bị cho mùa giải mới. Tất cả các chuyên gia, NHM đều đánh giá Pháo thủ thành London cao nhất trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League 2015/2016 với đội hình đồng đều, ổn định. Và trận mở màn với đối thủ yếu cùng thành phố West Ham là cơ hội không thể tốt hơn để The Gunner thị uy sức mạnh của mình. Mọi dự đoán về khả năng Arsenal sẽ vô địch càng trở nên hiện thực khi Chelsea bị Swansea cầm hòa và MU thắng chật vật Tottenham trên sân nhà. Nhưng rồi khi bước vào trận Arsenal 0-2 West Ham, tất cả các Gooners phải ngán ngẩm với màn trình diễn của thầy trò HLV Wenger trong ngày mở màn mùa giải mới.

Arsenal hừng hực khí thế lao lên tấn công như thể muốn ăn tươi nuốt sống đội khách cùng thành phố. Nhưng rồi các pha phối hợp của Pháo thủ vẫn chỉ dừng lại ở cơ hội chứ chưa thật sự tạo ra được điểm khác biệt. Ozil, Ramsey, Chamberlain, Cazorla vẫn miệt mài tiếp đạn cho tuyến trên nhưng Giroud vẫn im hơi lặng tiếng. Sau trận đấu người ta tính ra rằng, số cơ hội mà các học trò của Wenger tạo ra trong trận Arsenal 0-2 West Ham gấp 3 lần đối thủ. Thế nhưng số lần sút trúng đích của Arsenal chỉ là 6, còn West Ham là 4 và có được 2 bàn thắng. Hình ảnh của Giroud cũng đại diện cho bộ mặt của The Gunner trong trận này khi anh tung ra 5 cú dứt điểm nhưng thủ môn Adrian bên phía đội khách không phải cản phá lần nào. Vì thế cơ hội cho Arsenal vô địch Premier League2015/2016 là hết sức mù mịt nếu chiến lược gia người Pháp tiếp tục đặt mọi hy vọng của đội bóng vào “chân gỗ” Giroud mà không chịu vung tiền chiêu mộ những “sát thủ” làm bàn thực thụ.

Dư âm trận Arsenal 0-2 West Ham tại vòng 1 PremierLeagu hình ảnh
Arsenal thất bại trong lúc mà NHM kỳ vọng nhất

Niềm hy vọng lớn nhất của Pháo thủ trước trận Arsenal 0-2 West Ham cũng như mùa giải này là Petr Cech cũng đã có màn trình diễn chẳng thể thất vọng hơn trong ngày khai màn mùa giải mới. 2 bàn thua theo 2 cách khác nhau nhưng nó đều chung quy lại xuất phát từ phản ứng chậm chạp của thủ thành đã 33 tuổi này. Trong bàn thua đầu tiên, tiền vệ Kouyate thoải mái băng vào đánh đầu do sự lưỡng lự băng ra của thủ môn người CH Séc. Để rồi khi Cech lao ra thì đã quá muộn, chiều cao 1m96 cùng sảy tay của anh cũng chẳng thể chống lại pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ West Ham. Ở bàn thua thứ 2, lỗi đầu tiên thuộc về Chamberlain khi để mất bóng bên phần sân nhà, thế nhưng Cech đã đổ người quá chậm. Ở tuổi 33 thì chẳng bất ngờ khi một cầu thủ tỏ ra chậm chạp so với phần còn lại trên sân. Chưa kể với tiền sự bị chấn thương sọ não thì e rằng khả năng của thủ môn người CH Séc đã suy giảm đáng kể theo thời gian. Có lẽ vì lý do này mà Mourinho đã dễ dàng để một công thần như Cech ra đi mà chẳng chút do dự.

Hàng tiền đạo thì “chân gỗ”, niềm hy vọng lớn nhất là thủ môn Petr Cech đã bộc lộ vấn đề về tuổi tác, thế nhưng sự kém cỏi của Pháo thủ trong trận Arsenal 0-2 West Ham chưa dừng lại ở đó. Hàng thủ chơi ấn tượng trước Chelsea cách đây 1 tuần của The Gunner lại bộc lộ những điểm yếu chết người. Cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny to cao nhưng xoay sở và đọc tình huống chậm chạp. Bàn thua đầu tiên có lỗi không nhỏ của cặp trung vệ khi không ai theo kèm Kouyate bên phía West Ham. Trong khi đó ở bàn thắng của Zarate thì cặp trung vệ của Arsenal chẳng hề có phản ứng gì kể từ khi Chamberlain làm mất bóng. Rõ ràng với một hàng thủ bị động và phán đoán tình huống chậm như thế thì đội chủ sân Emirates khó lòng mơ bay cao được. Ngay tới hàng công thường thường bậc trung của West Ham cũng làm tung lưới Cech tới 2 lần thì chẳng hiểu Wenger lấy gì để mơ về chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 12 năm chờ đợi.

Thất bại Arsenal 0-2 West Ham dù đau nhưng đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên của Premier League. Chặng đường phía trước còn rất dài, quan trọng hơn khi Pháo thủ thành London vẫn còn thời gian để khắc phục những điểm yếu của mình. Có lẽ đã đến lúc Wenger từ bỏ cách làm bóng đá tằn tiện của mình đã duy trì suốt những năm qua. Đã đến lúc Arsenal phải chi tiền để đầu tư vào những thương vụ đáng giá, mà trước mắt là chiêu mộ ngay 1 chân sút đẳng cấp để thay thế Giroud, 1 trung vệ xuất sắc để củng cố hàng thủ. Bằng không, The Gunner sẽ tiếp tục đi vào lối mòn trắng tay tại Premier League kể từ mùa giải 2003/2004 “thần thánh”.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X