Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-2 Man City: “Pep Team” không ngủ quên trên chiến thắng

Thứ Hai 13/08/2018 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng cách biệt ngay trên sân của Arsenal không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, Man City của Pep Guardiola đã làm được một cách không quá khó khăn. Trận đấu Arsenal 0-2 Man City cho thấy họ không ngủ quên trên chiến thắng và vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League 2018/19.
 

Man City sẵn sàng bảo vệ ngôi vương

Kể từ mùa 2008/09 tới nay, chưa có nhà vô địch Premier League nào bảo vệ được ngai vàng của mình. Đó có thể là một lời nguyền, song nếu phải tìm một đội bóng có nhiều khả năng làm được điều đó nhất, chắc chắn phải là Man City của hiện tại.

Có nhiều khó khăn được dự báo sẽ đến với Man City ở mùa này. Liverpool cải thiện đáng kể lực lượng so với mùa trước. Man United với Jose Mourinho rất giỏi đua đường trường, Tottenham vẫn giữ chân được các trụ cột trong khi Chelsea và Arsenal được thổi làn gió mới từ các HLV mới. Ngoài ra, phần còn lại cũng rất khát khao đánh bại các nhà đương kim vô địch.

Arsenal 0-2 Man City Pep Team không ngủ quên trên chiến thắng hình ảnh
Arsenal đã rất nỗ lực trước Man City

Nhưng thông qua trận đấu Arsenal 0-2 Man City, thầy trò Pep Guardiola đã cho thấy nhiều điều. Họ thống trị về thế trận ngay trên sân Emirates và 2 bàn thắng của Raheem Sterling và Bernardo Silva đến như lẽ tất yếu. Thậm chí, nếu Sergio Aguero bớt cá nhân hơn, cách biệt mà Man City tạo ra đã phải lớn hơn.

Nhiều ánh mắt được dồn vào Unai Emery, người có màn ra mắt khán giả tại Emirates. Tuy nhiên, tân HLV Arsenal đã sớm bị lu mờ bởi đồng hương Tây Ban Nha: Guardiola. Kết thúc trận đấu, nếu như Guardiola cùng các cộng sự vui mừng như mở hội thì Emery nhăn nhó đi thẳng vào đường hầm.

Bernardo Silva ghi ban cho Man City
Nhưng The Citizens vẫn vượt qua những khó khăn để có 3 điểm

Trước đó, Emery chứng kiến khán giả của Arsenal lũ lượt rời sân Emirates. Họ hy vọng chiến lược gia 46 tuổi tới và mang theo sự khởi sắc về thành tích. Tuy nhiên, điều đó không đến vào tối chủ nhật vừa qua. Man City tiếp tục có được niềm vui tại Emirates giống như cách họ đã đánh bại Arsenal tới 3-0 mùa trước.

Trước Arsenal, Man City không có David Silva còn Kevin De Bruyne chỉ xuất hiện trong hiệp 2. Tuy nhiên, họ vẫn mạnh hơn không ít so với Arsenal. Tỷ số 2-0 nghiêng về Nửa xanh thành Manchester thể hiện đúng những gì hai đội đã thể hiện.

Arsenal 0-2 Man City (KT): Ngày ra mắt thảm hại của Emery
Man City tiếp tục thể hiện mình là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải mới bằng chiến thắng thuyết phục ngay trên sân...

Những thay đổi của Guardiola

Unai Emery còn rất nhiều việc phải làm với Arsenal. Ông vẫn đang trong quá trình tìm ra con đường đúng đắn nhất với đội bóng của mình. Còn với Pep Guardiola, ông đã một lối chơi bề thế, những con người phù hợp và chỉ tập trung để nâng cấp cỗ máy chiến thắng đến mức hoàn hảo.

Trước Arsenal, vẫn là một Man City kiểm soát bóng tốt và tấn công biến hóa. Họ sẵn sàng áp đặt thế trận lên Pháo thủ ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, Guardiola luôn cố gắng để phát triển chiến thuật của mình từ mùa này sang mùa khác và thậm chí là trong từng phần của trận đấu.

HLV Pep Guardiola
HLV Guardiola không ngừng hoàn thiện Man City

Đã có sự khác biệt giữa Man City hiện tại so với chiến dịch 2017/18, nơi họ vô địch Premier League với tròn 100 điểm, kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải. Mùa trước, hai mũi tấn công cánh của The Citizens chủ yếu bám biên và ở bên trong các tiền vệ trung tâm áp sát vòng cấm.

Nhưng như trước Arsenal, những Raheem Sterling và Riyad Mahrez đều chủ động đá nghịch cánh, dùng tốc độ cắt vào trung lộ. Đi kèm với đó, bộ đôi hậu vệ cánh của họ thường di chuyển vào khoảng trống đồng đội để lại để thu hút sự chú ý của đối phương.

Kyle Walker hoàn toàn khiến Guardiola hài lòng. Và thật bất ngờ khi Benjamin Mendy cũng tương tự. Bỏ lỡ hầu hết mùa giải 2017/18 vì chấn thương, hậu vệ người Pháp giống như một bản hợp đồng mới của Man City.

Mendy cua Man City
Mendy giúp Man City triển khai nhiều phương án hơn

Với Mendy, phương án chiến thuật mới của Guardiola được phát huy đầy hiệu quả. Với thể lực tuyệt vời, cầu thủ 24 tuổi lên công về thủ đều đặn. Khi anh chồng cánh với Sterling, khi dạt vào trong như một tiền vệ. Tất cả đều khiến cho Arsenal và HLV Emery bất ngờ.

Nếu không vậy, họ đã không để Sterling nhận bóng từ Mendy, cắt vào trung lộ qua một loạt cầu thủ trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số ngay phút 14. Ở bàn thứ 2, lại là Mendy nhưng lần này là một pha bám biên, căng ngang đúng tầm cho Bernardo Silva đá nối tung nóc lưới Arsenal.

Sự kết hợp giữa John Stones và Aymeric Laporte ở trung tâm hàng thủ Man City cũng rất đáng chú ý. Không có sức mạnh của Vincent Kompany rồi sức pressing của Nicolas Otamendi nhưng đổi lại The Citizens đã kiểm soát bóng tốt hơn, dùng đầu óc nhiều hơn.

Arsenal vs Man City Stones vs Ramsey
Stones xử lý bóng ngày một tốt hơn
 
Những sai số của Man City trước Arsenal là rất thấp. Đã có một số đường chuyền hỏng của Ederson và giúp đối thủ tạo ra sóng gió trước cầu môn. Tuy nhiên, đó chỉ là những sai lầm cá nhân và cái giá phải trả cũng không quá đắt.

Guardiola từng phát biểu rằng Man City còn có thể tốt hơn cả mùa 2017/18. Ở thời điểm đó, không nhiều người tin cựu thuyền trưởng Barcelona nói thật. Nhưng giờ đây, với sự chứng thực là trận đấu Arsenal 0-2 Man City, thật khó để phủ nhận điều đó.

Thong so tran dau Arsenal 0-2 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 0-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 0-2 Man City (Vòng 1 Premier League 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về trận Arsenal 0-2 Man City trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X