Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-2 Man City: Bình mới nhưng rượu chưa mới

Thứ Ba 14/08/2018 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có quá nhiều sự khác so với đội hình thi đấu ở mùa giải trước, thầy trò Unai Emery đã phải đón nhận thất bại trong ngày ra quân trước Man City. Và rõ ràng với một lực lượng như thế, việc Pháo thủ phải nhận thất bại cũng là chuyện dễ hiểu.

Thách thức từ 'di sản' của Wenger

Lên nắm quyền tại Arsenal thay thế nhà cầm quân kỳ cựu Arsene Wenger, HLV Unai Emery đã nhanh chóng mang về sân Emirates 5 tân binh gồm thủ thành Bernd Leno, các hậu vệ Sokratis Papastathopoulos, Stephan Lichtsteiner, cùng cặp đôi tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira và Matteo Guendouzi.

Dễ thấy sự bổ sung của tân HLV người Tây Ban Nha đều hướng tới hàng phòng thủ, một vị trí luôn là điểm yếu cố hữu của Arsenal trong nhiều mùa giải qua. Tuy nhiên điều này là chưa đủ để làm thay đổi hoàn toàn diện mạo Arsenal, nhất là khi đối thủ của họ lại là một đội bóng rất mạnh như Man City.

Chỉ có 2 tân binh được Unai Emery sử dụng trong đội hình xuất phát trận đấu này trước Man xanh, HLV Unai Emery gần như vẫn sử dụng lại đội hình thi đấu đã được HLV Wenger sử dụng ở những mùa giải trước đó. Và những sai lầm cũng liên tiếp xuất hiện từ những vị trí đã trở nên quá quen thuộc với NHM Pháo thủ.

Arsenal 0-2 Man City Bình mới nhưng rượu chưa mới hình ảnh
Cech thi đấu không thực sự ấn tượng ở trận Arsenal 0-2 Man City

Mặc dù ở bàn thua đầu tiên của Pháo thủ xuất phát từ việc các tiền vệ phòng ngự, đặc biệt là sao trẻ Guendouzi không thể theo kèm được Raheem Sterling song nỗi lớn vẫn thuộc về Petr Cech khi thủ môn này không hề có phản xạ nào để ngăn chặn pha dứt điểm của chân sút Man City.

Nếu nhanh nhẹn hơn, Cech có lẽ đã có một pha đổ người để cứu thua cho Arsenal trong tích tắc. Tuy nhiên sẽ rất khó để đòi hỏi một thủ môn năm nay đã 36 tuổi có những pha bay người cứu thua như 10 năm về trước.

Ở trận này, HLV Emery đã gây bất ngờ lớn khi tiếp tục trọng dụng thủ môn người CH Séc thay vì trao cơ hội cho tân binh Bernd Leno thử sức. Rõ ràng vị cựu HLV PSG có lý khi sử dụng Petr Cech bởi anh có thừa kinh nghiệm cũng như bản lĩnh để đối đầu với các chân sút đắt giá của Man xanh.

Không phủ nhận Bernd Leno có tài năng song anh cần thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Chính vì thế việc Cech ra sân ở trận này cũng là điều tương đối dễ hiểu. Song có điều việc phụ thuộc vào lão tướng người CH Séc lại là lý do khiến Arsenal thêm một lần nữa ‘ngậm đắng’ trước Man City, đội bóng đơn giản là quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Arsenal 0-2 Man City Bình mới nhưng rượu chưa mới hình ảnh
Arsenal 0-2 Man City

Không chỉ có Cech, ở trận Arsenal 0-2 Man City, nhiều vị trí thi đấu của Arsenal như tiền vệ Xhaka, Ozil, Ramey hay Mkhitaryan đều thi đấu tương đối mờ nhạt trước lối đá pressing tốc độ cao của Man xanh.

Lối đá tốc độ và máu lửa của đội khách chính là lý do khiến các vị trí của Pháo thủ tỏ ra khá lúng túng. Chuyền sai nhiều, liên tục để mất bóng, đó là lý do khiến Arsenal bị cuốn theo lối đá nhanh của đối thủ và việc để thua hai bàn trong trận này cũng là hệ quả tất yếu.

Rõ ràng sự thay đổi nhỏ chưa thể tạo nên khác biệt lớn cho Arsenal. Rõ ràng HLV Emery còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian cầm quyền tại Emirates, thậm chí là phải ‘đập đi xây mới’ toàn bộ đội hình Arsenal thì may ra mới có thể cái thiện thành tích thi đấu của đội bóng này trước Man City cũng như các đội bóng nằm trong tốp 5.  

Những tín hiệu mới

Nếu không nói về thất bại của Arsenal trước Man City thì có thể nói HLV Emery đang gieo những mầm sống mới ở mảnh đất cằn cỗi mang tên Arsenal sau nhiều năm không được ‘vun xới’ đúng cách bởi Arsene Wenger.

Ở trận này, dễ dàng nhận thấy sự lạc quan của chiến lược gia người TBN cho ngôi sao ‘tuổi teen’ Matteo Guendouzi thay vì trao cơ hội cho ngôi sao đánh chặn số 1 tại giải Serie A mùa trước là Lucas Torreira.

Matteo Guendouzi trong lần ra sân đầu tiên cho Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh ngay lập tức đã phải đối mặt với sức ép cực lớn tới từ các cầu thủ Man City. Và dù đã có những sự chuẩn bị về tâm lý, ngôi sao năm nay mới 19 tuổi cũng khó có thể không bị ngợp trước áp lực trong một trận cầu đinh tại Premier League.

Arsenal 0-2 Man City Bình mới nhưng rượu chưa mới hình ảnh
Matteo Guendouzi hoạt động khá năng nổ ở trận Arsenal 0-2 Man City

Gia nhập Arsenal với mức phí 7 triệu bảng từ Lorient, Matteo Guendouzi đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV Emery. Tân HLV Arsenal dường như đã thấy được điều gì đó bên trong Guendouzi sau những màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải. Và điều đó đã khiến ông thầy người Tây Ban Nha quyết định trao cho cậu học trò suất đá chính trong trận mở màn Premier League của Arsenal trước Man City.

Dù thi đấu chưa thực sự tròn vai ở trận này khi không thể ngăn cản cú dứt điểm trái phá của Sterling và sau đó là suýt chút nữa biếu không bàn thắng thứ 2 cho Man xanh sau pha đỡ bóng hụt và tạo ra cơ hội mười mươi cho tiền đạo Kun Aguero lập công, tuy nhiên Guendouzi vẫn mang tới những tín hiệu lạc quan ở lối chơi và khao khát chiến thắng.

Là cầu thủ thi đấu đầy nỗ lực bên phía Arsenal ở trận này, Guendouzi tham gia vào rất nhiều tình huống tranh chấp bóng trên sân. Được xem là một tấm lá chắn từ xa của Emery, tân binh người Pháp đã có 4 cú tắc bóng cùng 4 lần ngăn chặn thành công các pha lên bóng của đối thủ.

Anh cũng có những đường chuyền khá chuẩn xác cho đồng đội với tỷ lệ chính xác lên tới 81%. Chưa kể cầu thủ này cũng lên tham gia tấn công và tung ra một cú sút dù đường bóng đó đi rất thiếu chính xác.

Nhìn chung ở tuổi 19, không thể đòi hỏi cao hơn cho Guendouzi ngay ở trận cầu chính thức đầu tiên cho Arsenal. Chỉ cần tiếp tục phấn đấu và tích lũy kinh nghiệm, ngôi sao 19 tuổi này hoàn toàn có thể đạt một đẳng cấp hoàn toàn khác trong màu áo Pháo thủ. 
5 điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Man City trước Arsenal
Ngay tại sân nhà của Arsenal, Man City đã giành chiến thắng cách biệt 2-0. Thầy trò Pep Guardiola cho thấy họ vẫn rất mạnh và biến hóa ở mùa giải mới. Dưới đây...
Arsenal 0-2 Man City: “Pep Team” không ngủ quên trên chiến thắng
Chiến thắng cách biệt ngay trên sân của Arsenal không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, Man City của Pep Guardiola đã làm được một cách không quá khó khăn....
Highlight: Arsenal 0-2 Man City (Vòng 1 Premier League 2018/19)
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X