Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arnold trước cơ hội đi vào lịch sử giải Ngoại hạng

Thứ Ba 25/02/2020 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu rạng sáng nay với West Ham, hậu vệ Trent Alexander Arnold tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời, với 2 đường kiến tạo cho đồng đội.

Arnold lập nên kỳ tích
 

Thật khó tin – ngay cả với các CĐV Liverpool – khi cho rằng sao trẻ Arnold là hậu vệ tấn công xuất sắc nhất lịch sử Premier League, nhưng những con số thống kê đã chỉ ra đó là thực tế. Cụ thể, với 2 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội rạng sáng nay, anh đã có tổng cộng 12 đường kiến tạo ở giải Ngoại hạng, con số cao nhất mà một hậu vệ có thể đạt đến.
 
Cụ thể, từ khi Premier League thay đổi thế thức vào năm 1992 tới nay, các hậu vệ đỉnh nhất cũng chỉ có 12 đường kiến tạo. Theo thứ tự từ thấp đến cao, những cái tên này bao gồm Robertson (Liverpool, mùa 2018/19 – 11 pha kiến tạo), Hinchliffe (Everton 1994/95 – 11), Leighton Baines (Everton 2010/11 – 11) và Alexander-Arnold (Liverpool 2018/19 và 2019/20 – 12).

Alexander Arnold trước cơ hội đi vào lịch sử giải Ngoại hạng hình ảnh

Alexander Arnold đi vào lịch sử


Điều đó có nghĩa sao trẻ của Liverpool ĐÃ đi vào lịch sử Premier League với tư cách hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải, thậm chí còn 2 lần làm được điều đó. Thậm chí, anh còn có cơ hội nâng cao thành tích này để độc chiếm ngôi số 1, khi mùa giải vẫn còn lại 11 trận đấu nữa.
 
Chưa biết chừng, Alexander-Arnold còn có thể phá kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải mà Thierry Henry đã lập được cách đây 18 năm (20 pha, mùa giải 2002/03), nếu duy trí phong độ như hiện tại.
 
Về phía Liverpool, với chiến thắng trước West Ham rạng sáng nay, họ tiếp tục củng cố ngôi số 1 và đang hướng tới chức vô địch ấn tượng nhất lịch sử Premier League.

Liverpool nhọc nhằn đánh bại West Ham, HLV Klopp phản ứng thế nào?
HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận Liverpool vs West Ham, ông thầy người Đức đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò.
Nối dài mạch trận thắng, Pogba thừa nhận Liverpool vô đối
Trước chuỗi trận thắng liên tiếp của Liverpool, ngôi sao thất sủng tại Old Trafford, Paul Pogba đã có những chia sẻ của mình về điều này.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X