Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexander-Arnold dẫn đầu danh sách kiến tạo

Chủ Nhật 16/01/2022 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góp một đường kiến tạo trong chiến thắng trước Brentford, hậu vệ Trent Alexander-Arnold đã trở thành cầu thủ có nhiều pha dọn cỗ nhất mùa này.

Arnold dẫn đầu chỉ số kiến tạo

Trên sân nhà Anfield, Liverpool không gặp nhiều khó khăn để đánh bại tân binh Brentford với tỷ số 3-0. Trong đó, hậu vệ Trent Alexander-Arnold tiếp tục ghi dấu màn trình diễn của mình bằng một pha dọn cỗ cho đồng đội.

Với tình huống kiến tạo để Fabinho ghi bàn thắng mở tỷ số, hậu vệ người Anh đã vươn lên đầu danh sách với 10 đường chuyền dẫn đến bàn thắng, nhiều nhất giải Ngoại hạng. Người đứng thứ 2 trong danh sách kiến tạo cũng thuộc về Liverpool, đó là tiền đạo Mohamed Salah với 9 lần.

Arnold dẫn đầu danh sách kiến tạo
Trent Alexander-Arnold dẫn đầu danh sách kiến tạo

Ấn tượng hơn, kể từ mùa giải 2018/19 bắt đầu tới nay, Alexander-Arnold là hậu vệ kiến tạo nhiều nhất thế giới với 42 lần. Tính rộng ra, anh là cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 3 trong khoảng thời gian đó, chỉ sau 2 cái tên là Thomas Muller (64 lần) và Lionel Messi (47 lần).

Chiến thắng này giúp đoàn quân Jurgen Klopp vượt qua Chelsea để vươn lên vị trí thứ 2 tại Premier League, với lợi thế còn 1 trận chưa đấu. Lúc này, Lữ đoàn đỏ đang có 45 điểm và kém đội đầu bảng Man City 11 điểm. Trong khi đó, Brentford đứng thứ 14 với 4 thất bại ở 6 vòng gần nhất.


Đè bẹp Brentford, Liverpool níu kéo hy vọng bám đuổi Man CityĐè bẹp Brentford, Liverpool níu kéo hy vọng bám đuổi Man City
Liverpool vừa có trận hòa 0-0 rất thất vọng với Arsenal hôm giữa tuần. Những vấn đề trên hàng công của The Kop đã ngay lập tức lộ ra sau khi mất cặp tiền đạo...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X