Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo số 7 của MU là dành cho Gareth Bale?

Thứ Hai 12/08/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà chiếc áo số 7 huyền thoại của MU trở thành "vô chủ" do không cầu thủ nào hiện tại của "Quỷ đỏ" muốn hay đủ sức nhận lấy, còn thương vụ Cris Ronaldo có lẽ chỉ nằm trong tưởng tượng thì việc Gareth Bale khoác lên mình số áo huyền thoại ấy lại là câu chuyện có vẻ thực tế hơn nhiều.

Thời Sir Alex Ferguson còn tại vị, Valencia - một anh công nhân trên sân cỏ đúng nghĩa được trao cho vinh dự mặc chiếc áo số 7, chiếc áo mà chỉ những cầu thủ mang tầm huyền thoại như Bryan Robson, Catona, Beckham hay Cris Ronaldo mới có vinh dự được mặc lên người. Nhưng chỉ sau một mùa giải không chịu nổi áp lực và sa sút phong độ, Valencia quyết định trả lại số áo ấy để trở thành một anh công nhân bình thường trong đội bóng khởi thủy từ một đội làm việc từ ga xe lửa tại thành phố công nghiệp Manchester.

Sau khi Valencia trả lại áo số 7, chiếc áo này vẫn còn để trống khi không ai đủ tầm hay muốn nhận lấy nó cả. Rooney có thể nhưng tương lai "gã hói" lúc này vẫn còn là dấu hỏi, Persie cũng thích hợp nhưng tiền đạo này sợ rằng áp lực quá lớn của chiếc áo huyền thoại này có thể khiến anh sa sút phong độ nên cũng không muốn đổi số áo. Zaha có tiềm năng nhưng còn quá trẻ để lãnh lấy số áo huyền thoại. Tựu chung, Man Utd chỉ chờ mong một tân binh thuộc diện siêu sao để làm sống dậy cảm xúc mà chiếc áo số 7 mang lại, điều mà rất lâu rồi các cổ động viên "Quỉ đỏ" không có dịp chứng kiến kể từ sau sự ra đi của Cris Ronaldo.

Bale có phong cách chơi khá giống với Ronaldo.
Bale sẽ kế thừa hoàn hảo chiếc áo số 7 mà Cris Ronaldo để lại ở MU?

Gareth Bale sẽ mang áo số 7?

Đó không phải là câu chuyện viễn tưởng. Real Madrid được cho là đang theo đuổi Gareth Bale nghiêm túc nhất và việc tiền vệ này gia nhập Los Blancos chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng gần đây, Real Madrid lại đang có dấu hiệu nhãng ra sau khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Cris Ronaldo. Ở Madrid lúc này không thiếu tiền vệ và nếu có thêm Bale, một cuộc khủng hoảng thừa có thể sẽ xảy ra. Cỗ máy đang dần hoàn thiện của Ancelotti có nguy cơ sẽ bị phá hỏng khi cố lắp thêm một linh kiện đắt tiền vào một cách vội vàng ở những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè.

Trong khi ấy, Bale đã ra mặt công khai chuyện muốn rời Tottenham để tới một bến đỗ giàu tham vọng hơn. Thậm chí, cầu thủ người xứ Wales còn lôi cả cha mẹ vào vụ này. Nhưng việc chủ tịch Perez chê Bale quá đắt rồi dần lạnh nhạt khiến Bale bị hớ. Lúc này, ở lại Tottenham thì rõ ràng Bale không còn giữ được hình ảnh như trước nữa. Còn Spurs cũng đã lên sẵn kế hoạch thay thế tiền vệ này bằng cách liệt kê một số mục tiêu và chỉ đợi tiền thu về từ vụ bán Bale để tiến hành.

Khi mà Real Madrid đang dần từ bỏ, Manchester United rõ ràng có cơ hội lớn nhất. HLV David Moyes hoàn toàn có thể bán một cầu thủ đã không còn muốn cống hiến là Rooney cho Chelsea để đổi lấy 40 triệu bảng. Man Utd và Tottenham có mối quan hệ khá tốt khi "Quỷ đỏ" từng chiêu mộ một số cầu thủ ngôi sao của Spurs trong êm đẹp như Carrick hay Berbatov. Thế nên MU "chỉ" cần đặt giá khoảng 40-50 triệu bảng là hoàn toàn có cơ hội sở hữu Bale.

Tới MU, Bale sẽ được thi đấu trong môi trường đỉnh cao, tham vọng cũng không cần phải bàn, lương cao và lại được đặt làm trọng tâm trong lối chơi mới dưới thời tân HLV David Moyes. Nhất là Bale sẽ tránh khỏi việc bị hớ khi nằng nặc đòi rời Tottenham. Man Utd cũng sẽ có được sự bổ sung cực chất để thể hiện tham vọng sau khi liên tục thất bại trên thị trường chuyển nhượng, lại giải được bài toán mang tên Rooney. Còn Tottenham ư? Họ sẽ mua được 2-3 gương mặt mới từ số tiền bán Bale, một cách làm ăn hợp lý với thực lực của đội bóng thành London lúc này.

Nếu tới MU, Bale hoàn toàn đủ tầm để mang áo số 7. Vậy thì tại sao không?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X