Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo đấu mới của ĐT Anh bị thủ tướng chỉ trích

Thứ Sáu 04/04/2014 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Việc ĐT Anh bán áo đấu với giá cắt cổ 150 USD/chiếc khiến ngay cả những người làm bóng đá lẫn các chính trị gia của xứ sương mù bực bội. Mới đây, đến cả thủ tướng Anh- David Cameron chỉ trích LĐBĐ Anh (FA).

FA và Nike vừa cho ra mắt bộ cánh mới dành cho Tam sư khi chinh chiến ở VCK World Cup 2014. Khoan nói về tính thẩm mỹ cũng như sự phù hợp với thời tiết bản địa, nhiều người đang bàn về mức giá bán mỗi chiếc áo đấu. 150 USD/chiếc, đây là giá kỷ lục dành cho một chiếc áo của Tam sư từ trước đến nay. Trong khi các đội tuyển khác như Tây Ban Nha, Brazil hay Đức vốn giàu sức hút hơn, chơi hay hơn thì có mức giá khá dễ chịu, từ 70-100 USD/chiếc. Việc FA “bắt chẹt” người hâm mộ khiến bà bộ trưởng bộ thể thao Anh - Helen Grant bực tức. Và nay đến lượt thủ tướng Cameron.

Áo Anh
Áo đấu của ĐT Anh


Trên BBC, vị thủ tướng này nhấn mạnh: “Mức giá quá đắt. Cha mẹ của các cậu nhóc dĩ nhiên đang chịu sức ép khi họ bị đòi mua những chiếc áo này. Chúng ta không nên lợi dụng khó khăn của họ”. Áp lực từ những chính khách khiến Nike đã phải ra tuyên bố đang “cân nhắc điều chỉnh giá áo ở mức 60 bảng (100 USD)”, thay vì mức cắt cổ như hiện nay. Họ cũng sẽ hạ giá áo dành cho trẻ em xuống mức 42 bảng, tương đương hơn 70 USD.

Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chưa được thông qua. Nike đang lo ngại mức giá quá đắt kia có thể khiến giá cổ phiếu của họ trên sàn London tụt dốc. Trong khi Adidas và Puma thiết kế áo cho các đội tuyển khác lại có mức giá rất dễ chịu. Thời gian tới, các đội tuyển lớn như Italia, Pháp hay Hà Lan… sẽ đồng loạt trình làng bộ cánh dành cho VCK World Cup 2014, hứa hẹn một nguồn thu lớn chảy vào túi các liên đoàn này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X