Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Anzhi lại tính gây sốc bằng kế hoạch chiêu mộ Nemanja Vidic

Thứ Ba 30/08/2011 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái tên Anzhi Makhachkala đang trở nên nổi đình nổi đám ở châu Âu sau thương vụ mua Samuel Eto'o từ Inter Milan và biến tiền đạo người Cameroon trở thành cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới. Hiện tại, Anzhi đang nung nấu mưu đồ mua đương kim thủ quân Man Utd, trung vệ Vidic.

Nếu Anzhi không rơi vào tay tỷ phú Suleyman Kerimou (tổng tài sản ước tính hơn 5 tỷ bảng) thì có lẽ, họ chỉ nổi tiếng trong phạm vi nước Cộng hoà Dagestan thuộc vùng Viễn đông xa xôi của Liên bang Nga. Người đàn ông 45 tuổi này đầu tư không tiếc tay vào đội bóng quê hương với tham vọng biến Anzhi thành một thế lực tại xứ sở Bạch Dương và cao xa hơn, tiến ra biển lớn châu Âu. Tất nhiên, con đường ngắn nhất mà mọi ông chủ giàu có đều thích lựa chọn: mang những ngôi sao lớn về đội bóng.

MU có dám bán Nemanja Vidic?

Gương mặt đình đám đầu tiên gia nhập Anzhi là Roberto Carlos, hậu vệ huyền thoại của Real Madrid và bóng đá thế giới. Lập tức Carlos đảm nhận luôn chức vụ thủ quân. Tiếp đó, lần lượt hai người đồng hương Brazil của Carlos, Diego Tardelli và Jucilei (từng được khoác áo Selecao) chuyển "hộ khẩu". Hồi đầu tháng 8, Yuri Zhirkov rời khỏi Chelsea để trở về quê hương và đích đến chính là Anzhi Makhachkala. Nhưng gây chấn động mạnh nhất phải là vụ chiêu mộ Samuel Eto'o. Đang là chân sút hàng đầu đại gia Inter Milan và Serie A song Eto'o vẫn chấp nhận "hạ mình" khoác áo một đội nhỏ ở một môi trường bóng đá hạng "trung bình" bởi lời mời của Anzhi quá hấp dẫn. Tại đây, Eto'o nhận được sự đãi ngộ khủng khiếp (300.000 bảng/tuần) để đứng đầu giới cầu thủ, thậm chí cả làng thể thao nói chung về khoản lương bổng.

Tuy nhiên, công cuộc săn sao lớn của Kerimou làm sao có thể dừng lại vào lúc này. Ông và ban lãnh đạo lại lao vào những thương vụ mới và Nemanja Vidic đã lọt vào tầm ngắm của "đại thiếu gia" này. Mùa truớc, nếu có ai đó đề cập đến khả năng MU bán Vidic thì kiểu gì cũng bị coi là "thiếu hiểu biết", "viển vông" nhưng nay, hãy đừng quá choáng váng một khi MU chấp nhận chia tay trung vệ 29 tuổi người Serbia bởi đơn giản, Vidic không còn "bất khả xâm phạm" ở Old Trafford do sự vươn lên của lớp "đàn em" (Smalling, Jones,...). Dĩ nhiên, Vidic không đến mức độ hết giá trị sử dụng. Anh vẫn giữ được phong độ ổn định mà lại đang đeo băng đội trưởng danh giá. Song ai dám bảo Sir Alex không xiêu lòng nếu Anzhi dám chi ra tiền tấn. Đó cũng là con đường duy nhất để có được chữ ký của Vidic.

Được biết, Anzhi Makhachkala sẽ "thăm dò" MU bằng đề nghị trị giá khoảng 25 triệu bảng. Nếu nhận được tín hiệu tích cực, chắc chắn Anzhi sẵn sàng tăng thêm, thậm chí phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng dành cho một hậu vệ (Daniel Alves gia nhập Barca từ Sevilla bằng mức phí hơn 32 triệu bảng - PV) hòng mua Vidic bằng được. Ngoài ra, mức lương dành cho Vidic cũng sẽ chẳng kém cạnh gì Samuel Eto'o. Giờ đây, vụ chuyển nhượng đình đám này có thành hiện thực hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào toan tính của Sir Alex Ferguson.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X