Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Antony: Nỗi hổ thẹn của Manchester United

Thứ Hai 22/04/2024 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wembley Stadium bán kết FA cúp mùa giải 2023/2024, sau khi vung chân đá quả penalty quyết định đưa Manchester United vào chung kết, Rasmus Hojlund chạy một mạch thẳng đến khán đài để ăn mừng cùng các cổ động viên Manchester United, có quá nhiều điều để nói đằng sau pha bóng cuối cùng đó.
Antony Nỗi hổ thẹn của Manchester United 1
 

Tiền đạo 21 tuổi người Đan Mạch hẳn sẽ bất ngờ lắm khi anh quay lưng lại, là một khoảng trống mênh mông của tình đồng đội, khi chỉ có Christian Eriksen đang lao đến ăn mừng cùng anh, trong khi hầu hết các đồng đội lại vô cùng hờ hững. Họ đã quá mệt mỏi sau hơn 130’ thi đấu ( kể cả luân lưu)? Hay họ đang cảm thấy hổ thẹn vì những gì xảy ra trước đó?

Trong giây phút này, camera ghi lại khoảnh khắc, có hai người đàn ông đang thể hiện những phẩm chất vốn có nơi con người họ: Cựu đội trưởng Man United Harry Maguire và người đồng đội trẻ tuổi Antony Matheus dos Santos.

Trái ngược với hình ảnh mẫu mực fair play của Harry Maguire, khi anh vòng qua bắt tay chia buồn cảm thông với sự dũng cảm hết mình của đối thủ, là hình ảnh không thể hổ thẹn hơn của tiền vệ cánh 24 tuổi người Brazil.

3d740e8b-8e88-4a76-a667-be7d813308e5
 

Hành động đặt bàn tay sát vào tai trong khi ánh mắt nhìn về phía những người bại trận Coventry City thể hiện gần như lối đá cũng như con người của Antony: kệch cỡm, nhỏ nhen, vô hại và thừa thãi.

Người ta hay thường nói, hãy xem cách một người đàn ông chơi bóng trên sân, sẽ biết anh ta sống ngoài đời như thế nào. Làm thế nào và từ lúc nào một cầu thủ của Manchester United lại có thể cư xử như cái cách mà Antony đã làm? Coventry City xứng đáng được ngợi khen và tôn trọng sau những gì đã làm không chỉ trong trận chiến với Man United mà còn là cả chặng hành trình mà họ đã đi.

Bị dẫn trước đến 3 bàn, trước những người lớn hơn họ về tất cả: tầm vóc, vị trí, trình độ, nhưng các cầu thủ của Coventry bé nhỏ đó vẫn không hề gục ngã, khi cân bằng tỷ số 3-3 rồi mém tí nữa kết liễu luôn đối thủ nếu như VAR không vào cuộc ở những giây phút cuối cùng.

Không rõ các cầu thủ Coventry City đã làm gì để cho Antony, người mà tốn của Manchester United 86 triệu bảng trước đó vào năm 2022, bực dọc đến nỗi phải dè bỉu họ đến như vậy.

Antony Nỗi hổ thẹn của Manchester United 2
 

Với Manchester United, những gì diễn ra ở trận đấu trên rõ ràng là không có gì để họ phải kiêu hãnh, đó rõ ràng là một trận đấu quá tệ. Là Fan của Quỷ Đỏ, chắc rất ít người có thể hả hê với cái cách mà đội bóng con cưng của họ vượt qua đối thủ như Coventry City.

Tiền vệ người Brazil là một trong những nguyên nhân chính khiến cho Manchester United không thể kết thúc trận đấu sớm và dễ dàng hơn so với cái cách mà họ đã phải nhận. Vào sân từ phút 66, khi đội nhà đang dẫn trước đối thủ tận 3-0, sự vô hại, thừa thãi của Antony giúp cho Coventry từng bước từng bước một cân bằng mọi thứ với Man United. 4 cú sút ( không cú nào trúng đích), 0 đường chuyền quan trọng, 0 gì cả là những gì mà anh chàng người Brazil này đã làm.

Đây không biết đã là lần thứ bao nhiêu các Fans của Quỷ Đỏ lắc đầu ngao ngán với bản hợp đồng gần 90 triệu bảng của đội nhà. Nếu luớt nhìn qua các con số thống kê, sẽ thấy rõ hơn những gì mà Antony đã mang lại cho đội chủ sân Old Trafford.

Antony Nỗi hổ thẹn của Manchester United 3
 

Đây đã là những tháng ngày cuối cùng của mùa giải, hãy xem anh chàng chạy cánh này đã làm được những gì: 2 bàn thắng, 2 pha kiến tạo là tất cả những gì mà Antony đã mang lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu nói riêng ở Premier League, Antony thậm chí chẳng có nổi cho mình một pha lập công.

Nhắc đến tiền vệ người Brazil, có lẽ các cổ động viên của Manchester United cũng đã…cạn lời. Manchester United nói chung và cá nhân Erik ten Hag không phải không cho anh chàng này cơ hội thể hiện mà ngược lại, là quá nhiều so với những màn trình diễn của anh ta.

Không ai bỏ ra một số tiền lớn đến như vậy chỉ để mang về một cầu thủ chỉ biết màu mè, không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng chủ quản. Erik ten Hag đến thời điểm này chắc cũng khó mà giải trình, làm sao mà trước đó ông có thể thuyết phục được ban lãnh đạo MU chi ra số tiền lớn đến như vậy để mang Antony về.

Antony Nỗi hổ thẹn của Manchester United 4
 

Cũng như bao nhiêu huấn luyện viên khác, khi đến với một đội bóng mới, luôn muốn mang theo các học trò xuất sắc ở đội bóng cũ, Erik ten Hag và Antony cũng đi theo công thức này. Vị huấn luyện viên người Hà Lan hơn ai hết hiểu rõ cậu học trò của mình, người mà ông đánh giá “ không thể ngăn cản khi chơi theo cách mà cậu ấy có”. Nhưng thật sự, giờ chẳng còn ai tin ông nữa.

Manchester United kể từ ngày Erik ten Hag về dẫn dắt thật sư “ khó lường”, thành tích lúc lên lúc xuống, có những trận tưởng chừng họ nắm chắc phần thắng thì họ lại thua, cũng có những trận tưởng chừng họ sẽ nhận về một thất bại cay đắng thì kết quả sau cùng lại là 3 điểm không ngờ. Trận đấu đêm hôm qua là một dẫn chứng cụ thể về một Manchester United đầy bất ổn như thế.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với một đối thủ chỉ xếp hạng 8 ở giải Championship, tạo được lợi thế lớn, đánh mất nó ngỡ như chết luôn rồi lại sống lại, cuối cùng là thở phào nhẹ nhõm sau loạt luân lưu đầy may rủi.

Thành tích của MU ở mùa giải năm nay khiến cho Erik ten Hag chưa chắc có thể giữ được cái ghế của mình chứ chưa nói đến việc có thể bảo vệ cho anh chàng học trò cưng, khi ông chủ mới của Manchester United là Sir Jim Ratcliffe đã nhìn thấy những gì đã và đang xảy ra. Một cuộc cải tổ lớn hứa hẹn sẽ xảy ra sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Antony Nỗi hổ thẹn của Manchester United 5
Sir Jim Ratcliffe dự khán trận đấu của MU

Manchester United là một câu lạc bộ có số lượng cổ động viên phải nói là đông đảo bậc nhất thế giới, cũng như biết bao nhiêu đội bóng khác, đều có những giai đoạn thăng trầm khác nhau, Quỷ Đỏ cũng không thể nằm ngoài quy luật đó. Những gì cần làm để mang đội bóng trở lại đỉnh cao, thượng tầng Man United sẽ tính toán lại một cách cụ thể.

Để tạo nên thành công cho một đội bóng, một triều đại đòi hỏi rất nhiều yếu tố, nhưng phải thừa nhận một điều rằng, một trong những yếu tố quan trọng nhất phải là chất lượng cầu thủ. Ở yếu tố này, Antony rõ ràng chưa bao giờ đáp ứng được rằng, anh có thể là nhân tố mang lại những tháng năm hào hùng cho Quỷ Đỏ thành Manchester.

- Hưng Trần -

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X