Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Valencia tỏa sáng: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ Năm 29/03/2012 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi HLV Roberto Mancini đang loay hoay với việc đưa trở lại Carlos Tevez vào đội hình sau 6 tháng vắng mặt, hay nói như kiểu của Alex Ferguson, đi nghỉ dưỡng;

David Silva và Sergio Aguero đang tỏ ra đuối sức vì đã bùng nổ quá nhiều; Edin Dzeko và Mario Balotelli đã khá lâu không thấy mành lưới đối phương, thì tại Old Trafford, Ferguson đang có được sự xa xỉ của một đội hình sung mãn hơn nhiều, ít ra là so với đối thủ chính của họ vào thời điểm này.

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Fulham thoải mái đến mức Sir Alex có được sự xa xỉ rút ra ngoài sân mối đe dọa lớn nhất của M.U, Wayne Rooney, khi trận đấu còn lại 12 phút. Sự tự tin của HLV người Scotland là dễ hiểu. Với Ashley Young, và đặc biệt là Antonio Valencia, đội chủ nhà vẫn thừa sức gây ra áp lực lên hàng thủ Fulham để đảm bảo thêm một bước tiến quan trọng nữa tới chức vô địch thứ 20 trong lịch sử.

Sau trận đấu, Ferguson đã nêu đích danh tuyển thủ quốc gia Ecuador và hậu vệ Jonny Evans là những cầu thủ chơi hay nhất của M.U. “Tôi cho rằng một cầu thủ như Valencia có tài năng khác thường và mọi người đã đánh giá thấp anh ấy. Chúng tôi thì không và đó là lý do tại sao chúng tôi đưa anh ấy đến đây. Và giờ đây anh đã lấy lại phong độ, điều đó mang tới một cơ hội lớn cho chúng tôi”.

Dù trong những trận đấu có tính chất quyết định hay phải chơi trám vào vị trí hậu phải bất đắc dĩ, lòng tin vào Valencia của Ferguson và các đồng đội M.U của anh vẫn là không thay đổi. Với riêng cựu tiền vệ Wigan 26 tuổi này, mùa giải này đang diễn ra rất giống mùa trước, khi anh tăng tốc vào giai đoạn nước rút cuối cùng để đưa đội bóng đến với vinh quang.

Điều đó càng trở nên quan trọng khi hàng tiền vệ có lẽ là tuyến yếu nhất của đội chủ sân Old Trafford mùa này. Ferguson đang phải dựa rất nhiều vào những lão tướng lẽ ra đã phải treo giày từ lâu như Ryan Giggs hay Paul Scholes để gia cố cho tuyến giữa. Thêm vào đó, với việc Nani dính chấn thương khá dài, những pha bóng tốc độ và sự sáng tạo ở M.U giờ dựa cả vào Young, và nhất là Valencia.

Nếu như có điều gì đáng tiếc với M.U ở mùa giải này, thì đó là việc Ferguson đã không thể sử dụng các tiền vệ cánh của ông thường xuyên hơn. Trận thắng Fulham mới là lần thứ 15 Valencia ra sân trong đội hình xuất phát sau những gián đoạn liên tục vì các chấn thương dây chằng, mắt cá rồi chân. Với Young, đó là trận thứ 14. Bộ ba tiền vệ sung mãn, tốc độ và hiệu quả nhất của Ferguson, Valencia - Young - Nani, mới ra sân cùng nhau một lần duy nhất kể từ sau chiến thắng 5-0 trước chính Fulham ngày 21/12/2011. Sự vắng mặt của họ là một phần lý do quan trọng khiến M.U phải đuổi theo kình địch cùng thành phố trong gần như suốt mùa giải.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, những chấn thương của Valencia rốt cuộc hóa ra lại có lợi cho đội bóng áo đỏ. Sau 5 tuần vắng mặt, anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay khi trở lại gặp Wolves ở Molineux, một chiến thắng 5 sao cho M.U. Tương tự, Valencia cũng là người chơi hay nhất trước Fulham. Vốn dĩ là một cầu thủ dồi dào năng lượng, việc được nghỉ ngơi, dù là bất đắc dĩ, một cách đều đặn giúp cầu thủ người Ecuador ngày càng sung mãn và Valencia đang chơi bóng hay nhất chính vào lúc M.U cần anh nhất.

Hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch của đội bóng áo đỏ còn 8 trận nữa, và nếu như Valencia chơi cả 8 trận đó như trong chiến thắng trước Fulham tối qua, danh hiệu thứ 20 nhiều khả năng sẽ được đưa về phòng truyền thống ở Old Trafford khi tháng 5 khép lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X