Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Valencia: Phương án B chất lượng của Van Gaal!

Thứ Ba 22/09/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Southampton 2-3 M.U tại vòng 6 Premier League 2015/16 đã chứng kiến Matteo Darmian liên tục bị Dusan Tadic làm khổ, khiến HLV Van Gaal phải tung Antonio Valencia vào sân. Cầu thủ người Ecuador ngay lập tức khóa chặt ngòi nổ bên phía đội chủ nhà.


Ở đầu mùa giải 2015/16, Matteo Darmian được đánh giá là tân binh chơi tốt nhất trong đội hình của M.U. Cầu thủ sinh năm 1989 mang những tố chất điển hình của một hậu vệ người Italia: khả năng phán đoán và nhãn quan chiến thuật cực tốt cùng lối chơi bóng thông minh, tinh tế. Trước trận đấu với Southampton tại vòng 6, cựu cầu thủ của Torino đã ra sân liên tục trong các trận đấu trước đồ ở cả Premier League lẫn Champions League. Darmian đã không phụ lại sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Van Gaal bằng những con số thống kê cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ 25 tuổi có trung bình 3,8 lần tắc bóng và 1,8 lần đánh chặn thành công/trận, cao nhất hàng thủ M.U.
Southampton 2-3 MU Valencia su thay the hoan hao cho Darmian hinh anh
Darmian thường xuyên bị Tadic làm khổ
Tại trận đấu Southampton 2-3 M.U tại vòng 6 Premier League 2015/16, khi phải đối đầu với “nhạc trưởng” Dusan Tadic bên phía đội chủ nhà, cựu cầu thủ Torino mới thật sự thấu hiểu thế nào là sự khắc nghiệt của Premier League. Trong hiệp 1, Tadic liên tục làm khổ Darmian bên hành lang cánh phải của Quỷ đỏ. Cầu thủ người Serbia chỉ chuyền bóng có 19 lần, nhưng có tới 9 trong số đó xuất phát từ cánh phải. Ngôi sao của Southampton chỉ có 2 lần qua người thành công trong cả trận và người bị anh vượt mặt chính là Darmian. 
Giờ thì còn ai chỉ trích Van Gaal nữa không ?
(Bongda24h.vn) - Quyết định giữ chân De Gea và mua Anthony Martial của HLV Van Gaal đang phát huy tối đa hiệu quả, bộ đôi cầu thủ này đang tỏa sáng rực rỡ giúp...
Đối mặt với Tadic, hậu vệ Darmian của M.U chơi quá cầu toàn thiếu đi sự quyết liệt và quyết đoán trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Cầu thủ 26 tuổi không vào bóng ngay lập tức mà thường lùi lại phía sau để phán đoán tình huống rồi mới tắc bóng. Có thể hiểu đơn giản là Darmian thi đấu một cách “chắc ăn”. Tuy nhiên, ở một giải đấu luôn có thừa tốc độ như Premier League, thì sự thận trọng quá đà đôi khi là điều không nên. Thay vì chơi quá cẩn thận, đôi khi Darmian cũng phải biết thực hiện những tình huống… được ăn cả, ngã về không. Ở khoản này, có lẽ Antonio Valencia sẽ là mẫu cầu thủ hợp lý hơn. Đây chính là lý do vì sao "Tulip Thép" quyết định sử dụng phương án B.

Ngay khi vào sân, Antonio Valencia đã cho thấy mặc dù không phải sở trường đá hậu vệ phải nhưng anh được giữ lại còn Rafael bị bán đi. Mặc dù xuất thân là một tiền vệ chạy cánh thuần túy nhưng bằng nền tảng tốc độ tốt, thể lực sung mãn cũng như tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, Valencia đã hoàn toàn “bóp nghẹt” Tadic trong 45 phút của hiệp thi đấu thứ hai. Thực tế cho thấy, phong cách thi đấu của ngôi sao người Ecuador là đơn giản hơn Darmian rất nhiều. Trước mỗi pha bóng, Valencia gần như chỉ có một giải pháp duy nhất, đó là sẵn sàng chơi quyết liệt, chấp nhận bám đuổi đối phương đến cùng. Điều này đương nhiên sẽ khiến cho những tiền vệ cần nhiều khoảng trống như Tadic thực sự e ngại. Trong hiệp 2, hướng tấn công bên cánh phải của Southampton gần như bị chặn đứng bởi Tadic không thể vượt qua chốt chặn mang tên Valencia.
Southampton 2-3 MU Valencia su thay the hoan hao cho Darmian hinh anh 2
Valencia bắt chết Tadic bên phía Southampton
Những thông số của Tatic trong hiệp 2 là kém hơn rất nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Cầu thủ người Serbia không tung ra một cú sút nào, chỉ thực hiện duy nhất một tình huống tạt bóng từ bên cánh phải. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác giảm 5%. Nếu như hiệp 1 Tadic liên tục làm khổ Darmian thì trong hiệp 2 anh chẳng làm được gì trước lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả của tiền vệ Valencia. Những thống kê của tuyển thủ Ecuador là tốt hơn hẳn đồng đội Darmian. Cụ thể, anh chuyền bóng chính xác 93%, sở hữu 4 tình huống tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 2 lần chống bóng bổng thành công trong khi thông số của Darmian là tỉ lệ chuyền bóng chính xác 85%, 3 tắc bóng, 1 đánh chặn và 1 không chiến thành công. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của Valencia cũng tốt hơn hẳn Darmian.
Hàng thủ M.U: “Điểm chết” Daley Blind
(Bongda24h.vn) – Việc mất đi Luke Shaw đã khiến cho Man United phơi bày gần như toàn bộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự trong trận đấu mới đây. Sao trẻ Martial...
Thông thường, trong đội hình M.U, HLV Van Gaal thường ưu tiên cánh trái do Luke Shaw đảm nhiệm hỗ trợ tấn công nhiều hơn còn Darmian không được dâng quá cao. Thế nhưng ở hiệp 2 trận đấu với Southampton mọi chuyện diễn ra hoàn toàn ngược lại. Với sự có mặt của Vanlencia, “Tulip Thép” thường xuyên khuyến khích tiền vệ sinh năm 1985 dâng cao trợ giúp tuyền đầu còn người đá cánh trái là Marcos Rojo thì chỉ đá thấp nhằm bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà. Không ít lần Valencia cùng Juan Mata phối hợp đe doạ khung thành đối phương.

Chơi bóng thông minh không phải lúc nào cũng tốt như mọi người nghĩ. Bởi vì đôi lúc, sự đơn giản mới chính là phương án mang đến hiệu quả tối ưu… Matteo Darmian vẫn là ưu tiên hàng đầu của Van Gaal ở vị trí hậu vệ phải, Valencia mặc dù không thường xuyên được ra sân nhưng anh chứng tỏ mình vẫn hữu dụng trong đội hình của Man đỏ.

Video clip bàn thắng: Southampton 2-3 MU (Vòng 6 Premier League 2015/16)



Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X