Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea bị kỳ thị kêu gọi CĐV Tottenham đòi lại công lý cho mình

Thứ Hai 23/12/2019 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ tâm thư bức xúc của trung vệ Antonio Rudiger sau khi phải hứng chịu những lời lẽ và hành động phân biệt chủng tộc xấu xí trong trận derby thủ đô London.

Chiến thắng oanh liệt trong trận derby thủ đô London đã trở nên phần nào kém vui cho Chelsea, khi trung vệ Antonio Rudiger của họ bị các CĐV Tottenham phân biệt chủng tộc.

Bởi vì là tác nhân khiến Son Heung-min nhận thẻ đỏ rời sân và Spurs thi đấu thiếu người, cầu thủ tuyển Đức trở thành mục tiêu công kích của đối phương trên các khán đài.

Sao Chelsea bị phân biệt chủng tộc trong trận thắng Tottenham hình ảnh
Sao Chelsea bị phân biệt chủng tộc trong trận thắng Tottenham

Bị tổn thương khi làm nạn nhân của vấn nạn kỳ thị màu da, Rudiger đã bức xúc lên tiếng với một bản tâm thư được đăng tải trên Twitter. Cùng với những dòng hashtag #Nóikhôngvớiphânbiệtchủngtộc hay cầu xin làm ơn hãy đi giáo dục lại nhân phẩm cho đàng hoàng, cựu ngôi sao AS Roma chia sẻ nội dung cụ thể:

“Thật đáng buồn khi nạn phân biệt chủng tộc lại xuất hiện trong một trận đấu bóng đá, thế nên tôi nghĩ việc mình lên tiếng nói về nó công khai như thế này cũng rất quan trọng. Bằng không, mọi chuyện sẽ dần chìm vào quên lãng chỉ sau vài ngày như thường thấy.”

“Tôi không muốn quy chụp cả tập thể CLB Tottenham bởi lẽ đây chỉ là hành vi đáng xấu hổ của một số ít những kẻ ngu xuẩn. Bản thân tôi cũng đã nhận được rất nhiều lời động viên ủng hộ trên mạng xã hội từ các CĐV Spurs tử tế. Xin cảm ơn tất cả các bạn.”

“Với hệ thống camera an ninh và TV ở sân vận động trong nền bóng đá hiện đại này, tôi rất hy vọng những kẻ đáng khinh đó sẽ sớm được tìm ra và bị trừng trị thích đáng. Bằng không, tôi mong những khán giả xung quanh đó hãy đứng lên và lên tiếng về công lý.”

Không ai có thể dung túng cho những lời lẽ và hành vi đáng lên án của một bộ phận fan Spurs quá khích, bao gồm HLV Jose Mourinho cũng như cả ban lãnh đạo CLB khi thông báo quyết tâm truy tìm và trừng trị thích đáng. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh thậm chí còn kiến nghị lên chính phủ để thỏa luận những biện pháp mạnh tay đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành này.

Thua đau trò cũ, Mourinho dè bỉu Lampard chỉ biết “ăn sái” Conte
Lôi cả cố nhân người Ý vào, hai thầy trò cũ đương nhiệm HLV Tottenham và Chelsea tiếp tục đấu đá nhau sau trận derby thủ đô London ở vòng 18 Premier League.
Thầy trò Mourinho và Lampard tiếp tục đấu đá vì tấm thẻ đỏ oan nghiệt
HLV Tottenham tố Antonio Rudiger ăn vạ làm quá để câu thẻ đỏ cho Son Heung-min, và rồi ngay lập tức là động thái phản pháo từ phía bên đội bóng cũ Chelsea để...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X