Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte và Diego Costa: Thêm một lần thỏa hiệp?

Chủ Nhật 16/07/2017 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa không trở lại tập cùng Chelsea. Còn Antonio Conte vẫn chưa nghĩ ra một chân sút nào khác đủ khả năng thay thế cho sự ra đi của "quái thú". Liệu có thêm một sự thỏa hiệp nữa cho cả hai?

 
Ngày mới đến Chelsea, một trong những chuyện khiến Antonio Conte đau đầu nhất là thuyết phục Diego Costa ở lại Stamford Bridge. Chiến lược gia người Italy từng thú nhận: "Hôm nay cậu ấy vẫn còn là người của Chelsea, ngày mai thì chẳng biết".
 
Antonio Conte va Diego Costa Them mot lan thoa hiep hinh anh
Diego Costa chỉ ở lại Chelsea trong mùa trước do không được Atletico Madrid đoái hoài.

Nguyên nhân nào khiến Diego Costa đòi rời Chelsea? Không hạnh phúc. Đó là câu trả lời đơn giản nhất mà Diego Costa gửi đến ban lãnh đạo Chelsea sau mỗi lần nộp đơn đòi ra đi. Hè năm ngoái, Antonio Conte không phải là người thuyết phục được "quái thú" ở lại, chính việc Atletico Madrid không mặn mà trong việc đưa cầu thủ cũ trở lại sân Vicente Calderon (giờ chuyển sang sân mới Wanda Metropolitano - PV) là nguyên nhân chính.
 
"Sao cậu không tới Madrid?" 
"Họ không đưa cậu về à? Họ không đưa cậu về?"
"Ahhh! Bởi vì Gameiro vừa đến..."
 
Đó là những gì các chuyên gia khẩu hình giải mã được từ lời nói của Sergio Ramos với Diego Costa, khi cả hai trò chuyện với nhau trước trận giao hữu giữa Chelsea và Real Madrid. Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid hè năm ngoái cũng gián tiếp xác nhận chính Rojiblancos không muốn mang Diego Costa trở lại. Tính cách thất thường của chàng tiền đạo có biệt danh "quái thú" không phù hợp với những giá trị mà "El Cholo" Diego Simeone gây dựng. 
 
Nửa mùa giải trôi qua, mọi thứ vẫn êm đềm hay nói theo cách khác thì giống như một giấc mơ mà chính Antonio Conte cũng không muốn tỉnh dậy. Diego Costa đóng góp đến 14 bàn cùng 5 đường kiến tạo để giúp Chelsea băng băng vượt mọi đối thủ để dẫn đầu một cách tuyệt đối. Nhưng đời không như là mơ...
 
Chỉ vài tháng yên ổn, Diego Costa khiến Antonio Conte như phát điên. Đúng vào thời điểm quan trọng của mùa giải, "quái thú" như phát điên khi đòi rời Chelsea ngay trong tháng Một để tới Trung Quốc thi đấu do bùi tai với những lời đề nghị "nặng đô" theo đúng nghĩa đen từ CLB Tianjin Quanjian: 30 triệu bảng mỗi năm. 
 
"Cút tới Trung Quốc ngay" - Antonio Conte như phát điên quát vào mặt Diego Costa khi bị cậu học trò trái tính quay mòng mòng. Trong trận đấu với Leicester, Conte loại thẳng tay chân sút chủ lực của Chelsea khi đó ra khỏi đội hình. Một cuộc sống "không Diego Costa" đã được "bố già" vạch ra sẵn cho đến khi Chủ tịch Roman Abramovich ra tay can thiệp. 
 
Diego Costa miễn cưỡng ở lại Stamford Bridge với lời hứa sẽ được tự do ra đi trong mùa hè 2017. Kết quả của sự miễn cưỡng ấy là phong độ của Diego Costa sụt giảm rõ rệt: 8 bàn, 2 kiến tạo trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Rất may là cỗ máy chiến thắng của Chelsea đã vận hành hoàn hảo giúp The Blues vẫn giành ngôi vương Premier League.
 
Antonio Conte va Diego Costa Them mot lan thoa hiep hinh anh 2
Antonio Conte đã quá chán tính cách thất thường của Diego Costa.

Mối tình miễn cưỡng ấy rốt cuộc cũng kết thúc bằng một tin nhắn của Antonio Conte: "Chào Diego, tôi hy vọng cậu vẫn ổn. Cảm ơn vì đã chiến đấu cùng tôi trong mùa giải vừa qua. Chúc may mắn trong mùa tới nhưng cậu không còn nằm trong kế hoạch của tôi nữa". Không gặp mặt trực tiếp, thậm chí chẳng có lấy một cú điện thoại. Thứ Antonio Conte làm mang thông điệp ngắn gọn: Tôi chỉ thông báo cậu phải ra đi, chúng ta không còn gì để đàm phán.
 
"OK" - Dòng tin nhắn trả lời một cách ngắn gọn của Diego Costa như dấu chấm trong câu chuyện tình chưa bao giờ êm đềm với Chelsea.

Thêm một lần thỏa hiệp?
 
Những tưởng sau dòng tin nhắn ấy, cả hai sẽ chấm dứt một cách dễ dàng nhưng cuộc đời có quá nhiều chữ ngờ. Diego Costa không tìm được bến đỗ thích hợp trong bối cảnh World Cup 2018 đã rất gần, còn Chelsea đổ bể kế hoạch chuyển nhượng vì sự phá bĩnh đầy bất ngờ của Manchester United trong thương vụ Romelu Lukaku.
 
Theo quy định mới, các câu lạc bộ tại Trung Quốc sẽ phải đóng thêm 100% thuế chuyển nhượng nếu mua cầu thủ nước ngoài. Ví dụ Tianjin Quanjian phải chi ra khoảng 60 triệu bảng để mua Diego Costa thì nay con số thực tế họ phải bỏ ra cho thương vụ này là 120 triệu bảng. Vì vậy, các đội bóng tại Trung Quốc cũng không mấy mặn mà trong việc đón chân sút gốc Brazil nữa.
 
Bến đỗ trong mơ của Diego Costa là Atletico Madrid đang phải chấp hành án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA, nghĩa là "quái thú" phải đợi đến tháng Một nếu muốn trở lại khoác áo Rojiblancos. Vậy trong 6 tháng đó, Diego Costa sẽ làm gì để giữ phong độ? Chưa kể đến việc Atletico có mặn mà trong việc đưa chân sút trái tính trở lại hay không?
 
Antonio Conte va Diego Costa Them mot lan thoa hiep hinh anh 3
Diego Costa liệu có ở lại Chelsea trong bối cảnh cả hai đều cần nhau?

Bản thân Diego Costa gặp khó thì Chelsea cũng chẳng dễ dàng gì. Thất bại trong việc chiêu mộ Romelu Lukaku khiến The Blues gần như đổ bể kế hoạch chuyển nhượng mùa hè. The Blues giờ còn hai lựa chọn cho vị trí trung phong: Alvaro Morata (Real Madrid) và Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). 
 
Cả hai thương vụ này đều bị đánh giá có phần phiêu lưu bởi chưa chắc Morata và Aubameyang đã thích nghi ngay với môi trường Premier League. Đó là chưa kể đến việc The Blues sẽ bị ép giá khi ai cũng biết họ rất cần bổ sung thêm một trung phong đẳng cấp.
 
Khi cả hai cùng gặp khó, liệu có thêm sự thỏa hiệp nào nữa từ Chelsea và Diego Costa, khi họ vẫn còn cần nhau?
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X