Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte – Khi vấn đề là sự tôn trọng

Thứ Năm 24/05/2018 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mới giành chức vô địch FA Cup, và gương mặt của HLV Antonio Conte không giãn ra được chút nào. Rất nhiều nguồn tin cho rằng, Conte bị sa thải chỉ là quyết định trong ít ngày tới.

Vô địch vẫn chuẩn bị ra đường


Trong cơn hiểm cảnh, The Blues vẫn có thể giành chiến thắng trước MU trong trận chung kết. Đó là trận cầu mà thực chất, cả 2 đội đều thể hiện dưới khả năng. Man United tấn công bế tắc, trong khi Chelsea chỉ có duy nhất bài dồn bóng để Eden Hazard làm gì thì làm phía trên.
 
Dù vậy, thắng lợi này có công sức không thể phủ nhận của Antonio Conte – người liên tục nhận những nghi ngờ từ báo chí, và đối mặt với những câu hỏi về án sa thải trong mọi cuộc họp báo.
 
Tổng kết lại, chiến lược gia người Italia đã đem về Stamford Bridge 2 danh hiệu sau 2 mùa giải gắn bó. Với một HLV chân ướt chân ráo sang nước Anh, đó là một chiến tích tuyệt vời. Hãy nhìn sang Man City – đội bóng đang được tung hô “vô đối” ở xứ sở sương mù, Pep cũng “chỉ” giành 2 chức vô địch, ngang bằng với Conte.

Antonio Conte bị sa thải  – Khi vấn đề là sự tôn trọng hình ảnh

Cúp FA không cứu được tương lai Antonio Conte khỏi trát sa thải


Sau khi giành chiến thắng FA Cup, HLV người Italia không có vẻ hào hứng thêm bao nhiêu. Ông vẫn nói những điều quen thuộc, rằng Chelsea không có đủ lực lượng để chinh chiến mùa giải này. Luận điểm này đã được Conte khẳng định xuyên suốt mùa bóng, khi ông cho rằng không được quyền quyết định chuyện chuyển nhượng, mà BLĐ cho gì dùng nấy.
 
Những Bakayoko, Drinkwater, Barkley, Rudiger, Morata,… tất cả những tân binh mà Chelsea đem về mùa này – đều như một món hàng Conte buộc phải nhận. Ông nhắm đến những cái tên khác, nhưng rồi đều được đưa cho những cái tên không phù hợp với lối đá. “Chúng tôi muốn chơi tấn công, nhưng người đâu?” – Conte đặt câu hỏi.
 
Và hãy nhìn cái cách thể hiện của bom tấn đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Alvaro Morata làm gì ở mùa giải này. Từ một chân sút được kỳ vọng, giờ đây cầu thủ Tây Ban Nha chìm nghỉm vì những chấn thương, tâm lý và sự hòa nhập, để rồi mất suất lên tuyển và mất cả vị trí vào Giroud. Đó là tiêu biểu cho “món quà” của Conte, nhưng ông vẫn kiếm về một danh hiệu mùa giải này.
 
Bên cạnh đó, “Bố già” cũng nói lên một điều khác, và không thay đổi bất kể ông vừa đem về một danh hiệu. Đó là thừa nhận khả năng mình bị sa thải, cho dù có vô địch FA Cup hay không. Sau đó, HLV 48 tuổi tuyên bố dù sao ông vẫn là người hùng của đội bóng – một lời khẳng định “yếu ớt”, nói lên viễn cảnh tương lai giờ đang ngàn cân treo sợi tóc.
 
HLV Antonio Conte bị sa thải ảnh 2

Conte đơn độc tại Stamford Bridge


Nhưng là thực tế không thể tránh

“Phản thầy” vẫn là từ quen thuộc khi mô tả về Chelsea, bởi sự phức tạp của đội bóng này. HLV của The Blues ngoài chuyên môn, thực chất không nắm bất kỳ quyền lực nào trong bộ sậu của Chủ tịch Abramovich. Vì vậy, đơn giản là họ không có tiếng nói đủ quyền lực để chỉ đạo các cầu thủ.
 
Thibaut Courtois, và trước đó là Eden Hazard liên tục trì hoãn gia hạn hợp đồng với cùng một yêu sách. Họ muốn đội bóng đem về những tân binh. Mới đây, Nemanja Matic – dù đang thuộc biên chế Man United, nhưng vẫn quen thuộc với cách ứng xử từ khi khoác áo Chelsea, cũng muốn CLB chiêu mộ thêm những bom tấn mùa hè này.
 
Đó là “truyền thống” của các cầu thủ, khi họ quá quen với việc xem nhẹ vai trò của HLV, khác hẳn với vị thế của Jose Mourinho (MU), Arsene Wenger (Arsenal) và Pep Guardiola (Man City). Toàn đội đều biết rõ thực tế, dù thi đấu không hay, đó là lỗi của… HLV, chứ không phải họ. Thế mới có chuyện, Hazard mong muốn được gắn bó với Chelsea, nhưng không hề đả động đến Conte.

HLV Antonio Conte bị sa thải ảnh 3

Các cầu thủ Chelsea đã quá quen cách đối xử với HLV của mình


Vụ lùm xùm mới nhất – Willian che mặt Conte trong bức ảnh ăn mừng cũng nói lên “truyền thống” này. Tiền vệ người Brazil như muốn đưa ra tuyên bố, Chelsea cần lựa chọn giữa anh và ông thầy người Italia, chứ không thể có chuyện cả 2 cùng hít thở chung bầu không khí.
 
Mourinho đã thế, và giờ đến lượt Conte “nếm mùi” phản thầy ở Stamford Bridge. Hãy tưởng tượng, trong tay ông vừa có những tân binh kém chất lượng, vừa bị các trụ cột coi thường, vừa không được toàn quyền chuyển nhượng và liên tục đối mặt với sức ép sa thải. Tất cả những điều đó đổ lên đầu Conte, dự báo một kết cục không thể tránh khỏi.
 
Conte có giỏi không? Hãy nhìn vào chức vô địch Premier League năm ngoái. Nhưng kế cả vậy, kết cục Conte bị sa thải là không thể khác, khi ông không nhận được đủ sự tôn trọng tại The Blues.

Conte chơi bài lầy lội với Chelsea
Trong trường hợp Chelsea sa thải Antonio Conte sẽ có rất nhiều điều thú vị xảy ra, theo đó ông thầy người Italia sẵn sàng ngồi chơi xơi nước 1 năm để nhận tiền...
Thêm một ứng viên có thể ngồi ghế nóng Chelsea
Slavisa Jokanovic đang trở thành một trong những HLV được đánh giá cao tại nước Anh. Theo thông tin từ nước Anh, Chelsea muốn Jokanovic thay Conte, người có...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X