Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte: Khi ngài Abramovich học bí quyết từ Tào Tháo

Thứ Ba 13/02/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte, Jose Mourinho hay những chiến lược gia khác rời ghế ở Chelsea theo cái cách Tào Tháo dùng Vương Hậu làm an lòng quân.

 
1. Trong lần chinh phạt Viên Thuật, Tào Tháo đánh mãi không hạ được thành Thọ Xuân khi Lý Phong đóng chặt cửa thành không ra. Đánh hơn một tháng, 17 vạn quân của Tào Tháo rơi vào tình trạng thiếu lương. Dù mượn được mười vạn hộc lương từ Tôn Sách nhưng quan phụ trách lương thực là Vương Hậu thấy không đủ phát cho binh sĩ, bẩm báo với Tào Tháo.
 
Antonio Conte Khi ngai Abramovich hoc bi quyet tu Tao Thao hinh anh
Antonio Conte và Mourinho đều bị "trảm" khi Chelsea rơi vào tình cảnh khó khăn.

Tào Tháo sai Vương Hậu lấy đấu nhỏ phát cho binh sĩ. Khi quân lính kêu ca vì lương thực ít, Tào Tháo "mượn" đầu Vương Hậu để dẹp yên lòng quân, đồng thời đẩy cao sĩ khí quyết ăn no rồi một trận tử chiến với giặc. Quả nhiên sau đó, quân Tào phá được thành. 
 
2. Chẳng biết Roman Abramovich có học theo Tào Tháo hay không, nhưng cách ông chủ Chelsea đối xử với các huấn luyện viên chẳng khác là bao. Như Bongda24h.vn đưa tin vào cuối năm 2015, Jose Mourinho bị đẩy khỏi Stamford Bridge như một cách để an lòng cầu thủ của ngài Roman Abramovich.
 
Nên nhớ rằng chỉ một mùa trước đó, Chelsea lên ngôi vô địch Premier League theo cách không thể ngăn chặn. Mùa kế, The Blues rơi tự do trong bảng xếp hạng rồi Mourinho bị đối xử theo cách Tào Tháo làm với Vương Hậu, khi ngài Abramovich không ngần ngại trảm tướng để yên lòng quân.
 
Cho đến trước khi Antonio Conte nhậm chức, Roman Abramovich đã thay tướng đến 14 lần trong 14 năm ông nắm quyền tại Chelsea. Cứ khi nào đội bóng bất ổn, điều đầu tiên ông chủ người Nga nghĩ đến là thay huấn luyện viên. Villas Boas rời Chelsea rồi Di Matteo mang chính tập thể từng rệu rã ấy vô địch Champions League. Nhưng ngay mùa giải sau, Di Matteo cũng phải rời ghế.
 
Antonio Conte Khi ngai Abramovich hoc bi quyet tu Tao Thao hinh anh 2
Antonio Conte là nạn nhân từ chính sách trảm tướng của ngài Abramovich.

3. Nhìn những gì xảy ra ở Chelsea trong quá khứ, ai cũng thấy sự bấp bênh của Antonio Conte. Trước khi đánh bại West Brom 3-0 vào đêm qua, The Blues đã thua thê thảm Bournemouth rồi Watford đến 7 bàn, kịch bản đó giống hệt những ngày cuối của Jose Mourinho ở Stamford Bridge. 
 
Các cầu thủ không còn muốn chiến đấu cho Antonio Conte nữa, giới truyền thông Anh nhất trí điều đó khi chứng kiến sự sa sút của nhà đương kim vô địch. Điều duy nhất giúp Conte giữ ghế là Chelsea chưa tìm được ai khả dĩ hơn để thay thế, cũng như chờ đợi nốt màn trình diễn tại Champions League. Nếu tập thể The Blues tiếp tục rệu rã thế này, việc Antonio Conte bị "trảm" để yên lòng quân là điều chắc chắn xảy ra.
 
Thực chất, Antonio Conte cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó lâu dài ở Chelsea. Hồi đầu mùa, Conte từng tiết lộ muốn trở lại Italy "trong tương lai", bản thân chiến lược gia người Italy cũng chán nản khi không thể nắm quyền kiểm soát phòng thay đồ Chelsea, vốn chưa bao giờ yên ổn.
 
Từ những gì xảy ra với Jose Mourinho, rồi Antonio Conte, những chiến lược gia khác phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bị "trảm" bất cứ lúc nào.

4 cầu thủ chung tay đẩy Conte khỏi Stamford Bridge?
Màn trình diễn thất vọng của Tiemoue Bakayoko, Gary Cahill, Alvaro Morata và Pedro là một trong những lý do khiến HLV Conte đứng trước khả năng bị sa thải.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)   
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X