Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bước ngoặt nào giúp Chelsea đăng quang ở Premier League 2016/17?

Thứ Tư 13/05/2020 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Antonio Conte, thì chiến thắng đậm đà 4-0 trước MU của Jose Mourinho chính là yếu tố then chốt giúp Chelsea trở thành vua nước Anh ở mùa bóng 2016/17.

Conte nhớ lại ký ức huy hoàng xưa kia


Ngay mùa giải đầu tiên 2016/17 dẫn dắt Chelsea, HLV Antonio Conte đã giúp The Blues đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh. Còn nhớ khi đó, Chelsea khởi đầu không mấy ấn tượng khi thua 2/6 vòng đầu tiên.
HLV Antonio Conte coi chiến thắng trước Mourinho là bước ngoặt hình ảnh

Conte và Mourinho khi còn đối đầu ở NHA


Sau thất bại 0-3 trước Arsenal, Conte quyết định chuyển sang hệ thống chiến thuật 3 hậu vệ và kể từ đó, đội bóng đã lột xác để rồi trở thành nhà vô địch.

Trong một chia sẻ mới đây, đích thân nhà cầm quân người Italia (hiện làm HLV trưởng Inter Milan tại Serie A) còn chỉ ra một lý do nữa giúp đội chủ sân Stamford Bridge thành công:

"Chelsea đã khởi đầu mùa giải 2016/17 không được tốt, nhưng sau đó chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ. Việc thay đổi chiến thuật (sang sơ đồ 3 hậu vệ - PV) giúp chúng tôi chơi tốt hơn. Ngoài ra chiến thắng 4-0 trước MU của Mourinho (tại vòng 9 diễn ra vào ngày 23/10/2016 - PV) cũng rất quan trọng với chúng tôi".

"Bạn biết đấy, giành thắng lợi thuyết phục trước một đội bóng lớn luôn mang đến thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Trận đấu này đã thật sự truyền động lực, sự tự tin cho các cầu thủ. Kể từ đó, chúng tôi luôn ra sân với quyết tâm và sự tự tin rất lớn. Đó là chiến thắng giúp chúng tôi tiến một bước dài đến chức vô địch".

2 năm làm việc ở Chelsea, ngoài chức vô địch Ngoại hạng Anh ông thầy người Italia còn giúp The Blues có thêm 1 danh hiệu FA Cup.

Conte ca ngợi tầm ảnh hưởng của huyền thoại Chelsea
Trong quãng thời gian cách ly, HLV Antonio Conte đã chia sẻ về đội bóng cũ Chelsea, với những lời ca ngợi trung vệ John Terry.
Conte: “Kante là một trong những cầu thủ hay nhất tôi từng huấn luyện”
Cựu HLV của Chelsea, Antonio Conte đã mô tả NGolo Kante một trong những cầu thủ giỏi nhất mình từng làm việc chung.
Conte tin Lampard sẽ trở thành HLV hàng đầu thế giới
HLV Conte khẳng định Frank Lampard hoàn toàn có thể trở thành một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.
Inter Milan muốn chiêu mộ ai trong hè 2020?
Theo Gazzetta dello Sport, HLV Conte đang đề đạt lên BLĐ Inter Milan kế hoạch chiêu mộ Timo Werner và Marash Kumbulla ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X