Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte chia sẻ về bí quyết huấn luyện

Thứ Hai 25/12/2017 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte chia sẻ về bí quyết cầm quân khi nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc từ cầu thủ trở thành huấn luyện viên.

 
Antonio Conte được đánh giá là một trong những chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới hiện nay. Sau khi giúp Juventus thống trị Serie A, HLV Conte dẫn dắt Chelsea và giúp đội bóng đá thành London vô địch Premier League ngay trong mùa đầu tiên (2016-17).
 
HLV Antonio Conte cho rang kinh nghiem la thu quy nhat neu muon tro thanh huan luyen vien.
HLV Antonio Conte cho rằng kinh nghiệm là thứ quý nhất nếu muốn trở thành huấn luyện viên.

Ngoài ra, HLV Conte cũng phổ biến xu hướng ba hậu vệ tới ngoại hạng Anh cũng như ra toàn thế giới. Chiến lược gia người Italia cũng được đánh giá là cứng rắn trong cách dùng người khi từng "trảm" Diego Costa ngay khi mùa trước kết thúc, cũng như đày ải David Luiz trên băng ghế dự bị ở mùa này vì những vấn đề không liên quan đến chuyên môn.
 
 "Là một cầu thủ, tôi thật may mắn khi được làm việc cùng những huấn luyện viên giỏi" - Antonio Conte cho biết: "Tôi vẫn nhớ hai huấn luyện viên đầu tiên ở Lecce là Eugenio Fascetti và Carlo Mazzone. Họ đóng vai trò rất quan trọng trong sự trưởng thành của tôi".
 
"Họ sử dụng chiến lược cà rốt và cây gậy với tôi. Giờ tôi làm điều đó với các cầu thủ của mình. Đôi lúc bạn phải dùng cà rốt, thỉnh thoảng phải dùng cây gậy. Tôi thích dùng cà rốt hơn! Nhưng đôi lúc cần thiết phải đưa ra thông điệp mạnh mẽ. Khi ai đó mắc lỗi, bạn cần nhấn mạnh tình huống này và tìm giải pháp tốt hơn trong tương lai".
 
"Thông thường các cầu thủ trải qua sự nghiệp tuyệt vời nghĩ họ sẽ trở thành huấn luyện viên rất nhanh. Nhưng chơi bóng là một chuyện, huấn luyện là chuyện khác. Bạn phải cố thu về những kinh nghiệm đúng trước khi đạt được mục tiêu".

Eden Hazard sắm vai số 9 ảo: Sự cứng nhắc của Antonio Conte
Mùa trước, sự cứng nhắc của Antonio Conte suýt khiến Chelsea phải trả giá. Giờ thì điều tương tự đang diễn ra bởi những định kiến của của bố già.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X