Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte, Chelsea và những điểm yếu cần khắc phục

Thứ Tư 16/08/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Burnley không chỉ khiến những áp lực đè nặng lên thầy trò Antonio Conte mà còn khiến Chelsea lộ ra rất nhiều điểm yếu đã được dự đoán từ trước đó.

 
Sự căng cứng về tinh thần
 
"Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm" - Diego Costa bức xúc tuyên bố như thế khi trả lời phỏng vấn tại quê nhà Brazil. HLV Antonio Conte nhắn tin đuổi Diego Costa ngay khi mùa giải trước vừa kết thúc nhưng cho đến lúc này, tương lai của "quái thú" vẫn chưa được định đoạt. Cách Chelsea đối xử với các công thần đang là vấn đề lớn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. 
 
Antonio Conte, Chelsea va nhung diem yeu can khac phuc hinh anh
Tấm thẻ đỏ lãng xẹt của Gary Cahill khiến mọi toan tính của Antonio Conte đổ bể.

Cả mùa trước, Chelsea chỉ phải nhận 2 thẻ đỏ trong các trận đấu chính thức. Thế mà chỉ sau hai trận đầu tiên của mùa giải mới, The Blues đã "sưu tập" đến 3 thẻ đỏ. Pedro và Cesc Fabregas là đồng đội của Diego Costa ở đội tuyển Tây Ban Nha, còn Gary Cahill coi John Terry - một công thần khác của Chelsea - là đàn anh. Pedro và Gary Cahill nhận thẻ đỏ trong thời điểm Chelsea khi đó đang nắm lợi thế về mặt tỉ số hoặc thế trận để rồi để đối phương đánh bại một cách bẽ bàng.
 
Giới truyền thông Anh đánh giá rằng các cầu thủ Chelsea dường như không hài lòng với cách Antonio Conte đối xử với các công thần. Như lời Diego Costa bức xúc: "Với những gì đã đóng góp mùa trước, tôi không đáng bị đối xử như thế".
 
Đội hình yếu đi
 
So với mùa trước, lực lượng của Chelsea hiện tại bị đánh giá là yếu đi dù rằng đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng cho ba cái tên Alvaro Morata, Antonio Rudiger và Tiemoue Bakayoko. Ở tuyến trên, Michy Batshuayi không thể so với Diego Costa, còn Alvaro Morata dù đã có 1 bàn cùng 1 kiến tạo những vẫn bị hoài nghi.
 
Tuyến giữa Chelsea cũng bị đánh giá là yếu đi do bán Nemanja Matic cho Manchester United, một quyết định khó hiểu theo nhận xét của Frank Lampard. Bakayoko cho đến lúc này vẫn chưa ra sân vì chấn thương nhưng chính HLV Antonio Conte cũng thừa nhận tiền vệ 22 tuổi cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường Premier League.
 
Lực lượng thiếu chiều sâu
 
Ngay từ đầu mùa giải, vấn đề lực lượng của Chelsea đã lộ ra. Trận gặp Tottenham sắp tới, HLV Antonio Conte sẽ càng đau đầu trong cách chọn đội hình khi Eden Hazard, Pedro, Victor Moses và Bakayoko chấn thương, Gary Cahill cùng Cesc Fabregas nhận án treo giò do thẻ đỏ. Đó là chưa kể đến Diego Costa phải nhận án phạt nội bộ.
 
Antonio Conte, Chelsea va nhung diem yeu can khac phuc hinh anh 2
HLV Antonio Conte cần giải quyết rất nhiều vấn đề với Chelsea trong mùa giải mới.

Nhưng đó chưa phải vấn đề chính. Mùa trước, Chelsea thường ra sân với đội hình xuất phát không đổi do chỉ phải tập trung chinh chiến tại Premier League. Mùa này, The Blues sẽ phải phân sức ở Champions League nên với lực lượng như hiện tại, rất khó để thầy trò Antonio Conte có thể giữ được phong độ ổn định.
 
Hệ thống chiến thuật không đổi
 
Antonio Conte vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-3 từng làm nên thành công mùa trước mà không có bất kỳ sự thay đổi nào về mặt triển khai lối chơi. Nên nhớ rằng các đội bóng vô địch thường bị "soi kỹ" để tìm ra bí quyết thành công nên Chelsea khó tránh khỏi việc bị các đối thủ tìm ra điểm yếu trong lối chơi.
 
Đã đến lúc Antonio Conte nên tìm cách biến tấu chiến thuật cho Chelsea để tránh việc các đối thủ tìm ra sơ hở cũng như cách bắt bài. Nên nhớ Pep Guardiola, Arsene Wenger hay Jose Mourinho đều đưa ra sân những sơ đồ chiến thuật khác nhau cho từng đối thủ để tránh việc bị bắt bài.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X