Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Bản hợp đồng "gãi đúng chỗ ngứa" của M.U?

Thứ Hai 10/10/2016 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo truyền thông nước Anh, Man United đang tính sẽ kích nổ “bom tấn” Antoine Griezmann ở kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Và Quỷ đỏ có lý do để quyết tâm theo đuổi thương vụ này bằng mọi giá.

Khả năng thành công khá cao

Antoine Griezmann hiện đang là một trong những siêu sao nổi bật nhất của làng bóng đá thế giới. Cầu thủ người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid mùa giải 2015/16. Phong độ làm bàn đáng sợ của Grizou đã đưa đại diện của La Liga lọt vào tới trận chung kết Champions League. Ngay sau đó, anh cũng thi đấu vô cùng nổi bật tại kỳ Euro 2016 và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Griezmann ghi được tổng cộng 6 bàn thắng và cũng đưa đội tuyển Pháp lọt vào tới trận chung kết.
Antoine Griezmann Ban hop dong gai dung cho ngua cua MU hinh anh
Griezmann tỏa sáng rực rỡ sau khi được Simeone đưa vào trung lộ

Dù không thể giành được chức vô địch nào với những thất bại cay đắng trong cả hai trận chung kết nói trên nhưng tài năng của Griezmann coi như đã được công cáo tới toàn thế giới. Kể từ khi được HLV Diego Simeone thay đổi vị trí thi đấu từ tiền vệ chạy cánh trái sang tiền đạo, chân sút 25 tuổi đã liên tục nổ súng trong hầu như mọi trận đấu được ra sân.
M.U bất ngờ hỏi mua Lukaku
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star khẳng định, M.U đang nhắm tiền đạo Lukaku của Everton như một sự thay thế lâu dài cho Zlatan Ibrahimovic.

Theo thống kê, từ khi được chiến lược gia người Argentina đưa vào đá tiền đạo cách đây hai năm, Griezmann đã ghi được 50 bàn thắng sau 81 lần ra sân tại La Liga. Chỉ có duy nhất ba siêu sao Ronaldo, Messi và Suarez là ghi được nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Pháp trong cùng quãng thời gian.

Sự thăng tiến mạnh mẽ của Griezmann giúp anh lọt vào tầm ngắm của những đội bóng hàng đầu trên thế giới. Sau một thời gian đồn thổi, gần đây Manchester United đang bắt đầu nghiêm túc theo đuổi chân sút số một của Atletico Madrid. Tờ The Sun đưa tin rằng Quỷ đỏ đã cử người tới theo dõi và ghi chép tỉ mỉ mọi chi tiết về Griezmann trong trận đấu giữa Atletico và Valencia cách đây không lâu.
Antoine Griezmann Ban hop dong gai dung cho ngua cua MU hinh anh 2
Man United sẵn sàng săn đón những siêu sao đình đám với bất cứ giá nào

Đội chủ sân Old Trafford rõ ràng có đủ tiềm lực để biến thương vụ chuyển nhượng đình đám này thành hiện thực. Hồi hè vừa qua, Griezmann mới gia hạn hợp đồng với Atletico và nâng mức phí giải phóng lên mức 100 triệu euro. Đây là một con số không hề nhỏ nhưng rõ ràng chưa đủ sức để đánh bật đội bóng lắm tiền nhiều của như Man United. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man đỏ đã vung hàng trăm triệu bảng để nâng cấp đội hình dưới thời Moyes và Van Gaal. Đến khi Mourinho cập bến Old Trafford, thói quen này vẫn tiếp tục được duy trì.

Cụ thể, M.U đã chi ra tới 162 triệu bảng để mang về vỏn vẹn bốn ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng vừa qua bao gồm Pogba, Mkhitaryan, Bailly và Ibrahimovic. Vì vậy, nếu phải bỏ ra 100 triệu euro để có được chữ ký của một siêu sao đẳng cấp thế giới, chắc chắn đội bóng áo đỏ cũng chẳng ngần ngại.
Antoine Griezmann Ban hop dong gai dung cho ngua cua MU hinh anh 3
Pogba có thể sẽ mang Griezmann đến với sân Old Trafford

Việc thuyết phục Griezmann tới Old Trafford chơi bóng có lẽ cũng không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với Man United. Do ngôi sao sinh năm 1991 đã chia tay người đại diện, Quỷ đỏ có thể gặp và làm việc trực tiếp với cầu thủ này, qua đó tránh được những bất đồng do bị ép giá hoặc chiêu trò như ở thương vụ Pogba. Mặt khác, HLV Jose Mourinho cũng có thể dùng nhóm cầu thủ người Pháp mà ông đang có là Pogba, Martial hay Schneiderlin để thuyết phục Griezmann. Đích thân Grizou mới đây vừa lên tiếng khẳng định anh cũng đang theo dõi mọi trận đấu của Man United để cổ vũ Pogba. Do vậy, khả năng đội bóng áo đỏ vượt qua hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác để nắm lấy chữ ký của Griezmann là tương đối khả thi.
Carragher bất ngờ nhận định M.U còn cơ hội vô địch EPL
(Bongda24h.vn) – Jamie Carragher cho rằng hiện giờ vẫn còn là quá sớm để loại Man United khỏi cuộc đua vô địch Premier League, nhất là khi Quỷ đỏ sẽ có cuộc...

Chữ ký hoàn hảo để kích nổ hàng công M.U
Antoine Griezmann Ban hop dong gai dung cho ngua cua MU hinh anh 4
Hàng tiền đạo vẫn là vấn đề của Man United dù họ mới bổ sung thêm siêu sao Ibrahimovic

Vị trí tiền đạo đang là nơi khiến cho HLV Jose Mourinho lo lắng nhất. Vào mùa hè năm sau, hợp đồng của Ibra với đội bóng sẽ đáo hạn. Và ngay cả khi trung phong người Thụy Điển gia hạn thêm một năm, chưa chắc M.U đã có thể dựa dẫm vào khả năng ghi bàn của cầu thủ này thêm nữa. Trong khi đó, dù đã thể hiện được những tiềm năng ấn tượng nhưng rõ ràng Rashford vẫn cần thêm vài năm nữa mới đủ lông đủ cánh để trở thành một ngôi sao có thể dẫn dắt hàng công M.U.

Vì vậy, việc bổ sung thêm một chân sút chất lượng để thay thế Ibra và tiếp tục dìu dắt Rashford dĩ nhiên là ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè năm sau. Và một sát thủ săn bàn thượng thặng như Griezmann chính là nhân tố mà Quỷ đỏ đang cần.
Antoine Griezmann Ban hop dong gai dung cho ngua cua MU hinh anh 5
Rashford vẫn chưa đủ sức gánh vác hàng công Quỷ đỏ vào thời điểm này

Trong hai mùa giải gần nhất tại Tây Ban Nha, Griezmann đều ghi được tới 22 bàn thắng. Ở mùa giải này, anh cũng đang tiếp tục chứng tỏ được sự nguy hiểm với 6 pha lập công. Kỹ năng dứt điểm của cầu thủ người Pháp cũng là cực kỳ ấn tượng với tỉ lệ dứt điểm trúng khung thành trung bình trong ba mùa giải gần đây của anh lên tới 61%. Đó là chưa kể tới tỉ lệ qua người thành công của Griezmann ở mức 45%, cao hơn cầu thủ rê bóng tốt nhất của Man United hiện nay là Martial (44%).

Tựu chung lại, nếu chiêu mộ thành công Griezmann, đội chủ sân Old Trafford sẽ lợi đủ đường. Đó là lý do tại sao Quỷ đỏ bỗng nhiên tiếp cận cầu thủ người Pháp một cách nghiêm túc hơn hẳn trong thời gian gần đây. Với việc Griezmann cũng đang bước vào độ tuổi chín nhất, HLV Jose Mourinho rất khó bỏ qua cơ hội sở hữu cầu thủ này, nhất là trong trường hợp M.U trải qua một mùa giải 2016/17 không thành công.

Xem video màn chơi bóng ngẫu hứng giữa hai siêu sao Pogba và Griezmann:

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X