Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial xứng đáng được nhắc đến nhiều hơn!

Thứ Năm 01/03/2018 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Martial đã chơi không tệ và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của M.U ở mùa giải này.

Trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea cuối tuần qua, Romelu Lukaku để lại ấn tượng lớn nhất với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo Anthony Martial. Trong hơn 60 phút được sử dụng, anh chạm bóng 42 lần, cung cấp 3 cơ hội cho các đồng đội (nhiều nhất bên phía M.U). Ở bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Lukaku ở phút 39, ngôi sao người Pháp chính là người kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1995 làm những công việc khó nhất khi loại bỏ Cesar Azpilicueta và vô hiệu hóa Antonio Rudiger trước khi chuyền ra thuận lợi để Lukaku dứt điểm tung lưới Courtois ở cự ly gần. Pha bóng này cho thấy khả năng di chuyển khôn khéo cùng kỹ năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của cầu thủ 22 tuổi.
Anthony Martial xung dang duoc nhac den nhieu hon! hinh anh
Martial chơi rất tốt ở mùa giải này
Ở mùa giải này, Anthony Martial và Romelu Lukaku tạo ra mối quan hệ cực kỳ gắn kết. Đường kiến tạo của cầu thủ người Pháp dành cho ngôi sao người Bỉ là lần thứ 6 ở mùa giải này họ kết hợp tạo ra bàn thắng ở Premier League. Trước đó, Lukaku đã kiến tạo cho Martial ghi bàn trước Tottenham (1-0), Burnley (1-0), Watford (4-2), còn Martial “đáp lễ” cho Lukaku bằng các đường chuyền quyết định trước Crystal Palace (4-0) và Stoke (3-0). Sau 28 vòng đấu ở Premier League, không có sự kết hợp nào tốt hơn bộ đôi này của Quỷ đỏ. Mohamed Salah và Roberto Firmino cũng chỉ 6 lần cùng nhau tạo ra bàn thắng, tương tự là bộ đôi Azpilicueta và Morata của Chelsea. 

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có 8 cặp cầu thủ M.U làm được điều tương tự trong một mùa là Eric Cantona - Ryan Giggs (1994), Cantona - Ole Gunnar Solskjaer (1997), Andrew Cole - David Beckham (2000), Ruud van Nistelrooy - Giggs (2004), Park Ji-Sung - Wayne Rooney (2006), Carlos Tevez - Cristiano Ronaldo (2008), Ronaldo - Rooney (2009) và Martial - Rooney (2016). Ở mùa giải trước, Martial và Rooney đã kết hợp tạo nên 6 bàn thắng, trong đó tiền đạo người Pháp có 4 đường kiến tạo. Bây giờ, Martial một lần nữa chứng tỏ mức độ ăn ý với các đồng đội bằng sự kết hợp rất tốt với Lukaku. Tuy nhiên, sự khác biệt ở chỗ, mùa giải hiện tại vẫn còn 2 tháng rưỡi và bộ đôi Martial vs Lukaku tất nhiên có nhiều cơ hội để thiết lập kỷ lục mới.
Anthony Martial xung dang duoc nhac den nhieu hon! hinh anh 2
Martial kết hợp rất tốt cùng Lukaku
Những thống kê chỉ ra rằng trong 6 lần mà Lukaku và Martial kết hợp tạo ra bàn thắng M.U đều có 3 điểm. Đó là chi tiết thuyết phục HLV Mourinho thường xuyên xếp Martial và Lukaku chơi cùng nhau trong đội hình chính, bất chấp việc nhiều huyền thoại của Quỷ đỏ kêu gọi ông thầy người Bồ trao cơ hội nhiều hơn cho Marcus Rashford. Không chỉ phối hợp ăn ý với Lukaku, Martial còn liên kết rất tốt cùng Paul Pogba. Cả hai đã cùng nhau tạo ra 5 bàn thắng ở Premier League mùa này, trong đó 4 lần cầu thủ 22 tuổi được ngôi sao đồng hương kiến tạo.
M.U hoãn kế hoạch nâng cấp Old Trafford để đầu tư chuyển nhượng
Kế hoạch nâng cấp sân Old Trafford của Man United có thể sẽ bị hoãn lại để dành tiền cho HLV Jose Mourinho xây dựng một đội hình mạnh hơn với những tân binh...
Cả mùa giải trước, Martial chỉ ghi 4 bàn và tung ra 6 pha kiến tạo sau 25 lần đá chính ở Premier League. Tuy nhiên, mùa này phong độ của ngôi sao sinh năm 1995 đã có sự cải thiện mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại anh đã có 9 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở Premier League, chỉ xếp sau duy nhất Lukaku (19) trong đội hình M.U. Tính ra một mình cầu thủ người Pháp đã góp dấu giày vào 26,4% tổng số bàn thắng mà đội chủ sân Old Trafford có được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 
Anthony Martial xung dang duoc nhac den nhieu hon! hinh anh 3
Martial xứng đáng được nhắc đến nhiều hơn ở mùa giải này
Người ta đã nhắc đến quá nhiều đến sự thiếu ổn định của Lukaku và những rắc rối của Pogba với Mourinho mà quên đi những đóng góp rất lớn của Martial.Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng, M.U rất cần Martial tiếp tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng để hiện thực hóa khả năng giành những danh hiệu. Đã có những nguồn tin cho rằng M.U đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1995 và mức lương của cầu thủ 22 tuổi sẽ được tăng lên đáng kể, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tuyển thủ người Pháp.

Phong độ của Anthony Martial ở Premier League 2017/18

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X