Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial và nguy cơ trở thành “Depay mới”

Thứ Sáu 14/04/2017 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Anderlecht, Martial đã có một màn trình diễn tồi tệ nhất kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Man United. Nếu không nỗ lực cải thiện bản thân, cầu thủ trẻ người Pháp có nguy cơ sẽ phải nhận một cái kết đắng như “bom xịt” Memphis Depay.

Khi trận đấu Anderlecht vs MU trôi qua được hơn một giờ đồng hồ, Quỷ đỏ vẫn đang dẫn trước 1-0. Với tham vọng ghi thêm bàn thắng, HLV Jose Mourinho đã quyết định tạo ra một sự thay đổi trên hàng công. Jesse Lingard rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial. Ngôi sao 21 tuổi dĩ nhiên biết rằng mình chỉ có 30 phút để thể hiện những tố chất tốt nhất của mình.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Martial trước Anderlecht thật đáng quên. Nói không quá thì đây là trận đấu tệ nhất của cầu thủ người Pháp kể từ khi khoác áo Man United. Anh chỉ có đúng một pha qua người thành công trong gần 30 phút thi đấu cho dù liên tục được đồng đội đưa vào những tình huống thuận lợi. Những pha phối hợp tấn công của United liên tục “chết yểu” dưới chân của Martial. Cầu thủ trẻ người Pháp thường xuyên đưa ra những lựa chọn bất hợp lý dù có cả khoảng trống lẫn thời gian để suy tính phải làm gì tiếp theo.
Anthony Martial va nguy co tro thanh Depay moi hinh anh
Martial có tới 4 tình huống "người đi bóng ở lại" trong trận gặp Anderlecht

Ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Ibrahimovic có một tình huống di chuyển thông minh và không có người kèm. Tuy nhiên, Martial lại cắm mặt xuống đất và rê bóng cho dù ngay trước tầm mắt đã xuất hiện ba cầu thủ đối phương. Đến khi anh phát hiện ra Ibra có khoảng trống và tung ra cú tạt bóng thì hậu vệ của Anderlecht đã kịp thời lui về cản phá.

Những phút có mặt trên sân, tiền đạo Martial tỏ ra khá lạc lõng và không hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội. Cầu thủ trẻ sinh năm 1995 thường xuyên bị bắt gặp trong trạng thái đứng quá xa khi các đồng đội phối hợp triển khai bóng. Và trước một hàng phòng ngự dày đặc của Anderlecht, cách chơi của Martial dễ khiến cho các cầu thủ tấn công của MU bị chia cắt và hóa giải không mấy khó khăn.
Torres khuyên Griezmann không nên đến MU
Fernando Torres vừa lên tiếng khuyên tiền đạo Griezmann tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid thay vì chuyển đến đầu quân cho Man United vào mùa hè tới.

Anthony Martial va nguy co tro thanh Depay moi hinh anh
Martial không phải cầu thủ hợp với lối chơi của Mourinho

Ở trận vừa rồi, Martial còn có một điểm rất đáng bị chê trách là thái độ “ông sao” giống như Memphis Depay trước đây. Anh rất lười lui về tham gia phòng ngự, trái ngược hẳn so với những gì Rashford đã làm trong 75 phút góp mặt trên sân. Chứng kiến thái độ này của Martial, không quá khó hiểu khi anh bị ông thầy Mourinho đày đọa trên ghế dự bị suốt từ đầu tháng Hai tới giờ.

Martial đến sân Old Trafford với một bản hợp đồng kỷ lục cho một cầu thủ trẻ và ngay lập tức tạo ra được những màn trình diễn khó tin. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ, tiền đạo trẻ người Pháp đã để lại được nhiều dấu ấn nổi bật và chứng tỏ rằng tiềm năng phát triển to lớn. 17 bàn thắng của Martial có đóng góp lớn giúp MU cạnh tranh top 4 tới những vòng đấu cuối cùng và bên cạnh đó là đăng quang ở FA Cup.
Anthony Martial va nguy co tro thanh Depay moi hinh anh 3
Martial có nguy cơ nối gót Depay rời khỏi MU

Nhưng kể từ khi HLV Jose Mourinho đến làm việc tại sân Old Trafford, Martial không còn được trọng dụng và cũng sa sút không phanh. Lối chơi của cầu thủ trẻ 21 tuổi không phù hợp với những yêu cầu của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ đòi hỏi cầu thủ tấn công của mình phải xử lý nhanh, gọn và sắc. Chính những pha phối hợp một chạm thần tốc đặc sản của MU thời Mourinho giúp cho Quỷ đỏ kiếm được nhiều bàn thắng. Martial thì xử lý quá nhiều chạm và những pha đi bóng của cầu thủ này cũng không mang đến sự khác biệt. Chưa kể, việc Martial lười tham gia phòng ngự càng khiến Mourinho “ngứa mắt”.

Không thể phủ nhận rằng Martial sở hữu tài năng xuất sắc. Nhưng nếu bị đày ải trên ghế dự bị nhiều như hiện nay, ngôi sao người Pháp khó tránh khỏi việc bị mai một. Màn trình diễn của cầu thủ này trước Anderlecht vừa qua cho thấy rõ sự sa sút so với mùa trước. Và nếu tình hình cứ diễn tiến theo chiều hướng xấu như vậy, chưa biết chừng Martial sẽ phải trải nghiệm một kết cục bi thảm tại Old Trafford như “bom xịt” Memphis Depay.
Tổng hợp: Anderlecht 1-1 MU (Tứ kết Europa League 2016/17)
M.U đã không giữ được lợi thế dẫn trước, bị đội chủ nhà chọc thủng lưới phút 86 và đành hài lòng với lợi thế ghi được 1 bàn trên sân khách.
Anthony Martial va nguy co tro thanh Depay moi hinh anh 4
Chấm điểm cầu thủ MU trận hòa Anderlecht

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X