Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial và cơ hội tìm lại chính mình tại MU

Thứ Tư 13/07/2022 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải mới đến cũng là lúc Martial hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn tại MU sau thời gian dài chìm trong thất vọng.

Cơ hội cho Martial ở mùa giải mới

Mùa giải trước, Martial chỉ ra sân vỏn vẹn 10 trận cho MU trên mọi đấu trường trước khi chuyển tới Sevilla dưới dạng cho mượn vào mùa Đông. Thời điểm ấy, hàng công của MU hết sức chật chội với Rashford, Ronaldo, Cavani và thậm chí là cả Jadon Sancho. Chia sẻ với The Gurdian, tiền đạo người Pháp muốn chuyển tới Sevilla để tìm lại cảm hứng chơi bóng sau thời gian dự bị quá lâu tại Man Utd.

Martial có khởi đầu không tệ cùng đội bóng xứ Andalucia. Tuy vậy, cứ sau mỗi lần tỏa sáng, cầu thủ sinh năm 1995 lại phải đối mặt với chấn thương. Tổng cộng, Martial chỉ đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 673 phút cho Sevilla. Mong muốn được "ra sân thi đấu và tận hưởng bóng đá lần nữa" của Martial đã không trở thành hiện thực. 

Anthony Martial và cơ hội tìm lại chính mình tại MU 1
 Anthony Martial thi đấu nhạt nhòa ở Sevilla

Sevilla có thể không cần Martial, nhưng MU thời điểm này đang cần cầu thủ người Pháp, chính xác hơn là cần Martial thi đấu với đẳng cấp cao nhất của mình. Với việc Cavani đã rời Old Trafford trong khi Ronaldo cũng đang tính đường chuyển tới một đội bóng khác, HLV Erik ten Hag đang phải đối mặt với những bài toán không nhỏ nơi hàng công.

Hiện trong tay thuyền trưởng người Hà Lan chỉ còn Marcus Rashford hay phần nào đó là Elanga có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Sự trở lại của Martial là phương án bổ sung hết sức cần thiết cho hàng công của MU ở giai đoạn này, nhất là khi mùa giải tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải đối mặt lịch thi đấu rất dày.

Anthony Martial và cơ hội tìm lại chính mình tại MU 2
Thời điểm này, MU cần Anthony Martial

Ngay trong ngày trở lại khoác áo MU, Martial đã để lại dấu ấn với một bàn thắng. Đó là pha xử lý điệu nghệ mang đậm phong cách của tiền đạo người Pháp. Pha lập công trong một trận giao hữu chưa thể khẳng định nhiều điều, nhưng bàn thắng ấy mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần với Martial cầu thủ này sẽ lấy lại được sự tự tin sau quãng trượt dài.

Martial cần chuẩn bị gì để trở lại?

Những chấn thương liên miên khiến chân sút người Pháp đánh mất phong độ. Tính riêng ở mùa giải 2020/2021, Martial đã phải ngồi ngoài tới 20 trận vì những vấn đề liên quan tới hông cũng như đầu gối. Chấn thương không chỉ ảnh hưởng tới cảm giác bóng của Martial mà còn đánh gục tinh thần và sự tự tin của chân sút người Pháp.

Nếu muốn thi đấu tốt ở mùa giải tới, Martial cần phải hạn chế đến mức tối thiểu những chấn thương, đặc biệt là chấn thương gối. Đội ngũ y tế của MU cũng cần đưa ra những khuyến cáo cụ thể, hoặc những giáo án riêng biệt để có thể hỗ trợ Martial, ngăn chấn thương đầu gối của cầu thủ này tái phát.

Anthony Martial và cơ hội tìm lại chính mình tại MU 3
Anthony Martial gặp nhiều vấn đề vì chấn thương

Bên cạnh chấn thương gối, những vấn đề về cơ bắp cũng khiến Martial gặp nhiều vấn đề thời gian qua. Chính vì thế, bên cạnh việc tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện, cầu thủ người Pháp cũng cần vạch ra cho bản thân một kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt để nâng cao sức chịu đựng của cơ thể.

Một yếu tố quan trọng khác Martial cần cải thiện chính là phong thái thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1995 thường xuyên bị đánh giá là lười chạy, lười di chuyển. Theo số liệu ở Opta, Martial chỉ chạy trung bình 9,05km/trận tại Premier League ở mùa giải 2018/2019 (mùa giải cầu thủ này ghi 12 bàn). Mùa giải năm đó, Martial chỉ di chuyển nhiều hơn Bailly và...thủ môn De Gea.

Anthony Martial và cơ hội tìm lại chính mình tại MU 4
Anthony Martial cần cải thiện phong cách cũng như thái độ thi đấu

HLV Erik ten Hag là người yêu cầu rất cao ở khả năng pressing của học trò và ông chắc chắn sẽ không hài lòng với một cầu thủ lười di chuyển như Martial. Nếu không thay đổi thái độ thi đấu, HLV ten Hag sẵn sàng gạch tên Martial để trao cơ hội cho một cầu thủ khác.

Có thể thấy, Martial đang có cơ hội lớn để lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình. Năm nay, Martial đã 27 tuổi, quãng thời gian sung mãn nhất của đời cầu thủ. Nếu không phải bây giờ, có lẽ sẽ không còn bất cứ cơ hội nào khác để tiền đạo người Pháp cứu vãn sự nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X