Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Tương lai của sân Old Trafford

Thứ Ba 15/03/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford của tiền đạo Anthony Martial đang diễn ra rất ngọt ngào. Với những gì đã làm được chân sút người Pháp hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình M.U mùa tới.


Tại vòng tứ kết FA Cup vừa rồi, M.U được thi đấu trên sân nhà tiếp West Ham. Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện của thành London. Tới phút 80, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn bị đối thủ dẫn trước 1-0 với siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Dimitri Payet. Trong hoàn cảnh khó khăn, tiền đạo Anthony Martial
tỏa sáng để trở thành người hùng của Quỷ đỏ với pha lập công đem về trận hòa 1-1, qua đó níu giữ cơ hội giành vé đi tiếp khi hai đội đá lại trên sân Boleyn Ground.
HLV Van Gaal hinh anh
Martial ghi bàn giúp M.U cầm hòa West Ham 1-1
Martial thêm một lần nữa thể hiện những tố chất săn bàn mà một trung phong đẳng cấp cần có. Ở tuổi 20, anh biết cách vượt qua áp lực khi đội bóng đối diện tình cảnh khó khăn. Tiền đạo người Pháp thể hiện khả năng quan sát, chọn vị trí, di chuyển thông minh và bình tĩnh dứt điểm để mang về bàn thắng cho M.U. Ở mùa giải này, cựu cầu thủ của Monaco đã không ít lần đóng vai trò người hùng giải cứu đội bóng chủ sân Old Trafford.
Van Gaal động viên tinh thần các “thương binh” của M.U
HLV Louis van Gaal nói với bộ ba cầu thủ chấn thương nặng của Manchester United rằng họ vẫn có cơ hội dự các trận chung kết đấu trường cúp.
Việc M.U mang về một cầu thủ còn khá vô danh như Martial thực sự là cú sốc lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng 2015, nhất là khi một loạt những thông tin về việc Quỷ đỏ đang đeo đuổi các ngôi sao thành danh như Gareth Bale, Pedro, Thomas Muller hay Harry Kane tràn ngập trên các mặt báo. 36 triệu bảng dành cho Martial quả thực là một canh bạc nhiều rủi ro. Nhưng ngay lập tức cầu thủ sinh năm 1995 đã chứng minh anh xứng đáng với từng xu, từng cắc mà Man đỏ đã bỏ ra.
HLV Van Gaal hinh anh
Martial đang trở thành ngôi sao mới tại sân Old Trafford
Trong 4 lần ra sân đầu tiên trong màu áo M.U, chân sút người Pháp gây ấn tượng mạnh với 4 bàn thắng. Màn ra mắt của cầu thủ sinh năm 1995 trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn hảo với pha chọc thủng lưới Liverpool sau khi vào sân từ ghế dự bị thay Juan Mata. Chịu nhiều áp lực khi nhanh chóng gây sự chú ý với giới truyền thông Anh, nhưng chân sút người Pháp thể hiện bản lĩnh và cho thấy đang đi trên đường trở thành ngôi sao thượng hạng của Quỷ đỏ như cách Cristiano Ronado hay Wayne Rooney đã làm được.
Falcao: Van Gaal là nguyên nhân khiến tôi thất bại ở M.U
(Bongda24h.vn) – “Mãnh hổ” cho rằng nguyên nhân chính khiến anh không thể hiện được nhiều ở Man United là vì không nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal.
Cũng giống như hai đàn anh, Martial gia nhập M.U từ khi còn rất trẻ và cũng được đánh giá có tiềm năng. Những gì chân sút người Pháp làm được còn tốt hơn mùa giải đầu tiên của CR7 tại Old Trafford. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã có 11 lần lập công cho Quỷ đỏ sau 37 trận, còn siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ ghi 6 bàn trong 40 trận. Rooney gây ấn tượng hơn với 17 bàn thắng sau 43 trận. Tuy nhiên, R10 chủ yếu thi đấu ở vị trí trung phong, trong khi Martial có khoảng thời gian phải đá cánh.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Martial đủ sức thay thế Rooney
Martial từ chỗ vô danh, chẳng được mấy ai biết đến ngoài biên giới nước Pháp, thì giờ đã trở thành ngôi sao tấn công sáng giá nhất ở M.U. Khi người hâm mộ Quỷ đỏ quen dần với việc không có Wayne Rooney trong đội hình hơn một tháng qua, Martial cho thấy anh xứng đáng thay thế vị trí của đàn anh trên hàng công Quỷ đỏ.

Ở tuổi 20, gần như một mình Martial đang gánh cả hàng công M.U. Van Gaal đang thất bại trong hầu hết những bản hợp đồng mà ông mang đến Old Trafford. Dấu ấn mà vị chiến lược gia người Hà Lan để lại trong lối chơi của Man đỏ cũng là cực mờ nhạt, ngoại trừ sự buồn tẻ. Nhưng Martial rõ ràng đang là món quà lớn nhất mà Van Gaal dành tặng các CĐV Quỷ đỏ. Dù gây thất vọng, nhưng “Tulip thép” ít ra cũng đã tìm ra cho M.U được người thủ lĩnh hàng công trong tương lai.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X