Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Người giúp MU níu giữ hy vọng vào Top 4

Thứ Ba 25/12/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anthony Martial đang chơi cực tốt thời gian gần đây, phong độ ấn tượng của cầu thủ người Pháp là một trong những lý do giúp MU níu giữ hy vọng vào Top 4 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Martial tỏa sáng trước Cardiff


Trong chuyến làm kháchcủa Cardiff ở vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19, tiền đạo Anthony Martial đã có màn trình diễn tốt. Tiền đạo người Pháp hoạt động năng nổ, tích cực liên kết với Marcus Rashford và Jesse Lingard. Trong đó, Martial là người chạm bóng nhiều nhất (70 lần), thực hiện nhiều đường chuyền nhất (56).
 
Anthony Martial Người giúp MU níu giữ hy vọng vào Top 4 hình ảnh

Martial chơi rất tốt trước Cardiff


Tiền đạo 23 tuổi cũng tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía M.U (5 lần) và đóng góp 1 bàn thắng. Phút 41, Martial dẫn bóng thẳng vào vòng cấm của Cardiff, sau đó phối hợp tam giác với Pogba và Lingard để xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Cuối cùng, cầu thủ người Pháp đã chiến thắng thủ môn Etheridge, qua đó gần như đánh gục ý chí chiến đấu của Cardiff.

Bàn thắng đó của số 11 đã làm sống lại huyền thoại "bật như Man" ở M.U. Màn trình diễn của Martial là một trong những lý do giúp HLV tạm quyền Solskjaer có màn ra mắt thành công. Khoảng cách với Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 8 điểm và cơ hội cán đích ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa lại phần nào mở ra với đội chủ sân Old Trafford.


Martial giúp MU nuôi hy vọng vào Top 4


Ở mùa giải này, Martial không được đá chính thường xuyên. Ngôi sao người Pháp chỉ có 10/18 lần ra sân ngay từ đầu ở Ngoại hạng Anh, nhưng khi được sử dụng anh luôn biết cách để lại dấu ấn của mình. Chân sút sinh năm 1995 đã ghi tổng cộng 8 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh và còn có 1 bàn khác ở Champions League.
 
M.U thang Cardiff Martial va Lingard

Martial dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U ở Ngoại hạng Anh


Theo thống kê, nếu chỉ tính những cầu thủ ghi ít nhất 6 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 18 vòng, Martial đang có hiệu suất ghi bàn/phút tốt nhất giải đấu: 111 phút/bàn. Người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu Aubameyang (12 bàn) đứng thứ 2 với hiệu suất 116 phút/bàn.

Sergio Aguero và Raheem Sterling của Man City xếp ở những vị trí tiếp theo, nếu như El Kun cần 126 phút để ghi 1 bàn thì thông số tương tự của Sterling là 134. Mohamed Salah và Harry Kane cùng có 11 bàn, nhưng cần đến lần lượt là 135 và 140 phút để có được 1 pha lập công.

Thực tế Anthony Martial không ghi được bàn thắng nào sau 7 vòng đầu tiên. Phải đến chiến thắng 3-2 trước Newcastle vào tháng 10, cầu thủ 23 tuổi mới có được pha lập công đầu tiên. Sau khi “giải hạn”, Martial đã bùng nổ khi ghi bàn trong 5 trận liên tiếp, trong đó có 3 bàn vào lưới 2 đội bóng lớn là Chelsea và Man City. 
 
Phong độ tốt kể từ tháng 10 đến nay giúp Martial đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 2 bàn so với Lukaku và bằng với thành tích của Rashford lẫn Ligard cộng lại. 
 
Martial

Martial mang theo những hy vọng vào Top 4 của MU


Màn trình diễn ấn tượng trước Cardiff cho thấy hệ thống chiến thuật được Solskjaer vận hành rất phù hợp với Martial. 

Với sự hưng phấn cùng lịch thi đấu thuận lợi của M.U, có những lý do để tin rằng tiền đạo người Pháp tiếp tục bùng nổ trong chặng tourmalet sắp tới. Phong độ của Martial có lẽ sẽ là một trong những lý do quyết định việc Quỷ đỏ có thể vào Top 4 Ngoại hạng Anh 2018/19 hay không.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X