Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Chất xúc tác cho hàng công M.U

Thứ Hai 28/09/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Anthony Martial không chỉ biết ghi bàn, anh còn biết kiến tạo giúp đồng đội lập công. Nhờ niềm cảm hứng này mà Rooney hay Depay đều đã có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Với phong độ rất cao của Martial, hàng công M.U được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ.


Tiền đạo Anthony Martial đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại xứ sở Sương mù. Chỉ tính riêng tại đấu trường Premier League, tiền đạo người Pháp đã đóng góp 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân. Pha solo ghi bàn vào lưới Liverpool của Martial ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U giành ở vòng 5 Ngoại hạng Anh đã trả lời cho tất cả thấy anh là ai. Và mọi thứ đã không dừng lại ở đó, cú đúp vào lưới Southampton ở vòng đấu tiếp theo cho thấy tiềm năng của cầu thủ 19 tuổi là lớn như thế nào. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Monaco khiến xứ sở sương mù bắt đầu xôn xao về anh, người từng bị “nghi ngờ” sau thương vụ 36 triệu bảng mà HLV Louis van Gaal tiến hành vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. 
Tien dao Anthony Martial Niem cam hung cho hang cong MU hinh anh
Martial không chỉ giỏi ghi bàn mà còn biết kiến tạo
Ở trận đấu gần nhất với Sunderland, Martial đã cho tất cả thấy rằng anh không chỉ biết ghi bàn mà còn biết tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Trong trận thắng “Mèo đen”, tiền đạo người Pháp là cầu thủ sở hữu số lần “KeyPasses” (số đường chuyền đưa đồng đội vào thế có thể dứt điểm thành bàn) nhiều nhất. Một trong số những tình huống như vậy đã được đội trưởng Wayne Rooney chuyển hóa thành bàn thắng. Martial có hàng loạt pha bóng hay với tốc độ cực nhanh, kỹ thuật khéo léo và sức mạnh của một cầu thủ Phi điển hình. Hai trung vệ to cao John O’Shea và Younes Kabouls bên phía Sunderland luôn tỏ ra lúng túng trước những pha xử lý linh hoạt, khéo léo và có độ sáng tạo cao của Martial. Nhãn quan chiến thuật cực tốt của cầu thủ 19 tuổi còn được thể hiện trong tình huống ở phút 67, anh tung ra đường chuyền rất thuận lợi cho Memphis Depay. Nếu tuyển thủ người Hà Lan không bỏ lỡ đáng tiếc, đáng lẽ ra số đường kiến tạo của Martial không dừng lại ở con số 1.
Van Gaal: “M.U lên đỉnh là nhờ những hàng thải”
HLV Louis van Gaal mới tuyên bố trên báo rằng thành công hiện tại của Manchester United không phải bởi những bản hợp đồng mới, mà phần lớn liên quan tới những...
Martial đã giúp Wayne Rooney có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này và tuyển thủ người Anh cuối cùng đã chấm dứt chuỗi 11 trận liên tiếp xuyên qua 2 mùa giải không ghi được bàn nào ở Premier League. Cũng với bàn thắng kể trên, Rooney đã có 171 bàn trong khuôn khổ giải VĐQG Anh ghi cho M.U, sánh ngang thành tích của huyền thoại Denis Law ghi cho Quỷ đỏ thành Manchester. Rooney có thói quen xấu từ bao lâu nay. Đó là khi đã tịt ngòi thì thường tịt ngòi rất lâu nhưng một khi đã thông nòng, Rooney sẽ nổ súng liên tiếp. Bàn thắng vào lưới Sunderland từ đường kiến tạo của Martial đã giúp tiền đạo mang áo số 10 giảm bớt được gánh nặng về tâm lý. Vậy nên cũng dễ hiểu khi R10 dành những lời có cánh cho người đàn em: “Cậu ấy thật là đáng kinh ngạc. Chúng ta phải nhớ rằng, Anthony Martial là chàng trai trẻ. Tôi nghĩ, Anthony sẽ là ngôi sao lớn của M.U mùa này cũng như trong những năm tới. Cậu ấy có những tố chất của một ngôi sao hàng đầu thế giới".
Tien dao Anthony Martial Niem cam hung cho hang cong MU hinh anh 2
Depay và Rooney ghi bàn nhờ sự giúp sức của Martial
Ngoài Rooney thì Depay cũng đã tìm được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Bàn thắng của tuyển thủ người Hà Lan cũng có dấu ấn rất lớn từ Martial. Trước đó, cựu cầu thủ PSV mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại chơi kém hiệu quả. Phong cách thi đấu rườm rà và đặc biệt quá cá nhân của anh khiến NHM Quỷ đỏ không thể kiên nhẫn. Càng không có được bàn thắng, Depay càng muốn ham hố lập công, thế nhưng sự nôn nóng đã khiến những tình huống dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này đi thiếu chính xác. Nhưng cuối cùng thì Depay cũng đã “thông nòng” và cũng giống như Rooney, khi đã giải tỏa “cơn khát” bàn thắng thì "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" mùa trước được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong những vòng đấu tới.
Kết sao Chelsea, Real sẵn sàng bán Ronaldo hoặc Bale cho M.U
(Bongda24h.vn) - Tờ Sunday Times khẳng định, Real Madrid muốn mua tiền vệ Eden Hazard của Chelsea ở hè 2016. Đội bóng chủ sân Bernabeu sẵn sàng bán Gareth Bale...
Martial đã giúp những đàn anh như Rooney hay Depay tỏa sáng. Nói đúng hơn là một mình cầu thủ 19 tuổi đang kéo cả hàng công M.U trở lại. Việc tiền đạo người Pháp làm nền giúp đồng đội nổi bật là chuyện rất khó tin, bởi lẽ trước khi đến với Old Trafford giới chuyên môn đều dự đoán Martial sẽ phải cần sự hỗ trợ của Rooney, Depay hay Mata để có thể hòa nhập. Cỗ máy M.U đang vận hành ngày một trơn tru, trong đó Rooney tưởng chừng là người dìu dắt lứa trẻ song rốt cuộc lại được một đàn em giúp sức để cùng nhau tiến bộ. Chắc chắn Rooney sẽ còn chơi hay hơn trong thời gian tới, và anh sẽ không quên cảm ơn Martial bằng những đường chuyền, những lời chỉ dẫn để giúp cầu thủ Pháp ngày càng trở thành một chân sút toàn diện, đáng sợ tại Anh. Cặp Martial – Rooney sẽ có thời gian để ăn ý nhau hơn, cùng nhau dẫn dắt thế công M.U và hợp cùng Mata, Depay tạo thành bộ tứ tấn công có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự ở Premier League. 

Từ tháng 5/2013 đến nay, M.U mới trở lại ngôi đầu trên BXH Premier League. HLV Van Gaal chưa khi nào “lên đỉnh” lại sướng như thời điểm hiện tại. Martial chính là cái tên giúp “Tulip Thép” làm được điều đó. Hành trình phía trước còn rất dài, thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi liệu M.U có thể lên ngôi vào cuối mùa hay không? Nhưng ít nhất NHM Quỷ đỏ có niềm tin vào điều đó. Người mang đến cho họ niềm tin đó lại chính là cầu thủ mới chỉ 19 tuổi Anthony Martial.

Video Tổng hợp: MU 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X