Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh sáng cửa thành chủ nhà World Cup 2018

Thứ Ba 30/10/2007 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuộc họp chiều qua, đại đa số các thành viên đã chấp thuận việc chấm dứt luôn phiên đăng cai World Cup. Điều này đồng nghĩa với việc nước Anh tự dưng có được cửa sáng nhất chạy đua để trở thành nước chủ nhà của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh năm 2018.

Các cầu thủ Anh sẽ được đá World Cup trên sân nhà?

Theo như chủ tịch Sepp Blatter thì việc bãi bỏ này sẽ bắt đầu thực hiện từ World Cup năm 2018 và Brazil là đất nước cuối cùng được hưởng quy chế cũ bởi họ đang là ứng cử viên số một cho việc đăng cải tổ chức World Cup 2014.

Tuy nhiên, những đại diện của Châu Phi và Nam Mỹ sẽ không được quyền xin đăng cai World Cup 2018 nữa. Hiện có vài quốc gia muốn đăng cai giải đấu này như Anh, Mỹ, NGa, TBN, Trung Quốc, Mexico và liên minh Hà Lan-Bỉ-Luxembourg.

Nhận được tin vui này, thủ tướng Anh, Gordon Brown nói: "Tôi hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của FIFA bởi điều đó nhiều khả năng giúp cho World Cup trở lại với quê hương của bóng đá".

"Nếu được đăng cai năm 2018, đã 52 năm nước Anh không thể là chủ nhà của giải đấu này. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có được vinh dự đặc biệt và tổ chức nó thật thành công. Nếu FA có quyết định xin đăng cai giải đấu này, họ biết rằng mọi việc phải thông qua chính phủ để giải quyết và tôi mong chờ những tin vui".

Nhiều khả năng Anh sẽ phải cạnh tranh với Nga, Trung Quốc và Australia để có thể tổ chức giải đấu này. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu bởi có nhiều sức mạnh về tài chính lẫn điều kiện tổ chức.

  • Augustino

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X