Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Để xóa đi nỗi đau thua chung kết Euro 2020, Anh cần làm điều này…

Thứ Năm 02/09/2021 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate cho rằng ĐT Anh phải vô địch World Cup 2022 để xóa bỏ ký ức về trận thua ở chung kết Euro 2020 của họ.

ĐT Anh đã tiến gần đến việc giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1966 khi lọt vào chung kết Euro 2020. Họ được chơi tại sân nhà Wembley gặp Italia song đã nhận thất bại sau loạt sút luân lưu 11m.

Southgate
Southgate muốn Anh làm nên chuyện ở World Cup

Gareth Southgate cho rằng cách tốt nhất để Anh giải tỏa nỗi thất vọng đó là tập trung vượt qua vòng loại World Cup 2022 trước khi nghĩ tới đỉnh cao ở VCK tại Qatar. Đêm thứ 5, “Tam sư” sẽ đụng độ Hungary trên sân Puskas Arena.

Southgate nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Anh có lẽ cần phải giành chiến thắng trong một trận chung kết World Cup. Không có gì khác thực sự sẽ so sánh với cấp độ trận đấu mà chúng tôi đã tham gia và hoàn cảnh đặc biệt mang lại.”

“Anh đã có 2 năm suy nghĩ về một trận bán kết World Cup và bất cứ điều gì đã làm trong 18 tháng tới đều phải hướng tới việc dẫn dắt chúng tôi đến thử thách ở một kỳ World Cup.”

Harry Maguire nói về tương lai HLV Gareth Southgate
Maguire có chung nỗi niềm với ông thầy Southgate

Hậu vệ Harry Maguire chia sẻ thêm rằng nỗi đau của trận thua Italia vẫn còn in đậm trong tâm trí của cả các cầu thủ lẫn người hâm mộ. Anh nói: “Đó là nỗi đau và sẽ luôn luôn tồn tại. Liệu bạn có thể vượt qua sự thất vọng khi thất bại trong loạt luân lưu 11m ở chung kết Euro?”

“Có lẽ chỉ khi bạn vô địch một trong những giải đấu lớn, bạn mới vượt qua được điều đó. Tất nhiên, nó để lại hương vị chua chát với không chỉ các cầu thủ mà còn là người hâm mộ. Nó làm tổn thương tất cả mọi người.”

Tại vòng loại World Cup 2022, Anh đang đứng đầu bảng I với 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Họ lần lượt vượt qua San Marino 5-0, Albania 2-0 và Ba Lan 2-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X