Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Italia: Tam sư vẫn "chất" hơn

Thứ Tư 15/08/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Anh và Italia đều đem đến Thụy Sỹ đội hình B, gồm phần lớn là các cầu thủ trẻ hoặc ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong một trận cầu thử nghiệm như thế, rất khó chờ đợi tính chuyên môn cao.

Cả hai HLV đều coi đây là một cơ hội cọ xát của các cầu thủ trẻ trước khi chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, bên phía Anh, vẫn thấy xuất hiện nhiều cái tên giàu kinh nghiệm hơn. Họ có 3 cầu thủ đã đá chính tại EURO 2012 là Cahill, Young và Carroll, ngoài ra còn có Carrick, Lampard cũng là những người đã đóng góp cho tuyển Anh trong nhiều năm.

Với những ngôi sao tên tuổi như Carroll (giữa), Anh sẽ giành chiến thắng
Với những ngôi sao tên tuổi như Carroll (giữa), Anh sẽ giành chiến thắng

Italia sẽ khó tung ra sân một đội hình “quá bán” là các cầu thủ có kinh nghiệm. Với việc Napoli và Juventus vừa phải thi đấu trận Siêu Cúp Italia tại Bắc Kinh, HLV Prandelli có muốn cũng không thể triệu tập nhiều trụ cột. Ông gọi tới 8 cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG, trong đó có những người nhiều khả năng đá chính trong đêm nay. Phần còn lại, chỉ có 2 cái tên De Rossi và Nocerino xứng đáng với danh từ “ngôi sao”, còn lại đều mới chỉ thi đấu ít trận cho Azzurri.

Đây là một trận đấu khác hoàn toàn so với cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại tứ kết EURO 2012. Không thể sử dụng phong độ của họ để phán xét trận này. Italia có thể đã chơi hay tại Ba Lan và Ukraine mùa Hè vừa qua, nhưng khi đó, họ có trong đội hình những con người của Juve, đặc biệt là Pirlo.

Nếu nhìn vào phong độ của các “ngôi sao hạng B” bên phía tuyển Anh, vẫn nhận ra rất nhiều dấu hiệu tích cực, cho dù họ có thể không có chỗ đứng vững chắc tại Tam sư. Lampard vừa chơi một trận tranh Community Shield không tồi. Andy Carroll vẫn tỏa sáng tại EURO 2012 (dù chỉ trong một trận). Ít ra, người ta có cơ sở để nhận xét về khả năng họ tỏa sáng, còn đội hình của Italia thì khá mù mờ, đặc biệt là với những Destro hay El Shaarawy, những người chưa từng tạo dấu ấn tại đội tuyển nhưng lại nòng cốt ở trận đấu đêm nay.

Trong một trận cầu thử nghiệm như thế này, những sự thay đổi về nhân sự sẽ được tạo ra liên tục, những chiến thuật của hai HLV cũng có thể được xào xáo ngay trong 90 phút, và rất khó tin rằng sẽ có một bữa tiệc chuyên môn được bày ra. Có thể trận đấu sẽ được giải quyết bằng một vài tình huống, và khi đó thì kinh nghiệm rõ ràng là một lợi thế lớn.

Đội hình dự kiến
Anh:
Butland, Walker, Jagielka, Cahill, Bertrand, Carrick, Lampard, Johnson, Cleverley, Young, Carroll.
Italia: Sirigu, Abate, Astori, Ogbonna, Balzaretti, Nocerino, De Rossi, Verratti, Diamanti, Destro, El Shaarawy.
Dự đoán: Anh thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X