Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh em Toure và Tevez lập công, Man City trầy trật hạ Wolves

Chủ Nhật 16/01/2011 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 4 bàn thắng được ghi cho Man City do công của anh em nhà Toure: Kolo – Yaya cùng cú đúp của Carlos Tevez suýt nữa vẫn khiến Man City bị Wolverhampton chia điểm, khi đội khách kiên cường “bật lại” với kết quả chung cuộc 3-4, dù bị dẫn trước tới 1-4. Trước đó, chính Bầy sói là những người đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Tâm điểm của trận đấu, tân binh Edin Dzeko đã có một ngày thi đấu chấp nhận được, khi anh đóng vai trò “chim mồi” và làm tường tốt cho đồng đội, trực tiếp tung ra đường chuyền cho Yaya Toure lập công trong hiệp hai. Tuy nhiên, đây xứng đáng là show diễn của anh em nhà Toure và cá nhân Carlos Tevez – cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Cũng cần phải khen ngợi tinh thần chiến đấu khó tin của Wolves, khi đội khách vùng lên dữ dội trong những phút cuối trận. Tiếc rằng, đó là thời điểm quá muộn để họ làm nên bất ngờ, trước một Man City xứng đáng giành phần thắng nhờ hàng công chất lượng, đặc biệt là màn trình diễn thuyết phục trong hiệp hai.

Anh em nhà Toure ăn mừng bàn thắng

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Mancini quyết định đưa tân binh Edin Dzeko vào đá cặp ngay từ đầu với Carlos Tevez, trong khi David Silva chỉ ngồi trên ghế dự bị sau thời gian dưỡng thương đầu gối. Nhìn vào đội hình của đội chủ nhà cùng với phong độ của họ gần đây, rất nhiều người sẽ dễ dàng kết luận “Bầy sói” chắc chắn mất nanh vuốt trên sân City of Manchester. Và trên thực tế, sự xông xáo, muốn thể hiện mình của Dzeko đã gây ra ít nhiều khó khăn cho đội khách. Phút thứ 6, anh mang về quả phạt sát vòng cấm địa, tạo cơ hội để Tevez dứt điểm đi trúng hàng rào khá đáng tiếc.

HLV Mick McCarthy đã chỉ đạo các cầu thủ Wolves chơi áp sát, tranh bóng quyết liệt để ngăn Man City tiến sâu vào vòng cấm. Và quả thực, đội khách đã rất thành công với lối đá này. Thậm chí, đến phút 12, tỷ số đã được mở cho “Bầy sói” sau một tình huống lộn xộn. Từ pha phối hợp đẩy bóng sang cánh phải, Matt Jarvis tạt ngang vào trong khá khó chịu. Bóng chạm tay một cầu thủ Man City và tạo ra tình huống hỗn loạn ngay trước vạch 5m50. Nenad Milijas nhanh chân dứt điểm cận thành, và mặc dù thủ môn Joe Hart đã kịp phản xạ để đẩy bóng ở cú đối mặt đầu tiên, song anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng khi Nenad Milijas dũng cảm lao vào đá bồi, làm tung lưới Man City.

Bẽ mặt vì bàn thua sớm, các cầu thủ Man City như bừng tỉnh. Họ dồn ép đối thủ về sâu phần sân nhà và bắt đầu thực hiện những pha tấn công dồn dập. Phút 16, Yaya Toure dẫn bóng bên cánh trái, căng ngang để Dzeko dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, Yaya đã chuyền bóng hơi sâu, để Joe Hart băng ra phá bóng chịu quả phạt góc ngay trước khi Dzeko kịp chạm bóng ghi bàn.

Phút 21, tỷ số suýt nữa đã là 2-0 cho Wolves. Fletcher chuyền bóng đẹp mắt để Stephen Hunt thoát xuống bên cánh trái vòng cấm trước khi tiền vệ Ireland kiến tạo như đặt để Jarvis sút bóng ở cự ly chỉ khoảng 10m. Tiếc rằng, Kolarov đã lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày Jarvis. Đây là trận đấu Kolo Toure trở thành mắt xích yếu nhất hàng phòng ngự, khi anh liên tục để đối phương có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, chính trung vệ người Bờ Biển Ngà lại đóng vai cứu tinh gỡ hòa cho Man City.

Kolo gỡ hòa cho Man City

Phút 40, Kolo đưa hai đội trở về vạch xuất phát, cũng từ một tình huống hỗn chiến trong vòng cấm. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Vincent Kompany đánh đầu về cột dọc phía xa đầy ý đồ, khi bóng đi đúng tầm lao tới của Kolo Toure. Không chần chừ, cựu cầu thủ Arsenal liền dứt điểm cận thành khá cơ bản. Mặc cho Hennessey đã chạm được vào bóng, anh vẫn không thể cứu cho đội khách một bàn thua.

Bước sang hiệp hai, Man City đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Họ bắt đầu tấn công từ mọi phía, gây sức ép và buộc hàng thủ Wolves để lộ nhiều khoảng trống. Phút 49, ngay trong pha tấn công đầu tiên, Tevez đã “xỏ mũi” 3 hậu vệ đối phương với pha đi bóng kỹ thuật và táo bạo, trước khi anh đặt lòng về góc xa ở tình huống đối mặt Hennessey, nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Tevez, đến lượt Yaya Toure ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chính anh là người châm ngòi pha phản công ở phần sân nhà, trước khi chuyền bóng cho Tevez để tiếp tục di chuyển lên trên. Tevez quan sát và đẩy bóng cho Dzeko, trước khi tiền đạo Bosnia chọc khe đẹp mắt đúng đà băng lên của Yaya. Với một pha dứt điểm hệt như tiền đạo, cựu cầu thủ Barcelona đưa bóng qua chân Hennessey và nâng tỷ số lên 3-1.

Đến phút 66, kết quả trận đấu gần như đã an bài khi Tevez hoàn tất cú đúp trong trận này. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Pablo Zabaleta, Tevez trong tư thế không người kèm, dễ dàng đón bóng lắc đầu điệu đà, tạo thành pha dứt điểm quá khó. Bọng chạm mép trong xà ngang trước khi lăn qua vạch vôi cầu môn.

Dzeko có trận ra mắt tạm chấp nhận được

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau bàn thua, Wolves đã vùng lên rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Doyle mang về cho đội khách quả phạt 11m sau khi bị Lescott phạm lỗi. Chính anh là người bước lên thực hiện quả đá phạt, lừa được Joe Hart và thắp sáng hy vọng có điểm cho đội khách.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 86, sau khi Ronald Zubar – người đã đánh đầu dội xà ngang trước đó, ghi bàn thắng khá nhạy cảm. Anh bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội, đưa bóng vượt qua tầm với Joe Hart. De Jong đã nỗ lực phá bóng trước vạch vôi, nhưng các trọng tài cho rằng Ronald Zubar đã ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì Wolves làm được ở trận này.

Đội hình thi đấu:

Man City: Joe Hart, Zabaleta, Kolo Toure (Lescott 51’), Kompany, Kolarov, De Jong, Barry, Adam Johnson (Silva 84’), Yaya Toure, Tevez (Milner 81’), Dzeko.

Wolverhampton: Hennessey, Zubar, Stearman, Berra, Ward (Mouyokolo 69’), Hunt, Milijas, David Jones, Jarvis, Doyle, Fletcher (Henry 69’)

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X