Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh em nhà Toure: Cuộc đua vô địch chưa kết thúc

Thứ Ba 05/03/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Yaya và Kolo Toure hết sức vui mừng sau khi góp sức vào chiến thắng nghẹt thở 1-0 của Man City trước Aston Villa đêm qua/ Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, bộ đôi người Bờ Biển Ngà này đã ca ngợi phong độ của toàn đội, cũng như cho rằng cuộc đua vô địch Premier League năm nay vẫn chưa kết thúc.

Manchester United đã gia tăng cách biệt với Manchester City lên thành 15 điểm hôm thứ Bảy vừa qua, sau trận thắng thuyết phục Norwich City tới 4 bàn không gỡ. Trước trận gặp Aston Villa, Citizens gặp phải vô vàn áp lực, không chỉ bởi Man Utd đã ở quá xa, mà còn vì Tottenham và Chelsea cũng đã lần lượt đả bại các đối thủ của mình để áp sát ngôi nhì bảng của họ. Bị bỏ quá xa phía trước mà lại thấy hơi thở nóng hổi của các đối thủ phía sau, Man City buộc phải thắng trong trận gặp Aston Villa với một áp lực rất lớn đè nặng lên vai.

Tuy nhiên, cuối cùng các học trò của Roberto Mancini cũng đã làm được điều mình muốn với chiến thắng 1-0, dù cho họ đã khá vất vả. Với bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez vào những phút bù giờ của hiệp 1, Man City đã giành trọn 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Man Utd, trong khi bỏ xa Tottenham 5 điểm.

Man City đang nhớ anh em nhà Toure
2 trụ cột hiện tại của đội chủ sân Etihad

Với chiến thắng của đội nhà, Yaya Toure, tiền vệ trụ cột của Man xanh tỏ ra cực kì phấn khích. Anh cho rằng nếu cứ đá như thế này từ nay cho đến cuối mùa giải, khả năng Man City làm nên điều thần kì là hoàn toàn có thể xảy ra. Số 42 cho biết: "Có những áp lực lớn giành cho Man Utd mà chúng tôi có nhiệm vụ mang tới cho họ bằng một chiến thắng. Villa đã chơi tốt trong hiệp 1, nhưng kể từ đó trở đi, chúng tôi hoàn toàn nắm giữ được thế trận. Đây là 3 điểm hết sức tuyệt vời và xứng đáng. Hôm nay chúng tôi đã cho thấy chất lượng tuyệt vời của đội hình Man City. Tôi rất tiếc cho Jack (Rodwell, chấn thương phải rời sân), nhưng trừ chuyện đó ra thì hôm nay là một ngày hoàn hảo. 12 điểm là khá lớn, nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc."

Kolo Toure, người cũng đã chơi rất ấn tượng trong khâu phòng ngự, lại cho rằng trận thắng này rất có lợi trong việc cắt đuôi các đối thủ bám đuổi. Anh cho biết: "Thắng trận đấu này là một bước đệm quan trọng cho chúng tôi bởi có những cái bóng rượt đuổi phía sau, và chúng tôi biết lá chúng tôi phải "xử lý" họ. Tôi đã làm tốt nhất những gì có thể, và sẽ cống hiến 100% sức lực của mình mỗi khi có cơ hội."

Anh em nhà Toure chính là những người đã chơi hay nhất bên phía Man City đêm qua, bên cạnh Carlos Tevez. Trước mắt Man City vẫn còn 1 trận đối đầu trực tiếp nữa với Man Utd, và họ phải thắng trận này nếu còn muốn vô địch. Lịch thi đấu của MU trong chặng còn lại của mùa giải khó khăn hơn Man City, đó là chưa kể họ còn Champions League để phấn đấu. Chưa biết Man Utd có trượt ngã hay không, nhưng trận đấu ở vòng 32 gặp Man City mới là trận quyết đấu quan trọng cho cả họ và đối thủ nhà giàu. Ai thắng trong trận đấu đó sẽ có lợi thế tâm lý lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đừng vội kết luận, năm ngoái Man Utd bỏ cách Man City 8 điểm khi Premier League chỉ còn 6 vòng, và chuyện gì đã xảy ra?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X