Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo loạn ở Wembley khiến nước Anh khó đăng cai World Cup 2030

Thứ Sáu 16/07/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Telegraph khẳng định nước Anh đang đối diện nguy cơ khó cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030 sau vụ hỗn loạn tại Wembley ở trận chung kết Euro vừa qua.
Theo tờ Telegraph, các quan chức của UEFA đã bắt đầu ủng hộ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sau khi chứng kiến sự hỗn loạn cả trong lẫn ngoài sân Wembley ở trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh vừa qua. Liên đoàn bóng đá Anh dự kiến sẽ bàn vấn đề này trong cuộc họp lãnh đạo trong vài ngày tới.

Hình ảnh bên ngoài SVĐ Wembley trước giờ bóng lăn

Bạo loạn ở Wembley khiến nước Anh khó đăng cai World Cup 2030


Kế hoạch ban đầu của Anh là làm thật tốt khâu tổ chức các trận đấu ở vòng bảng, bán kết và chung kết Euro để làm tiền đề giành quyền đăng cai World Cup 2030. Nhưng kế hoạch của họ đã đổ bể khi hàng ngàn CĐV không có vé tìm được đường vào sân Wembley và khiến những người có vé không có chỗ ngồi. Nhiều CĐV khi về nhà còn kể trên mạng xã hội khi bị hooligan rượt đuổi và thậm chí còn bị ăn trộm vé. Theo thống kê, sân Wembley đã phải đón lượng khán giả nhiều hơn sức chứa của nó tới 5,000 người.

Nhìn chung, cơ hội giành quyền đăng cai World Cup 2030 của Anh và Ireland đã bị ảnh hưởng đáng kể sau vụ hỗn loạn ở sân Wembley. UEFA cũng đã bắt đầu điều tra để đưa ra án kỷ luật cho Anh vì không thể kiểm soát tình hình cuối tuần qua.

Được biết, UEFA sẽ ủng hộ một quốc gia châu Âu giành quyền đăng cai World Cup 2030 và một cuộc bình chọn sẽ diễn ra vào tháng 5 năm sau. FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau đó 2 năm. Điều đó sẽ mang đến cơ hội để Anh lấy lại hình ảnh của mình. Tuy vậy, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là Luis Rubiales được xem là một thành viên quan trọng của UEFA và điều đó giúp Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vươn lên trở thành ứng viên nặng ký nhất cho cuộc đua đăng cai World Cup 2030.

MU cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League 2021/22?MU cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League 2021/22?
Cựu thủ thành của Tottenham - Paul Robinson cho rằng kế hoạch mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2021 sẽ quyết định đến thành công của MU ở mùa giải tới.
Bukayo Saka lần đầu tiên lên tiếng sau trận chung kết Euro 2020Bukayo Saka lần đầu tiên lên tiếng sau trận chung kết Euro 2020
Sao trẻ Bukayo Saka của ĐT Anh đã kêu gọi Facebook, Twitter và Instagram làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội.
Sợ nạn phân biệt chủng tộc ở Anh, Hudson-Odoi đổi quốc tịchSợ nạn phân biệt chủng tộc ở Anh, Hudson-Odoi đổi quốc tịch
Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ cánh Callum Hudson-Odoi quyết định thi đấu cho đội tuyển Ghana thay vì đội tuyển Anh sau khi chứng kiến những gì diễn ra ở Euro...
Harry Maguire lên tiếng về tương lai HLV Gareth SouthgateHarry Maguire lên tiếng về tương lai HLV Gareth Southgate
Trung vệ Harry Maguire đã thở phào nhẹ nhõm sau khi HLV Gareth Southgate xác nhận chuẩn bị gia hạn hợp đồng với ĐT Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X