Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Brazil : Bất phân thắng bại !

Thứ Bảy 02/06/2007 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một sân vận động mới, những huấn luyện viên mới, những cầu thủ mới tuy nhiên cả Anh và Brazil lại không thể làm nên một kết quả mới, một lần nữa cuộc đối đầu giữa hai đội tuyện lại kết thúc với một tỷ số hòa.

Sân vận động huyền thoại Wembley gần như không còn một chỗ trống mặc dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu. Có thể bởi người ta muốn chứng kiến trận thư hùng giữa hai trong số những đội tuyển quốc gia được yêu mến nhất trên thế giới, nhưng cũng có thể chính sự trở lại của hai gương mặt "mới mà cũ" của đội tuyển Anh khiến cho các cổ động viên không thể bỏ lỡ trận đấu này.

Beckham được trở lại tuyển sau thời gian dài vắng mặt

Hai đội vào trận với lối chơi nhanh, cởi mở. Liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng được Anh và Brazil tạo ra tuy nhiên lối chơi chắc chắn và không ngại và chạm của hàng phòng ngự đặc biệt của đội tuyển Anh khiến cho không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Phút thứ 19, Gilberto Silva chọc thủng lưới Robinson bằng một pha đánh đầu truyền thống kiểu Anh tuy nhiên trọng tại không công nhận bàn thắng của cầu thủ người Brazil vì cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.


10 phút sau, David Beckham suýt chút nữa đã có thể lập công trong lần trở lại của mình khi anh có cơ hội sút phạt ở cự ly hơn 20m. Rất tiếc là ở tình huống này cựu đội trưởng đội tuyển Anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Vai trò của Becks bên phía cánh phải của đội tuyển Anh là khá nổi bật khi anh hầu như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, trong khi đi ở phía bên cánh trái Joe Cole dường như mất hút trước hàng phòng ngự của đội tuyển áo vàng xanh.

Joe Cole bất lực trước hàng phòng ngự của đội khách

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 5 phút, Kaka nhả bóng cực kỳ thuận lợi cho Ronaldinho dứt điểm trong vòng cấm, nhưng rất may cho đội tuyển Anh là cú ra chân rất nhanh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2006 lại bị thủ thành Paul Robinson xuất sắc cản phá.

Phút thứ 57, Beckham tạt bóng rất chuẩn xác vào trong cho Michael đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi vọt xà trong gang tấc, Owen vẫn chưa thể lập công cho đội tuyển quốc gia kể từ khi trở lại.


Thế nhưng những người yêu mến đội tuyển của "3 chú sư tử cũng không phải tiếc nuối lâu vì chỉ 10 phút sau, cũng từ một đường tạt bóng chính xác đến từng cm được đăng ký "thương hiệu" độc quyền của Becks, tân đội trưởng John Terry xuất hiện đúng lúc và dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Pha làm bàn của Terry

Sau bàn thắng của Terry, cả hai HLV Steve McClaren và Dunga thi nhau rút những cầu thủ trụ cột ra sân. Trong khi Dunga còn nguyên một Copa America phải tính toán thì Steve McClaren cũng còn một vòng loại Euro đầy trắc trở phía trước.

Chính điều này đã làm cho những phút còn lại của trận đấu kém đi tính hấp dẫn và không có nhiều những tình huống đột biến.

Vào thời điểm mà tưởng như số phận của trận đấu đã được an bài thì Brazil bất ngờ có được bàn thắng quân bình tý số.

Phút thứ 92, Gilberto Silva bấm bóng chuẩn xác để cho Diego di chuyển khôn ngoan rồi đánh đầu đập đất chọc thủng lưới thủ môn Robinson. Ở bàn thua này, các cầu thủ phòng ngự của Anh đã có phần chủ quan khi để lọt Diego và cầu thủ này đã thoải mái dứt điểm mà không gặp phải sự truy cản nào.

Bàn thắng muộn của Diego đã làm cho niềm vui trong ngày trở về của Beck không trọn vẹn

Trận đấu kết thúc ngay sau đó, hai đội hài lòng với kết quả hòa 1 - 1. Một lần nữa Anh và Brazil vẫn bất phân thắng bại.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Robinson - Carragher, King, Terry (Brown 72), Shorey - Beckham (Jenas 77), Gerrard, Lampard (Carrick 88), Cole (Downing 62) - Smith (Dyer 62), Owen (Crouch 83).
Brazil: Helton - Daniel Alves (Maicon 65), Naldo, Juan, Gilberto - Ronaldinho, Mineiro (Edmilson 63), Gilberto Silva, Kaka (Alves 71) - Robinho (Diego 74), Vagner Love

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X