Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-0 Na Uy: Rooney toả sáng ... trên chấm 11m

Thứ Năm 04/09/2014 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cú đá phạt đền thành công của Wayne Rooney ở phút thứ 68 giúp Anh thắng Na Uy 1-0 trong trận làm nóng cho vòng loại Euro 2018 khởi tranh tuần sau. Trận hôm qua là lần đầu tiên tuyển Anh xung trận kể từ khi họ bị loại ê chề ngay từ vòng bảng World Cup 2014.

Và với pha làm bàn, dù chỉ từ một cú đá phạt đền, của Rooney, thầy trò HLV Roy Hodgson đã nếm lại cảm giác của những người chiến thắng mà họ không có trong suốt hành trình ngắn ngủi trên đất Brazil hồi tháng sáu. Tuy nhiên, cách Rooney và đồng đội thi đấu nghèo nàn trước một đối thủ không quá mạnh như Na Uy cho thấy tuyển Anh còn rất nhiều việc phải làm cho hành trình chông gai phía trước.

Rooney trong lần đầu tiên chính thức đảm nhiệm vai trò đội trưởng không để lại nhiều ấn tượng chuyên môn
Rooney trong lần đầu tiên chính thức đảm nhiệm vai trò đội trưởng
không để lại nhiều ấn tượng chuyên môn

Trận đấu này cũng ghi nhận con số khán giả vào sân thấp kỷ lục - chỉ 40181 người - trong các trận cầu quốc tế kể từ khi khai trương sân Wembley mới. Đây là bằng chứng cho thấy tuyển Anh đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt công chúng yêu bóng đá quê nhà, sau những kết quả nghèo nàn hồi mùa hè.

Nếu phải cố nhặt nhạnh một vài điểm sáng ở Wembley hôm qua thì đó chỉ có thể là màn trình diễn của sao trẻ Raheem Sterling và bàn thắng của Wayne Rooney. Sterling, trên đà thăng hoa ở Liverpool, chơi rất tốt bên cánh trái sở trường và chính là người kiếm được quả phạt đền ở phút 68.

Với cú đá thành công từ chấm 11 mét, Rooney không chỉ có bàn đầu tiên kể từ khi được chỉ định làm tân thủ quân và giúp tuyển Anh chiến thắng trong trận đầu tiên anh chính thức gánh vác trọng trách. Đó còn là pha làm bàn thứ 41 của tiền đạo 29 tuổi này cho "Tam Sư", đưa anh lên vị trí thứ tư trên bảng vàng các chân sút tốt nhất lịch sử đội tuyển này, chỉ kém tám bàn so với người đang giữ kỷ lục - huyền thoại Bobby Charlton.

Ngoài hai nhân tố ấy, phần còn lại của tuyển Anh đều không mang lại hứng khởi. Trong suốt hiệp một, hàng công với bộ ba Chamberlain - Rooney - Sterling và trung phong Sturridge không tạo được sức ép cần thiết sang phần sân Na Uy để từ đó tạo ra những cơ hội rõ rệt thật sự. Hàng thủ thì làm cả đội một phen lạnh gáy với tình huống Cahill trượt ngã và chỉ nhờ Joe Hart phản xạ xuất sắc mới không bị thủng lưới sau pha dứt điểm của Joshua King.

Ở giữa sân, khi Gerrard, Lampard giải nghệ, còn Ross Barkley vắng mặt vì chấn thương, trọng trách được giao cho cặp Henderson - Wilshere, nhưng bộ đôi này cũng chơi chật vật. Tuyển Anh vì thế không có một bàn đạp đủ mạnh để tiếp sức cho các ngôi sao tấn công ở phía trên.

Trong hiệp hai, ngoài tình huống Sterling kiếm phạt về và Rooney sút thành công, Anh không có những cơ hội khác đủ gọi là nguy hiểm. Các điều chỉnh của HLV Hodgson như đưa Welbeck vào thay Rooney, chuyển sang đá 4-4-2, tung hai tân binh Delph và Chambers vào sân, tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa với Milner đều không phát huy tác dụng. Những gì thể hiện ở Wembley hôm qua cho thấy thầy trò Hogdson có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân Thụy Sĩ ở trận đầu vòng loại Euro 2018 thứ hai tuần tới.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Hart, Stones (Chambers 81), Jones, Cahill (Jagielka 84), Baines, Oxlade-Chamberlain (Delph 69), Henderson, Wilshere (Milner 69), Sterling, Rooney (Welbeck 70), Sturridge (Lambert 89).
Na Uy: Nyland, Elabdellaoui, Nordtveit, Forren, Linnes (Flo 36), Skjelbred (Mohamed Elyounoussi 69), Johansen, Jenssen (Pedersen 87), Daehli (Konradsen 57), King (Nielsen 76), Tarik Elyounoussi (Kamara 78).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X