Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

11 thương vụ bán cầu thủ sai lầm của Man Utd

Thứ Sáu 24/03/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel di Maria, Michael Keane, Chicharito… là những cầu thủ vẫn còn tác dụng nhưng đã được M.U đẩy đi quá sớm

 

Michael Keane (Bán cho Burnley năm 2015, phí 2 triệu bảng Anh)
Michael Keane se toi Burnley theo mot ban hop dong cho muon
Michael Keane 
Michael Keane đã sát cánh với Paul Pogba, Jesse Lingard ở đội trẻ MU đăng quang FA Cup dành cho đội trẻ năm 2011. Song anh không được trao cơ hội ở đội 1 Quỷ đỏ. Cầu thủ 23 tuổi được M.U cho Leicester City, Derby County, Blackburn Rovers và Burnley mượn, sau đó cựu HLV Van Gaal bán đứt anh cho Burnley vào tháng 1/2015. Lúc này Keane đang chơi cực tốt và trở thành trụ cột của Burnley, anh cũng vừa có trận ra mắt ĐT Anh.

Angel di Maria (Bán cho PSG năm 2015, phí 45,7 triệu bảng Anh)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 2
 Di Maria
M.U phải bỏ ra 60 triệu bảng để có Di Maria từ Real Madrid ở Hè 2014. Ngôi sao người Argentina đã ghi 3 bàn cùng 10 đường kiến tạo ở Premier League trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Song như thế là chưa đủ để cầu thủ này trụ lại M.U. Di Maria bị Van Gaal đẩy đi ở Hè 2015, anh được bán cho PSG để thu về 45,7 triệu bảng. Như vậy là Quỷ đỏ lỗ tới 15 triệu bảng trong thương vụ này.

Chicharito (Bán cho Bayer Leverkusen năm 2014, phí 7,3 triệu bảng Anh)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 3
Chicharito
Mặc dù không có nhiều lựa chọn ở vị trí tiền đạo nhưng Van Gaal vẫn bán Chicharito cho Bayer Leverkusen để thu về 7,3 triệu bảng. Ngôi sao người Mexico đã nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo đội bóng nước Đức. Lúc này, anh đang là lựa chọn không thể thay thế trên hàng công của Leverkusen. Cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi 38 bàn sau 72 lần ra sân trong màu áo đội bóng nước Đức.

Patrice Evra (Bán cho Juventus năm 2014, phí 1,3 triệu bảng Anh)
Patrice Evra
Patrice Evra
Hè 2014, ngay khi cập bến M.U, Van Gaal đã đẩy Patrice Evra tới Juventus. Thương vụ này bị chỉ trích rất nhiều bởi cầu thủ người Pháp vẫn còn giá trị sử dụng. Trong màu áo đội bóng thành Turin, Evra đã chơi rất tốt và giúp Juventus lọt vào tới chung kết Champions League.

Danny Welbeck (Bán cho Arsenal năm 2014, phí 16 triệu bảng Anh)
danny welbeck
Danny Welbeck
Danny Welbeck từng được đánh giá rất cao, nhưng Van Gaal đã đẩy anh tới Arsenal để thu về 16 triệu bảng. Sự nghiệp của cầu thủ này không có sự tiến bộ tại Emirates bởi những chấn thương, nhưng theo Mourinho thì nếu ông dẫn dắt Man đỏ ông sẽ không bao giờ để chân sút người Anh ra đi.

Jonny Evans (Bán cho West Brom năm 2015, phí 8 triệu bảng Anh)
Jonny Evans
Jonny Evans
Jonny Evans là cầu thủ có nhiều năm gắn bó với M.U, anh có thể thi đấu ở mọi vị trí miễn là được ra sân. Những cầu thủ như vậy luôn rất cần thiết với mọi đội bóng. Song Van Gaal đã đẩy cầu thủ này tới West Brom. Hiện anh đang chơi cực tốt bên cạnh Gareth McAuley ở trung tâm hàng thủ của đội chủ sân The Hawthorns.

Paul Pogba (Bán cho Juventus năm 2012, miễn phí)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 7
Paul Pogba
Không được trao cơ hội ở Old Trafford, Pogba đã đòi ra đi và Sir Alex chấp nhận để cầu thủ này tới Juventus mà không thu về một đồng nào. Ngôi sao người Pháp đã trưởng thành trong màu áo đội bóng thành Turin và khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 93,5 triệu bảng để đưa anh trở lại Old Trafford.

Gerard Pique (Bán cho Barca năm 2008, phí 4 triệu bảng Anh)
Pique
Pique
Gerard Pique không thể cạnh tranh được vị trí với Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, anh đòi ra đi và Sir Alex đã đồng ý bán cầu thủ người Tây Ban Nha cho Barca với giá 4 triệu bảng. Trở lại Nou Camp Pique đã chơi cực tốt và đang là trụ cột không thể thay thế của đội bóng xứ Catalan.

Giuseppe Rossi Bán cho Villarreal năm 2007, phí chuyển nhượng không tiết lộ)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 9
Giuseppe Rossi
Giuseppe Rossi được đánh giá rất cao nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn sau 14 trận trong màu áo M.U. Anh được bán cho Villarreal vào năm 2007. Trong bốn mùa tiếp theo, Rossi ghi được 77 bàn thắng trong tất cả các mặt trận cho Villarreal để trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất của bóng đá châu Âu.

Diego Forlan (Bán cho Villarreal năm 2004, phí 2 triệu bảng Anh)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 10
Diego Forlan
Trong màu áo M.U, Diego Forlan chỉ ghi được 17 bàn sau 98 trận. Sau khi rời Quỷ đỏ cầu thủ này trở thành một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất trong lịch sử Atletico Madrid.

Jaap Stam (Bán cho Lazio năm 2001, phí 16,5 triệu bảng Anh)
Angel di Maria va nhung ngoi sao MU ban qua som hinh anh 11
Jaap Stam
Jaap Stam là một trong những trung vệ mà Sir Alex đánh giá cực cao, nhưng mâu thuẫn giữa cầu thủ người Hà Lan với vị chiến lược gia người Scotland khiến anh bị bán cho Lazio để thu về 16,5 triệu bảng. Thương vụ này là một trong những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của “Ông già gân”. May cho M.U là năm 2005 họ ký hợp đồng với Nemanja, người được cho là truyền nhân của Stam.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X