Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Hùng dũng vượt qua lời nguyền của Torres?

Thứ Hai 06/10/2014 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở Premier League là một lời nguyền đáng sợ. Robinho, Andriy Shevchenko và Fernando Torres đều có thể xác nhận điều đó.

Nhưng với chữ ký kỷ lục 60 triệu bảng của Man United, Angel di Maria, tới Old Trafford từ Real Madrid trong mùa Hè, anh không gặp vấn đề gì trong việc hòa nhập và tỏa sáng, trừ một chút khó khăn trong ngôn ngữ.

Khởi đầu cực kỳ ấn tượng

Dù đã ghi những bàn thắng đẹp mắt vào lưới Queens Park Rangers và Leicester City, thể hình có phần mỏng manh của Di Maria từng gây ra lo ngại về việc anh không thể xử lý được các hậu vệ đầy sức mạnh ở Premier League. Tuyển thủ Argentina cao 1,80 mét và theo trang chủ của Real, nặng 69 kg. Đồng đội cũ của anh ở Tây Ban Nha, Mesut Oezil, từng gặp nhiều vấn đề khi phải thích nghi với lối chơi thiên về thể lực ở Anh sau khi chuyển tới Arsenal từ Bernabeu 12 tháng trước.

di maria
 

Trước trận gặp Everton, mà Di Maria được coi là mối đe dọa chính của Man United sau án treo giò của đội trưởng Wayne Rooney, anh giải thích rằng thể lực không hề là vấn đề với mình tại Anh. “Tôi biết đây là giải đấu quyết liệt và đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn so với ở La Liga”, Di Maria nói. Anh từng có 1,3 pha tắc bóng/trận khi còn chơi ở TBN.

“Các cầu thủ ở đây mạnh mẽ hơn và thích thể hiện điều đó, nhưng tôi nghĩ mình đã hòa nhập nhanh. Tôi cho rằng từng có những cầu thủ có thể hình giống tôi, mỏng cơm nếu quý vị muốn nói thế, nhưng họ đã tới Anh và cho thấy mình không hề lép vế về thể lực. Tôi cũng muốn thể hiện điều đó. Quan trọng nhất là tôi thấy hạnh phúc. Đây là một giải đấu tôi luôn muốn thử sức và giờ tôi rất vui ở đây”.

Hàng công Man United tràn ngập ngôi sao lớn, với những Rooney, Van Persie, Falcao và Mata, nhưng Di Maria vẫn là ngôi sao được chờ đợi nhất khi mà anh vừa trải qua 12 tháng cực kỳ ấn tượng và có lẽ đang ở độ chín sự nghiệp. Mùa trước, anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10, rồi là một ngôi sao lớn của đội Á quân thế giới Argentina tại World Cup 2014. Rất nhiều người tin rằng nếu Di Maria không dính chấn thương háng khiến anh vắng mặt trong trận chung kết với Đức, Argentina mới là đội vô địch.

Tiếng Anh là khó khăn lớn nhất

Thử thách lớn nhất của anh ở Premier League tới giờ có lẽ là ngôn ngữ. Van Gaal đã yêu cầu nhiều cầu thủ nói tiếng TBN của ông, bao gồm Antonio Valencia và David de Gea, những người đã ở Anh một thời gian dài, mỗi tuần phải có hai buổi phụ đạo học tiếng cho Di Maria.

Van Gaal cũng nói được tiếng TBN sau thời gian làm việc tại Barcelona, nhưng ông muốn Di Maria phải tinh thông ngôn ngữ bản xứ. “Học tiếng Anh quả không dễ”, ngôi sao mới của Man United thừa nhận. Tôi có một giáo viên kèm riêng và đến lớp đều đặn. Mọi việc tiến triển tốt, nhưng sẽ không thể tốt đẹp chỉ sau một đêm, sẽ mất thời gian. Đó là điều mà tôi phải học càng nhanh càng tốt. Cũng có ích khi HLV nói được tiếng TBN và 1-2 người trong BHL cũng nói tốt tiếng TBN, cả các đồng đội mới nữa”.

Chiến thắng 2-1 của Man United trước Everton ở vòng 7 Premier League lại in đậm dấu ấn cá nhân Di Maria. Anh ghi bàn khai thông bế tắc và đóng vai trò kiến tạo ở bàn quyết định của Falcao. 4 trận gần đây của Man United, anh ghi đến 3 bàn và góp 3 đường chuyền thành bàn. Quá ấn tượng!

Anh sẽ cần thời gian dài để có thể nói tiếng Anh thành thạo. Nhưng trên sân cỏ, không tân binh nào hòa nhập nhanh như Di Maria. Cái giá 60 triệu bảng có thể là cao, nhưng Di Maria đang chứng minh rằng anh đáng giá đến từng xu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X