Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anfield nâng bước Liverpool

Thứ Năm 03/04/2014 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân nhà là điểm tựa để Liverpool leo lên ngôi đầu Premier League. Trong giai đoạn còn lại, cả hai trận đại chiến với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea và Man City đều diễn ra tại Anfield. Đấy là cơ sở để The Kop hiện thực hóa giấc mơ chiếm giữ ngai vàng.

60% ĐIỂM SỐ TỪ ANFIELD

Sau 32 vòng đấu, Liverpool đang ngự trị trên đỉnh Premier League với 71 điểm và 60% trong số đó được tạo dựng từ Anfield. Kể từ đầu mùa tới nay, The Kop mới chỉ bị mất 5 điểm trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League 2013/14. Họ chơi 16 trận đấu tại Anfield và giành tới 43 trong tổng số 48 điểm tối đa. Tính ra, trung bình mỗi trận sân nhà hiện nay Liverpool kiếm được 2,69 điểm. Đấy là một tỷ lệ đáng mơ ước với mọi đội bóng. Nên nhớ, nhà vô địch mùa giải trước Man United dù về đích với cách biệt 11 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất, nhưng cũng chỉ giành được trung bình 2,53 điểm/trận trên sân nhà.

liverpool rodgers
 

Càng về cuối mùa giải, sức mạnh sân nhà của Liverpool càng thể hiện rõ nét. Kể từ cuối tháng 1 đến nay, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers toàn thắng tại Anfield nhờ một hàng công bùng nổ với hiệu suất lên đến 3,8 bàn/trận. Mới tuần trước, Liverpool đã cho Tottenham phơi áo với cách biệt 4 bàn. Trước đó nữa là những chiến thắng vùi dập Arsenal (5-1) và Everton (4-0).

Ngay cả HLV Brendan Rodgers cũng thừa nhận, phong độ sân nhà góp một phần rất quan trọng đối với thành công của Livepool thời điểm này: “Khi được chơi trên một sân nhà như Anfield và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ CĐV, bạn sẽ thấy tinh thần như bay bổng. Tất cả mọi thứ từ đường pitch, NHM, mặt sân đều quen thuộc và kích thích khát khao chiến thắng. Chúng tôi như được tiếp thêm oxy khi chơi tại Anfield. Môi trường thi đấu thân quen cùng sự cuồng nhiệt trên các khán đài làm chúng tôi mạnh mẽ hơn để tiến lên phía trước”.

ĐIỂM TỰA CHO ĐẠI CHIẾN

Dù là một thế lực trong làng bóng đá xứ sương mù với 18 lần VĐQG, nhưng Liverpool lại chưa từng biết đến vinh quang trong kỷ nguyên Premier League. Kể từ khi giải đấu này ra đời (mùa giải 1992/93), The Kop cứ hết lần này đến lần khác lỗi hẹn với chức vô địch. Nhưng giờ đây, cơ hội làm nên lịch sử đang trải rộng trước mắt HLV Brendan Rodgers và các học trò. Liverpool hiện còn 6 trận đấu và có 3 trong số đó họ được chơi trên sân nhà.

Điều thuận lợi với Liverpool là cả hai trận đại chiến với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City và Chelsea đều diễn ra tại Anfield. Vào ngày 13/4, The Kop sẽ chạm trán Man xanh trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Sau đó 2 tuần, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ tiếp Chelsea của Jose Mourinho.

Kết quả của hai trận đại chiến này sẽ quyết định đến giấc mơ giành vương miện của Liverpool, cũng như cục diện nhóm đầu Premier League. Đội bóng vùng Merseyside hiện vượt trên Man City 4 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 2 trận. Nghĩa là nếu muốn đăng quang tại Premier League 2013/14, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers gần như bắt buộc phải hạ được Man xanh tại Anfield.

Mùa giải này, Liverpool có thành tích đối đầu rất tốt trước các đối thủ lớn trên sân nhà. Họ đã quật ngã Man United, Arsenal, Everton và Tottenham tại Anfield. Giờ là lúc The Kop phải phát huy được sức mạnh đó trong hai trận đại chiến còn lại với Man City và Chelsea.

Sau 14 năm đằng đẵng không biết đến ngai vàng bóng đá Anh, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để bước lên ngôi vô địch. Thành bại của họ giờ đây sẽ phụ thuộc vào phong độ trên sân Anfield trong giai đoạn còn lại cùa mùa giải năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X