Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anelka trở chứng, chia tay West Brom

Thứ Sáu 23/08/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ tuyên bố giải nghệ trong thời gian tới dù vừa ký hợp đồng một năm với CLB Ngoại hạng Anh trước đó 49 ngày.

Anelka (áo trắng xanh) từng được kỳ vọng sẽ giúp West Brom giải quyết sự yếu kém của hàng công khiến họ không thể bay cao ở Ngoại hạng Anh mùa trước
Anelka (áo trắng xanh) từng được kỳ vọng sẽ giúp West Brom giải quyết sự yếu kém của hàng công khiến họ không thể bay cao ở Ngoại hạng Anh mùa trước

Nguyên nhân khiến Anelka quyết định rời West Brom là cái chết đầu tuần này của Eric Manasse, người đại diện thân thiết từng nhiều năm làm việc cùng anh. Cú sốc tâm lý này khiến Anelka không còn lòng dạ nào để chơi bóng và West Brom vì thế đã cho phép tiền đạo người Pháp vắng mặt vô thời hạn: "West Brom xác nhận rằng Nicolas Anelka sẽ không dự trận đấu trên sân Everton ở Ngoại hạng Anh thứ bảy tuần này. CLB cho phép Anelka vắng mặt vì lý do tình cảm".

Tuy nhiên, theo các nguồn tin trong nội bộ đội bóng, Anelka đã dọn sạch tủ đồ cá nhân của anh và gói ghém hành lý mang đi trước khi thông báo với ban lãnh đạo West Brom. Người mà Anelka tìm gặp là Giám đốc thể thao Richard Garlick và tại đây, chân sút 34 tuổi thông báo rằng anh không còn muốn chơi bóng và sẽ sớm giải nghệ. Garlick đã cố thuyết phục Anelka ở lại nhưng bất thành.

Sau đó, trên trang Facebook cá nhân, Anelka bày tỏ lòng tiếc thương tới người đại diện quá cố: "Tôi rất buồn khi biết tin Eric qua đời và chia sẻ nỗi đau mất mát này với gia đình và người thân của ông. Eric ra đi, để lại một khoảng trống lớn trong cuộc đời chúng ta".

Anelka mới đầu quân cho West Brom hôm 4/7 theo bản hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Juventus. Anh tham gia tích cực, đầy đủ trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới và đã thi đấu trong trận ra quân Ngoại hạng Anh mà West Brom thất thủ 0-1 trên sân nhà The Hawthorns trước Southampton cuối tuần qua.

Anelka, xuyên suốt chiều dài sự nghiệp, là một tài năng lớn, nhưng đồng thời là cá tính dị biệt. Anh luôn gây chuyện ở hầu hết các đội bóng từng khoác áo và từng bị đuổi khỏi tuyển Pháp trong lúc dự World Cup 2010, sự cố dẫn đến scandal toàn bộ thành viên tuyển Pháp bỏ tập ở Knysna để phản đối.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X