Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Anelka, tại sao không?

Thứ Năm 23/07/2020 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi còn dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha, Scolari luôn “chấp” hàng tiền đạo. Trong tay ông bao giờ cũng thừa tiền vệ nhưng một trung phong đúng nghĩa thì Scolari chưa bao giờ tìm thấy. Có vẻ như thói quen ấy lại đang theo Scolari tới Chelsea.

Drogba? Đi. Nhưng ai đến?

Hôm qua, các nguồn tin từ Anh khẳng định Barca đã chấp nhận trả 25 triệu euro để sở hữu Didier Drogba. Chân sút người Bờ Biển Ngà cũng xác nhận Nou Camp là điểm đến ưa thích của anh. Xác suất ở lại Stamford Bridge của Drogba đang giảm dần về con số 0.

Bởi trước đó, anh đã không tham gia chuyến du đấu Trung Quốc – một dấu hiệu rõ ràng của việc Drogba đã tự loại mình khỏi những kế hoạch mà Scolari sẽ phác thảo cho mùa giải tới. Chelsea dù vẫn nói cứng rằng Drogba là người của họ song thật ra, cái giá 25 triệu euro cho một cầu thủ 30 tuổi xem ra quá hời.

Vấn đề bây giờ chỉ còn là thời gian. Nhiều khả năng, sau khi Chelsea hội quân tại Anh, Drogba sẽ được giải phóng. Nhưng Drogba đi, ai sẽ thế vào vị trí bị bỏ trống ấy?

Thật ra, chuyện Drogba rời Stamford Bridge không phải thông tin mới mẻ. Nhưng điều kỳ lạ là Chelsea vẫn chưa nhắm đến bất kỳ một tiền đạo xứng tầm nào. Berbatov? Không. Eto’o? Không (hôm qua, họ vừa bác bỏ tin cho rằng Eto’o được Scolari quan tâm). Adriano? Cũng không nốt. Chỉ có Adebayor là từng được Chelsea để mắt. Nhưng chuyển nhà từ Emirates sang Stamford Bridge là một phương án không hề thú vị với chân sút người Togo.

Đến đây, không thể không đặt câu hỏi phải chăng Scolari quá coi nhẹ vai trò của các tiền đạo. Ông đang muốn diễn lại kịch bản ở ĐT Bồ Đào Nha? Thật khó hiểu bởi một đội bóng lớn không thể không có một trung phong lớn. Pizarro chắc chắn phải đi, Sheva hết thời còn Kalou chỉ quen làm dự bị. Nếu không bổ sung, Chelsea sẽ lại “chấp” tiền đạo?

Anelka? Tại sao không?

Có một điều cũng rất kỳ lạ, đó là không hiểu sao Chelsea quên bẵng Anelka. Chân sút được họ bỏ ra cả núi tiền rước về hồi tháng 1/2008 đang bị chìm vào quên lãng. Chẳng ai nhắc nhở gì tới Anelka nữa. Ở? Không. Đi? Cũng không. Anelka đang tồn tại mà như không tồn tại ở Stamford Bridge.

Có thể đó là hệ quả của thói đỏng đảnh mà Anelka từng thể hiện ở nửa cuối mùa giải trước và đặc biệt là trận chung kết Champions League 07/08 (Anelka đá hỏng quả 11m quyết định). Nhưng Chelsea dường như đã quên mất rằng trước khi tới Stamford Bridge, Anelka là một trong những chân sút hay nhất ở nửa đầu Premiership 07/08. Vấn đề của Anelka là tâm lý (cay cú vì luôn xếp sau Drogba), chứ không phải là chuyên môn. Nếu Drogba đã đi, tại sao Scolari không nghĩ đến Anelka?

Nhưng để làm được vậy, Chelsea cần nghĩ ngay tới chuyện vỗ về, chứ không phải ghẻ lạnh, chẳng chút đoái hoài tới Anelka như lúc này. Họ cứ mải mê theo đuổi Robinho, chìm trong thế giới tin đồn về Kaka nhưng lại chẳng hề tìm ra một phương án hữu hiệu cho hàng công của mình. Mua trung phong? Không. “Kích hoạt” Anelka? Cũng không. Điều gì đang xẩy ra vậy?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X