Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Anelka sắp làm nên lịch sử ở Trung Quốc

Thứ Ba 06/12/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo hiện đang khoác áo Chelsea, Nicolas Anelka, nhiều khả năng sẽ chuyển sang khoác áo Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) theo một bản hợp đồng sẽ biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc.

Hiện tại, người đang giữ kỷ lục về tiền lương ở giải VĐQG Trung Quốc, Super League, là tiền vệ người Argentina Dario Leonardo Conca. Hồi mùa Hè năm nay, để thuyết phục Conca rời nhà vô địch Brazil Fluminense sang Trung Quốc chơi bóng, Guangzhou Evergrande đã phải trả cho anh mức lương gây sốc, lên tới 7 triệu đô la Mỹ. Nhưng đó là một bản hợp đồng đáng tiền khi Conca góp công lớn trong thành tích đoạt chức vô địch Super League đầu tiên trong lịch sử của Guangzhou Evergrande, với 9 bàn sau 15 trận.

Nicolas Anelka sẽ sang Trung Quốc?

Vụ Conca cũng là cơ sở để Shanghai Shenhua tự tin hơn trước canh bạc lớn nhất lịch sử đội bóng. Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của trang web China Daily, phát ngôn viên của Shanghai Shenhua không hề phủ nhận thông tin nói trên, mà chỉ nói rằng sẽ đưa ra bình luận vào thời điểm thích hợp nhất. "Đây không phải là tin đồn, các bạn sẽ không phải chờ lâu", vị phát ngôn viên nói. "Chúng tôi sẽ có thông báo ngay khi ký được hợp đồng với Anelka".

"Chúng tôi có những kế hoạch đầy tham vọng để đưa về đội bóng những tên tuổi lớn trước mùa giải tiếp theo", ông này nói tiếp.

Zhu Jun, ông chủ của Shanghai Shenhua, cũng từng nửa đùa nửa thật trên blog của mình ở trang Sina Weibo hôm thứ Bảy vừa rồi rằng thông tin về vụ chuyển nhượng này sẽ trở nên rõ ràng hơn trong vòng 10 ngày tới. Về phần mình, Anelka cũng nói rằng anh đã biết mình sẽ chơi bóng ở đâu sau khi rời Chelsea, nhiều khả năng là ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Chelsea mới chấp nhận yêu cầu chuyển nhượng của Anelka, và anh cũng không còn được tập luyện cùng các thành viên đội Một.

Ngoài Anelka, một tên tuổi lớn khác gần như chắc chắn sẽ tới Shanghai Shenhua trong thời gian tới là HLV Jean Tigana, cũng là một người Pháp. Ông Tigana đã tới thăm khu tập luyện của Shanghai Shenhua hồi tháng Mười một vừa rồi; khi đó, ông nói rằng ông sẽ trở lại vào ngày 15/12 tới đây.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X