Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Anelka lập hattrick, Hiddink có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 15/02/2009 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú hattrick chỉ trong vòng 15 phút cuối của Nicolas Anelka đã mang về chiến thắng đầu tay ngọt ngào 3-1 trước Warford của HLV Guss Hiddink trong trận đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea.

Guss Hiddink đã thể hiện rõ ý định có được chiến thắng đầu tay khi tung toàn bộ những hảo thủ tốt nhất mà ông đang có vào sân như bộ ba tấn công Drogba, Anelk, Kalou cùng sự hỗ trợ của  bộ đôi tiền vệ trung tâm Balack và Lampard. Với một lực lượng vượt trội về đẳng cấp có thể hiểu được vì sao khi phải chơi trên sân khách Chelsea vẫn thể hiện được sự chủ động và giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu.

 Warford đã chơi khá kiên cường

Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên sóng gió liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Loach với hai cơ hội được trao cho Kalou và Drogba. Nhưng ở tình huống đầu tiên, Kalou không chạm được vào bóng sau đường căng ngang rất khó chịu của Drogba. Còn ở tình huống còn lại, cú sút xa của tiền đạo có biệt danh là "voi rừng" đã không thể thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Cũng chính Loach là người đã tung người cản phá cú sút phạt trực tiếp có quỹ đạo rất khó của Lampard ở phút thứ 26.

Không chỉ phải đối mặt với một hàng thủ chơi khá chắc chắn và hiệu quả của đối thủ, may mắn cũng không đứng về phía The Blues. Phút 36, khi mà Anelka đã chiến thắng được thủ thành Loach thì bóng lại tìm đúng cột dọc sau pha dứt điểm khá hiểm hóc của tiền đạo người Pháp.

Có thể nói Warford đã chơi khá tốt trong thời gian của hiệp một. Dù không kiểm soát được nhiều bóng và không tạo ra được sức ép lên đối thủ những các cầu thủ chủ nhà lại duy trì được một lối đá phòng ngự khá chặt chẽ và hạn chế khá tốt được sức công phá từ phía đội khách. Không những thế, chính họ là đội tạo ra bất ngờ khi phá vỡ cân bằng bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 69.

Tiền đạo mới vào sân thay người Priskin đã có một pha chạy chỗ thông minh khi anh khôn khéo phá bẫy việt vị rồi thoát xuống. Trong tình huống đối mặt với Cech, Priskin đã tung ra một cú lốp bóng khá điệu nghệ khiến cho thủ thành của Chelsea dù đã rất cố gắng vẫn không thể ngăn được bóng lăn vào lưới.

Bị dẫn bàn, Chelsea như một con mãnh thú bị tổn thương. Họ dồn cả đội hình sang phần sân đối phương và liên lục gia tăng sức ép. Dù đã rất nỗ lực nhưng hàng thủ của Warford cũng chỉ đứng vững đến phút thứ 77 khi Anelka đã tận dụng rất tốt pha lộn xộn từ quả đá phạt góc bên cánh trái rồi tung người móc bóng ở cự ly gần tung lưới thủ thành Loach đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nhưng sự xuất sắc của Anelka đã mang về chiến thắng

Cũng chỉ một phút sau, tiếp tục là Anelka là người tạo ra sự khác biệt khi anh có mặt đúng lúc sau đường chuyền của Cole bên cánh trái rồi tung ra cú đánh đầu rất nhanh. Tình huống dứt điểm của tiền đạo người Pháp không mạnh nhưng nó lại đi đập đất và khá hiểm hóc khiến cho Loach không còn cách nào khác buộc phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng trong vòng 80 giây.

Những bàn thua chóng vánh đã làm cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà không còn được duy trì. Dù đã cố gắng đẩy đội hình lên khá cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không những không thể tìm được đường vào khung thành của Cech mà lưới của họ còn phải rung lên lần thứ ba ở phút cuối cùng của trận đấu. Người lập công vẫn Anelka khi tiền đạo người Pháp hoàn thành cú hattrick của mình với cú sút kĩ thuật sau đường kiến tạo của Kalou ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:
Watford:
Loach, Hoyte, Mariappa, DeMerit, Doyley, Smith, Jenkins, Williamson (Cowie 67'), McAnuff, Rasiak (Priskin 67'), Hoskins.
Chelsea: Cech, Mancienne, Alex, Ivanovic, Ashley Cole, Lampard, Ballack (Belletti 83'), Mikel (Stoch 73'), Kalou, Anelka, Drogba.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X