Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anelka khai hỏa, Chelsea thắng trận tại JJB

Chủ Nhật 27/01/2008 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị đã phải rất vất vả mới vượt qua được Wigan ngay tại JJB. Điều đặc biệt là tiền đạo mới chuyển đến Anelka đã lần đầu tiền nổ súng cho The Blues góp phần quan trọng trong chiến thắng khó nhọc này.

Các cầu thủ Chelsea có chiến thắng khá khó khăn

Không đặt nhiều kì vọng tại FA Cup chính vì thế có thể hiểu vì sao HLV Grant bố trí một đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng như thế. Không có Obi Mikel, Essien, Kalou và Drogba vì CAN nhưng HLV người Israel cũng mạnh dạn "cất nốt" Terry, Lampard, Ballack khi thậm chí không đăng kí họ trên băng ghế dự bị. Với Anelka cắm ở trên cao nhất cùng sự cơ động của J.Cole và W.Phillips, Chelsea có thể thoải mái biến đổi đội hình từ 4-5-1 khi cần phòng ngự sang 4-3-3 để tấn công. Sidwell và Malouda có mặt trong đội hình xuất phát sau khi phải ngồi ghế dự bị quá lâu.

Trong khi đó bên phía đội chủ sân JJB, Wigan ra sân với đầy đủ đội hình được coi là mạnh nhất của họ đặc biệt là bộ đôi tấn công danh tiếng M.Bent-Heskey ở nơi tuyến đầu.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm trong những phút đầ khi cả hai đội đều tỏ ra khá thận trọng. Phút thứ 11 suýt chút nữa thì Chelsea đã được hưởng một pha đá phạt 11m sau khi Anelka bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm địa nhưng trọng tài đã khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Sau tình huống đó các cầu thủ Wigan đã tràn lên tấn công về phía khung thành Cech trong khi đó bên phía Chelsea thỉnh thoảng cũng tổ chức những đợt phản công khá sắc bén nhờ vào tốc độ của bộ đôi J.Cole và W.Phillips. Heskey chứng tỏ thời của mình chưa qua khi anh liên tiếp có những pha phối hợp ăn ý cùng Bent để uy hiếp khung thành của P.Cech. Tình huống ở phút thứ 26, nếu không có sự xuất sắc của hậu vệ Bridge thì Bent đã có một pha bóng nguy hiểm và có thể ăn bàn.

Chỉ 3 phút sau lại là Bent tiếp tục thử thách khung thành Chelsea khi anh có cú sút từ cự li 20m nhưng bóng lại đi chệch khung thành rất đáng tiếc.

Phút thứ 43 của trận đấu, Chelsea cũng có cơ hội sau khi Anelka sút bóng căng từ đường chuyền của J.Cole nhưng chừng đó là chưa đủ để hạ gục thủ thành Kirland.

Anelka có bàn thắng khá đẳng cấp

Khi hiệp 2 bắt đầu các cầu thủ Chelsea đã đột nhiên đẩy cao tốc độ trận đấu. Và chỉ 9 phút sau họ có bàn thắng mở tỉ số. Anelka băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội, phá vỡ bẫy việt vị của các cầu thủ đối phương trước khi chạm bóng cực kì nhạy cảm đưa bóng qua đầu Kirland. Một bàn thắng thể hiện được đẳng cấp kĩ thuật và sự tinh quái của tiền đạo người Pháp. Đây cũng là lần mở hàng đầu tiên của anh cho đội bóng mới.

Tỉ số của trận đấu được mở, thế trận lại quay trở lại chậm chạp và buồn tẻ như những phút đầu tiên của hiệp 1. Mekelele thể hiện được khả năng quán xuyến tuyệt vời của mình ở khu trung tuyến như những gì anh đã từng thể hiện ở thời kì đỉnh cao và sự xuất sắc này khiến cho Wigan không thể tổ chức được nhiều những đường tấn công trung lộ như trước nữa.

W.Phillips chơi rất hăng hái và anh đã có được những cú sút nhưng đều không mấy nguy hiểm cho khung thành đối phương. 20 phút cuối cùng của trận đấu tốc độ bỗng được đẩy lên khá cao và hai bên liên tục có những cơ hội bắn phá khung thành của nhau. Đầu tiên là cầu thủ vào thay người Koumas đã có cú sút cực căng khiến thủ thành P.Cech phải tung người hết cỡ mới có thể cản phá được ở phút thứ 77. Chelsea lập tức có liên tiếp những câu trả lời. Nếu như Cole chuẩn xác hơn trong pha dứt điểm của mình thì anh đã có bàn thắng. Tuy nhiên những CĐV  Chelsea ít ỏi tại JJB không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ hai. Một đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Anelka bứt tốc độ qua mặt Kilbane và Melchiot pha kiến tạo của anh khiến công việc còn lại của W.Phillips là khá đơn giản. Tỉ số là 2-0 cho Chelsea.

Bàn thắng của W.Phillips

Những phút còn lại Wigan có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 khá đẹp mắt khi Sibierki mới vào sân có pha khống chế bóng bằng ngực trước khi xoay người volley khiến Cech dù xuất sắc nhưng cũng đành ngả mũ chịu thua.

Chiến thắng khá khó khăn này đã đưa Chelsea tiếp tục lọt vào vòng sau của Cup FA.

Đội hình ra quân:

Wigan: Kirland- Brambe, Melchiot, P.Scharner,R.Taylor (Koumas 58')-  M Brown,K Kilbane, Palacios(Sibierki77'), Valencia- M.Bent, Heskey(Aghahowa 85')
Chelsea: Cech- Carvalho, Beletti,  Alex, Bridge- Makelele, Sidwell, Malouda (Malouda80'), J.Cole, W.Phillips-Anelka (Pizarro 90').

Ở trận đấu diễn ra, Liverpool đã phải rất khó khăn mới  khi khuất phục đối thủ "có cái tên lạ hoắc" Havant & Waterlooville với tỷ số 5-2. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc trong sự ngỡ ngàng của các CĐV ngồi chật trên SVĐ Anfield khi Havant & Waterlooville dù phải chơi trên sân khách nhưng họ mới là người thi đấu mạch lạc hơn hẳn và thậm chí đã vươn lên dẫn trước 2 lần. Tuy nhiên Lucas và Benayoun đã có 2 lần lập công đưa tỉ số về cân bằng. Nhiều người đã mường tượng ra một kết cục buồn cho Liverpool khi họ sẽ bị một đội bóng bé hạt tiêu làm nhục ngay trên sân nhà.

Liverpool đã phải khó khăn lắm mới thuần phục được đội khách “bé hạt tiêu“


Nhưng đội khách chỉ có cơ hội trong hiệp 1 bởi bước sang hiệp 2 là một Liverpool hoàn toàn khác. Họ không cho
Havant & Waterlooville thêm một cơ hội nào dù nhỏ nữa và Benayoun ghi thêm 2 bàn nữa để lập Hattrick trước khi cây sào Crouch ấn định tỉ số 5-2 ở phút cuối cùng của trận đấu

    • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X