Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anelka "dâng tặng" người thày Scolari món quà sinh nhật ý nghĩa

Chủ Nhật 09/11/2008 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Scolari chỉ cho đội bóng thành phố cảng Liverpool được tận hưởng niềm vui trên ngôi đầu trong vòng chưa đến 24 giờ bằng việc đánh bại thuyết phục chủ nhà Blackburn ở một trận cầu không được thời tiết ủng hộ. Anelka tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn cao khi là tác giả cả 2 bàn thắng cho Chelsea, mang lại cho Big Phil niềm vui bất tận ở đúng cái ngày ông tròn 60 tuổi.



Ông thầy Scolari đã được các học trò tặng món quà sinh nhật tuổi 60 không thể ý nghĩa hơn khi Chelsea không mấy khó khăn giành trọn vẹn 3 điểm trên Ewood Park và trở lại ngôi vị số 1 trên BXH. Dù còn quá sớm để nói về kết quả cuối cùng vì đây mới là vòng đấu thứ 12 nhưng Chelsea đang thể hiện họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League, không chỉ vì họ đang là đội dẫn đầu. Bởi hiện tại ở nước Anh, không đội bóng nào đạt sự ổn định cao như Chelsea. Họ luôn biết cách chơi ở những trận đối đầu với các đối thủ chính (trận thua trước Liverpool chẳng qua chỉ là một tai nạn nhỏ và kỷ lục nào chẳng phải có điểm dừng) và không bao giờ để mất điểm một cách vô nghĩa trong những trận đấu với các đội bóng dưới tầm.

Anelka đang thay thế Drogba trong vai trò tay săn bàn chủ lực của Chelsea

Trong khi, “tam đại gia“ còn lại thì sao. Liverpool và Arsenal có thể đột nhiên chơi thăng hoa đến mức khó tin (chiến thắng trước Chelsea và MU là dẫn chứng tiêu biểu) nhưng cũng có thể đột nhiên vấp ngã đến kỳ lạ trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Không ai có thể đảm bảo rằng sau trận thắng huy hoàng trước MU, Arsenal lại không có một trận đấu thất vọng ở vòng sau còn Liverpool chưa thể khiến người ta yên tâm về một đội biết chơi ở những cuộc đua mang tính “đường dài mới biết ngựa hay“. Đội bóng thứ 3 cũng đang là ĐKVĐ, Manchester United thì đã thua đến 2 trận mà đều trước những đối thủ chính (ai cũng hiểu muốn ai vô địch Premier League, trước hết phải biết giải quyết các đội kình địch). Phong độ và lối chơi của MU cũng đang gây cảm giác bất ổn khi họ dường như đang sống dựa hoàn toàn vào sự tỏa sáng của cá nhân mà như thế không phải là một nền tảng vững chắc cho thành công.

Trở lại với diễn biến chính, Chelsea vào trận với Blackburn với quyết tâm rất cao hòng đòi lại ngôi đầu bảng mới mất từ tay cả Liverpool. HLV Scolari chưa thể có sự phục vụ của 2 cầu thủ trong hàng thủ là Carvalho và A.Cole do chấn thương nên Alex cùng Bridge là những người chơi thay. "Voi rừng" Drogba không có tên trong danh sách thi đầu dù cho anh đã trở lại trong màu áo The Blues vào hồi giữa tuần ở Champions League. Nicolas Anelka tiếp tục đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn của Chelsea ở trận này.

Kết quả Premier League (9/11)
Blackburn 0-2 Chelsea
Anelka 39', 68'

Aston Villa 1-2 Middlesbrough
Sidwell 37' - Sanli 34', 88'

Manchester City 1-2 Tottenham
Robinho 16' - D. Bent 29', 64'

Fulham 2-1 Newcastle
Johnson 23'; Murphy pen 66' - Ameobi 57'

Dù phải chơi trên sân của đối phương nhưng "gã nhà giàu" thành London không mất nhiều thời gian để tỏ ra áp đảo. Phút thứ 4, pha chuyền về bất cẩn của Keith Andrews tạo điều kiện cho Anelka có dịp đối mặt với Robinson nhưng thủ môn người Anh đã lao ra cản phá rất nhanh và dường như có hành động cản phá trái phép Anelka, làm cho cầu thủ nàt đổ vật xuống sân. Tuy nhiên, không có tiếng còi nào vang lên như sự trông đợi của khá nhiều cầu thủ áo xanh. Ngay sau đó, Anelka buộc Robinson phải trổ tài cản phá một cú đánh đầu khá hiểm.

Ưu thế hoàn toàn thuộc về Chelsea và có cảm giác, nếu trời không đột nhiên đổ mưa nặng hạt, làm hạn chế nhiều khả năng triển khai tấn công cũng như độ chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng thì có lẽ, mành lưới đội chủ nhà đã rung lên từ lâu.Với vị trí chơi cao nhất trên hàng công thì đương nhiên Anelka nhận được rất nhiều bóng nhưng Robinson đã chơi thật sự quá xuất sắc ở trận này. Thủ thành của Blackburn đã 1 lần nữa từ chối nỗ lực đánh đầu của Anelka sau đường chuyền từ cánh phải của Bosingwa. Không chỉ Anelka mà một vài cầu thủ khác của đội khách cũng bó tay trước Robinson. Mikel thực hiện pha kết thúc bằng đầu từ cự ly rất gần nhưng thủ môn này đã khép góc. Phút 21, Lampard tung chân sút bóng căng như kẻ chỉ và Robinson kịp đổ người đẩy bóng ra. Nếu trận nào cũng chơi như thế này thì chắc chắn Paul Robinson sẽ lấy lại vị trí số 1 của ĐTQG Anh.

Một trận thủy chiến trên “mặt sông“ Ewood Park

Điều kiện thời tiết bất lợi dường như không thể gây một chút tác động nào lên chất lượng của trận đấu khi các cơ hội liên tiếp đến với 2 đội. Phút 23, xuất phát từ một tình huống phạt góc,
Villnueva dứt điểm cực khó trong vòng cấm nhưng phản xạ xuất thần của thủ thành tài năng Petr Cech đã không cho đội nhà tạo được bất ngờ. Các học trò của HLV Scolari chơi không hề tồi một chút nào, chỉ tiếc là họ phải gặp một Robinson chơi như "lên đồng". Phút 33, Chelsea tổ chức đợt phản công rất nhanh và Kalou chuyền bóng xuống cho Anelka. Sau vài nhịp chỉnh sửa để có được vị trí thuận lơi, chân sút số 1 của đội bóng trong mùa giải này đã kết thúc bằng chân trái và như mọi lần, Robinson vẫn hiên ngang là người chiến thắng.

Và phải nhờ đến Thượng đế, The Blues mới hạ gục nổi cựu cầu thủ của Tottenham. Phút 39, cú sút xa vu vơ của Jose Bosingwa lẽ ra đã đi ra ngoài nếu không tìm đến ... cái đùi của Anelka. Trái bóng đổi hướng và lần này thì Robinson mới phải chịu khuất phục bởi anh đâu thể làm gì được hơn. Bàn thắng được tính cho Anelka. Tỷ số đã được mở và chắc chắn, trận đấu sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều cho Chelsea. Phút 43, đội chủ nhà cho rằng Pedersen đã bị Alex cản ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính lại không nghĩ như vậy nên 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Paul Ince đã quyết định tăng cường hàng công khi đưa tiền đạo Derbyshire vào thay Andrews hòng lật ngược lại tình thế. Phút 54, Pedersen kiến tạo cơ hội cho Jason Roberts loại bỏ đội trưởng John Terry trước khi tung ra pha dứt điểm nhưng Cech đã chặn được. Có vẻ sự quyết tâm của đội chủ nhà đã gây không ít khó khăn cho đội khách nhưng bằng bản lĩnh của mình, Chelsea vẫn đứng vững. Và rồi, đến phút 68, họ đã dội một gáo nước lạnh vào bầu nhiệt huyết đang hăng của Blackburn và sớm đưa trận đấu đến hồi kết. Lampard đẩy bóng cho Anelka và cầu thủ người Pháp đã nhanh hơn Robinson một nhịp, làm tung lưới Blackburn bằng pha đưa bóng qua người nhẹ nhàng.

Lúc này, 3 điểm gần như khó thoát khỏi tay của Chelsea. "Hoa hồng" vùng lên trong những nỗ lực cuối cùng để chí ít có được một bàn thắng danh dự. Phút 74, Pedersen thực hiện quả phạt góc và không cầu thủ nào của Chelsea phá được để bóng đến chân của Mokoena nhưng pha kết thúc của cầu thủ này lại đi không chính xác. Tiền đạo kỳ cựu Robbie Fowler được tung vào sân với hy vọng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dồi dào của Fowler sẽ giúp ích được cho đội chủ nhà nhưng rồi cựu cầu thủ của Liverpool chẳng thể làm được điều gì đáng nói.

Một sinh nhật ngọt ngào của Scolari

Phút 81, tỷ số lẽ ra đã là 3-0 nếu cú đá phạt của Lampard không tìm đến xà ngang sau khi Robinson đã nỗ lực chạm được 5 đầu ngón tay vào trái bóng. Robinson tiếp tục khẳng định được tài năng và sau trận đấu, Blackburn cũng nên phải cảm ơn người gác đền của mình bởi họ đã có thể phải gánh chịu một trận thua đâm nếu Robinson không chơi quá xuất sắc. Phút 88, lại là Robinson ngăn chặn Anelka hoàn tất cú hattrick thứ 2 liên tiếp ở Premier League. Dù sao, 5 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây ở giải Ngoại hạng cũng là thành tích mà chưa bao giờ Anelka vươn tới được.

Chiến thắng này giúp Chelsea lấy lại ngôi đầu với số điểm bằng Liverpool nhưng hơn về hiệu số bàn thắng - thua. Một cuộc đua song mã mới liệu đã hình thành ở Premier League khi mà khoảng cách giữa 2 đội xếp đầu với tốp sau đã được giãn rộng. Đội xếp thứ 3, Arsenal kém 6 điểm trong khi khoảng cách với MU là 7 điểm (nhưng Quỷ đỏ còn một trận chưa đá). Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, thì nhiều khả năng, người hâm mộ sẽ lần đầu tiên được chứng kiến “song mã” Chelsea - Liverpool ganh đua tới ngôi vua nước Anh (những năm trước thông thường là Arsenal - MU hay Chelsea - MU). Có thể lắm chứ!



Đội hình thi đấu:
Blackburn:
Robinson - Olsson, Nelsen, Khizanishvili, Simpson - Warnock, Andrews (Derbyshire 46'), Grella (Mokoena 45') , Villnueva, Pedersen
- Roberts (R. Fowler 77')
Chelsea: Cech - Terry, Alex, Bosingwa, Bridge - Mikel, Deco (Ferreira 90')
, Lampard, Kalou (Belletti 62')
, Malouda - Anelka

  • Quỳnh Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X