Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Anelka chuẩn bị rời Thân Hoa Thượng Hải để về Premier League

Thứ Ba 18/12/2012 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau nhiều tháng đánh thuê ở Trung Quốc trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải, Nicolas Anelka lại đang trên đường trở lại Premier League khi anh được QPR, West Ham mời chào và cũng bắt đầu đàm phán chấm dứt hợp đồng với Thân Hoa Thượng Hải.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin QPR cùng West Ham đang chạy nước rút ở cuộc đua này khi liên tục đánh tiếng đến đại diện của Anelka. Trong khi đó bản thân chân sút 33 tuổi này cũng muốn chia tay Thân Hoa Thượng Hải. Chính Ma Yue, phát ngôn viên của đội bóng Trung Quốc đã xác nhận thông tin trên: “BLĐ đội bóng và Nicolas Anelka đang nói chuyện về tương lai. Lúc này chưa có bất cứ phán quyết nào được đưa ra nhưng tôi cam đoan hai bên sẽ tìm ra hướng đi cho mình”.


Anelka đang chờ ngày rời Thân Hoa Thượng Hải
Anelka đang chờ ngày rời Thân Hoa Thượng Hải

Thực ra thì chuyện Anelka rời Thân Hoa Thượng Hải là không thể tránh khỏi khi đặt chân đến đây vào đầu năm 2012, anh không dưới một lần có bất đồng với BLĐ đội bóng và thực tế thì mức lương 4,3 triệu bảng/năm của Anelka cũng khiến nhiều cầu thủ không phục, qua đó nảy sinh mâu thuẫn nội bộ. Chưa dừng lại ở đó, Anelka còn nhiều lần va chạm với HLV Jean Tigana, khiến anh càng bị tẩy chay tại Thân Hoa Thượng Hải.

Tiền lương cũng là gánh nặng của Thân Hoa Thượng Hải khi ông chủ Zhu Jun đang có ý định rút vốn ra khỏi đội bóng này vì không được hội đồng cổ đông trao quyền lực trọn vẹn. Bởi vậy mà khả năng trả những mức lương khổng lồ cho Anelka hay Drogba của Thân Hoa Thượng Hải bị đặt dấu hỏi lớn.

Thế nên sự ra đi của Anelka là không thể tránh khỏi. Nếu về Premier League, có thể anh sẽ phải quên mức thu nhập khổng lồ hiện có nhưng điều quan trọng nhất với Anelka là được chơi bóng đỉnh cao. Tại Thân Hoa Thượng Hải, phong độ của anh cũng đi xuống rõ rệt khi qua 22 trận trong năm 2012, tiền đạo người Pháp chỉ ghi nổi ba bàn.

QPR có vẻ nhỉnh hơn West Ham ở cuộc đua này vì khả năng chịu chơi của họ. Song West Ham lại ăn điểm hơn ở vị thế. QPR đang ngập trong nhóm xuống hạng trong khi West Ham đang xây chắc một chỗ đứng ở giữa BXH. Bởi vậy Anelka sẽ phải cân nhắc thật kỹ giữa nhiều lựa chọn. Và chắc chắn sẽ chẳng có lựa chọn nào hoàn hảo với anh cả.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X