Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andy Johnson "tiếp tay" cho địch thủ Liverpool

Thứ Hai 19/03/2007 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Everton và Liverpool luôn là 2 đối thủ "kình địch" của vùng Merseyside. Nhưng đêm qua, Andy Johnson của Everton đã "tiếp tay" cho đối thủ bằng việc ghi bàn thắng duy nhất hạ gục Arsenal trên sân Goodison Park.

Carsley (xanh) và các đồng đội đã có trận đấu tuyệt vời trước Arsenal

Các Pháo thủ chắc khá cay đắng bởi trận thua này bởi nó đến vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nhưng không thể phủ nhận, Everton đã giành thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với một đấu pháp hợp lý và hiệu quả hơn. Đội chủ nhà đã "phá" rất thành công lối chơi của các vị khách trong suốt cả trận và còn làm tốt hơn thế khi ghi được bàn thắng.

Kết quả Premiership tối qua

Charlton 2-0 Newcastle
Zheng Zhi 53'; Thomas 88'

Aston Villa 0-0 Liverpool

Everton 1-0 Arsenal
Johnson 91'

Biết rõ sức tấn công mạnh của đối thủ, David Moyes đã chỉ đạo các học trò chơi áp sát và không ngại va chạm để hạn chế lối chơi phối hợp nhỏ, kỹ thuật ở cự ly ngắn của Arsenal. Hàng tiền vệ của Everton cực kỳ cơ động mà nổi bật nhất là tiền vệ đánh chặn,
Lee Carsley. Anh gần như chiếm ưu thế hoàn toàn trong những lần đối mặt với tiền vệ trẻ tài năng của Pháo thủ, Cesc Fabregas. Anh là "hạt nhân" trong bức tường vững chắc mà Everton tạo nên trước cầu môn Howard.

Vì thế, trong hiệp 1, Arsenal triển khai tấn công không mấy hiệu quả còn Everton mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút thứ 9, Johnson suýt chút nữa đi bóng qua được Lehmann nhưng thủ thành người Đức trong nỗ lực cuối cùng đã bay người đẩy được bóng ra ngay trong chân của Johnson.  

Đến phút 25, Carsley đã tung cú sút xa như búa bổ từ cự ly gần 30m. Bóng đi ngoài tầm với của Lehmann nhưng rất tiếc lại đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của các khán giả trên sân.

Everton mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn

Trong gần hết hiệp 1, Arsenal không thể triển khai lối chơi sở trường do không thể tìm được khoảng trống. "Pháo thủ" buộc lòng phải sử dụng các đường chuyền dài nhưng rất dễ để đối phương bắt bài. Mãi đến khi gần kết thúc hiệp đấu, các học trò HLV Wenger mới có được vài pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của Everton nhưng thủ thành Howard đã chơi rất trung, cản phá được 2 pha dứt điểm của
Aliadere và Fabregas.

Bước sang hiệp 2, tình thế không khả quan hơn bao nhiêu cho đội khách. Mọi đường phối hợp và tấn công của Arsenal đều bị chặn lại trước vòng cấm địa. Trong khi đó, chân sút chủ lực của đội chủ nhà, Andy Johnson đã hoạt động rất tích cực ở tuyến trên gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội khách. Lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của Everton đã khiến CĐV Arsenal nhiều phen thót tim. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 73. Các hậu vệ của đội khách cản phá không quyết liệt, tạo điều kiện để Osman tung cú dứt điểm về cầu môn Lehmann. Và lại một lần nữa bóng lại đập trúng khung gỗ.

HLV Wenger buộc phải thay người với hy vọng tạo đột biến trong thế trận. Nhưng mà lần lượt Hleb, Walcott và Denilson đều không mang lại thêm điều gì mới mẻ thêm cho Arsenal. Đội khách lại phải chọn phương án sút xa để giải quyết. Thủ môn Howard của đội chủ nhà vẫn chơi rất tập trung và không hề mắc phải một sai lầm nhỏ nào. Cựu thủ môn của MU đã xuất sắc 2 lần cản phá các cú sút của Fabregas.

Johnson vui sướng trước bàn thắng ghi được trong trận mưa tuyết nặng hạt

Về cuối trận, trời đột ngột có cơn mưa tuyết nặng hạt. Những tưởng 2 đội chấp nhận chia điểm trong điều kiện không thuận lợi, thì bất ngờ đội chủ nhà có đòn "kết liễu" Arsenal. Trong tình huống phạt góc, Toure phá bóng không dứt khoát. Bóng đến chân Johnson và tiền đạo này tung ngay cú sút nối cực mạnh ở cự ly gần, không cho Lehmann cơ hội cản phá. Đây đã là phút 91. Không còn cơ hội cho Arsenal "sửa sai".

BHL và các CĐV Everton trên sân Goodison Park sung sướng như phát điên trước bàn thắng của Johnson. 3 điểm xứng đáng cho đội chủ nhà trong một trận đấu kịch tính. Thắng lợi này cũng giúp đối thủ ở cùng vùng Merseyside, Liverpool có lợi thế khi chỉ còn kém Arsenal 1 điểm sau trận hòa 0-0 với Aston Villa. Còn Arsenal đã thua do lối chơi quen thuộc đã bị đối phương "bắt bài". Nhưng cơ hội cho Pháo thủ vẫn còn nhiều bởi họ thi đấu kém Liverpool 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard - Neville, Yobo, Stubbs, Lescott - Osman, Carsley, Fernandes, Arteta - Johnson, Vaughan (Anichebe 86')
Arsenal: Lehmann - Toure, Silva, Gallas, Hoyte - Ljungberg, Fabregas, Diaby, Rosicky (Hleb 69') - Baptista (Denilson 85'), Aliadiere (Walcott 75')
Bàn thắng: Johnson 91'

Ở trận đấu trước đó, Liverpool đã bị chủ nhà Aston Villa cầm hòa trong một trận đấu tẻ nhạt và không nhiều pha bóng hay. Lối chơi chặt chẽ của cả 2 đội làm cho trận đấu trở nên không mấy hấp dẫn. Bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và không mấy khi vào được đến vòng cấm địa của nhau. Dĩ nhiên với trận đấu như vậy thì không có bàn thắng nào được ghi. Dù sao 1 điểm không phải là kết quả tồi cho Liverpool bởi đối thủ trực tiếp cho vị trí thứ 3, Arsenal đã bại trận trên sân của Everton.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X