Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Wayne Rooney không nên đá tiền đạo"

Thứ Ba 05/01/2016 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo Andy Cole mới đây đã lên tiếng cho rằng vị trí tiền đạo cắm đang khiến cho Wayne Rooney đánh mất phong độ của mình.

Wayne Rooney khong nen da tien dao hinh anh
Rooney không nên đá tiền đạo, theo Andy Cole

Trong trận đấu với Swansea ở vòng 20 vừa qua, Rooney đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt, qua đó vượt qua chính Andy Cole trong danh sách những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League. Ở thời điểm hiện tại, Rooney đã có 188 bàn thắng, chỉ kém duy nhất một người, đó là huyền thoại Alan Shearer. Bàn thắng vào lưới Swansea thực sự rất quan trọng với cá nhân Rooney bởi trước đó anh đã tịt ngòi trong 10 trận đấu liên tiếp tại giải đấu có thứ hạng cao nhất nước Anh.

Tuy nhiên pha lập công đó vẫn chưa đủ để giúp Rooney thuyết phục Andy Cole từ bỏ quan điểm rằng vị trí “số 9” không hề phù hợp với thủ quân của Manchester United. “Với lối chơi mà Louis van Gaal đang áp dụng, các tiền đạo không hề nhận được nhiều bóng cũng như các cơ hội. Trong mỗi trận đấu, đội bóng này không có xu hướng cố gắng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm có thể thành bàn. Mỗi khi cơ hội đến, các tiền đạo cũng phải xử lý rất nhanh chóng và không có thời gian do dự. Như vậy là rất khó khăn, nhưng tôi vẫn hài lòng vì Rooney đã ghi được bàn thắng theo cách đó ở trận đấu vừa qua.”

Wayne Rooney “xúc miệng” đầu năm bằng hai thành công lớn
(Bongda24h.vn) – Không chỉ giúp M.U kết thúc chuỗi thành tích bết bát trong thời gian qua, trở thành chân sút xuất sắc thứ nhì của đội chủ sân Ole Trafford,...


“Tôi nghĩ việc Wayne Rooney chơi tốt hay không còn phụ thuộc vào lối chơi của đội bóng. Tôi không nghĩ rằng Rooney hợp với vị trí “số 9” bởi trong những năm qua cậu ấy chẳng bao giờ đá tiền đạo cắm và có lẽ cậu ấy sẽ cảm thấy không thoải mái ở vị trí này. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Rooney không nỗ lực. Rõ ràng cậu ấy đã tập luyện rất chăm chỉ nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Dẫu vậy, khi là một tiền đạo cắm thì mọi người đều hiểu rằng không phải lúc nào cơ hội cũng đến và nhiệm vụ của cậu ấy là phải chờ đợi.”

Bàn thắng vừa rồi mới chỉ là pha lập công thứ 3 của tiền đạo Rooney ở mùa giải Premier League 2015/16. Dù vậy Rooney mới chỉ tung ra 41 cú sút qua 16 trận đấu mà anh đã ra sân, đó không phải một con số cao đối với các tiền đạo cắm. Điều đó phần nào cho thấy phong độ ghi bàn tồi tệ của Rooney phần nào đến từ sự hỗ trợ ít ỏi từ các tiền vệ xung quanh.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X