Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Andy Carroll: Vũ khí bí mật của tuyển Anh

Thứ Tư 20/04/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Andy Carroll đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Với những gì đã thể hiện chân sút của West Ham xứng đáng có tên trong danh sách tuyển Anh tới Pháp vào Hè này.


Cuối tuần qua, West Ham đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước đội đầu bảng Leicester. Trên sân King Power, đội bóng thành London thiếu may mắn khi để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng. Đa phần người hâm mộ chỉ quan tâm đến chiếc thẻ đỏ của Jamie Vardy, hay tình thế của Bầy Cáo trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League mùa này, mà không nhắc tới nhiều đến tiền đạo Andy Carroll, chân sút đang có phong độ cực tốt bên phía West Ham.
tien dao wayne rooney hinh anh
Andy Carroll đang đạt phong độ rất cao
Với pha lập công vào lưới của Leicester City, tiền đạo Andy Carroll đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở giải Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 8. Tuy nhiên, đó là bàn thắng thứ 5 mà tiền đạo 27 tuổi này có được trong 5 trận gần nhất. Đáng nói nhất trong số này, phải kể đến 3 bàn thắng mà Andy Carroll ghi được trong trận hòa 3-3 với Arsenal vào ngày 09/04. Trước đó nữa là cũng phải kể đến bàn thắng của anh vào lưới Chelsea. Phải nói thêm là chân sút sinh năm 1989 chỉ cần 8 lần đá chính để có được thành tích như vậy.
ĐHTB Premier League vòng 33: Song sát Vardy - Carroll
(Bongda24h) - Không ai ngạc nhiên khi cả Andy Carroll và Jamie Vardy đều có tên trong đội hình tiêu biểu vòng 33 Premier League theo đánh giá của ESPN.
Sự hiệu quả của Carroll là một trong những lý do giúp West Ham bay cao ở mùa giải này, họ hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và đang nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Không những vậy, với phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa, cánh cửa tham dự VCK EURO 2016 đang dần mở ra trước mắt cựu chân sút Liverpool. Đích thân HLV HLV Roy Hodgson đã thừa nhận ông đang cân nhắc điền tên chàng tiền đạo cao hơn 1m90 này vào danh sách các cầu thủ tới nước Pháp vào mùa Hè tới. Rõ ràng, để cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Tam sư với Vardy và Kane là điều không hề dễ dàng, nhưng nếu nói đến một suất dự bị, thì chân sút đang khoác áo West Ham vẫn hoàn toàn có cơ hội.
Tien dao Andy Carroll Vu khi bi mat cua tuyen Anh hinh anh 2
Hodgson đang cân nhắc đưa Andy Carroll tới Pháp
Trong thế trận tuyển Anh chơi phòng ngự - phản công, rõ ràng Carroll không phù hợp khi anh không sở hữu tốc độ quá tốt. Tuy nhiên trong trường hợp Tam sư cần ép sân vào những phút cuối, một mẫu “số 9” cao to, tì đè tốt trong vòng cấm như Carroll là điều mà HLV Hodgson sẽ nên tính tới. Lúc này, Vardy và Kane là hai tiền đạo gần như chắc suất có mặt tại EURO 2016. Những suất còn lại là cuộc chiến khốc liệt giữa những Sturridge, Walcott hay Rooney.
West Ham 3-3 Arsenal: Ngày của “ngôi sao băng” Andy Caroll
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã có một ngày thi đấu không tồi và còn được thần may mắn đứng bên cạnh. Thế nhưng, rốt cục, đoàn quân của HLV Wenger phải mướt mồ hôi...
Nếu xét về mặt phong độ trong thời gian gần đây, duy nhất Sturridge là có thể so sánh với Carroll. Chân sút của Liverpool đã ghi 5 bàn kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng Hai. Nhưng nếu nói về khả năng tạo ra đột biến, không một cầu thủ nào sánh bằng chân sút sinh năm 1989. Cụ thể, trong 8 bàn thắng có được tại giải Ngoại hạng mùa này thì một nửa trong số đó được Carroll thực hiện khi vào sân từ băng ghế dự bị.
Andy Carroll Vu khi bi mat cua tuyen Anh hinh anh 3
Andy Carroll xứng đáng có mặt ở Pháp vào Hè này
Trong chuyến làm khách của Chelsea, mặc dù chỉ đá 30 phút nhưng Carroll đã để lại dấu ấn với bàn thắng giúp West Ham có được 1 điểm khi rời Stamford Bridge. Ở trận đấu gần nhất với Leicester, cựu cầu thủ của Liverpool vào sân trong hiệp 2 và chơi rất hiệu quả. Anh tiếp tục để lại dấu ấn khi đóng góp một pha lập công. Như vậy, có thể thấy rằng trong thế trận mà tuyển Anh bế tắc cần bàn thắng hoặc bị đặt vào tình thế phải rượt đuổi, Carroll chính là một trong những nhân tố có thể làm nên đột biến. Khi đó, bóng bổng theo kiểu Anh truyền thống sẽ là một trong những vũ khí để Tam sư thay đổi cục diện trận đấu.
Carroll thách thức M.U: Không ai cản được tôi trong vòng cấm!
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh vừa khẳng định anh cảm thấy mình như một ông vua ở những tình huống tranh chấp bóng bổng trên không trong vòng cấm đối...
Không những vậy, xét về sự hiệu quả thì chỉ có Sturridge là ngang bằng với Carroll, còn Rooney hay Walcott kém xa rất nhiều. Cụ thể, tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, chân sút của West Ham tung ra tổng cộng 43 cú sút và đem về cho mình 8 bàn thắng. Trong khi đó, Wayne Rooney dứt điểm tới 59 lần nhưng cũng chỉ đem về 7 bàn thắng. Thông số của Theo Walcott còn tệ hại hơn nữa, anh sút 44 lần nhưng cũng chỉ mang về có 5 bàn. Nếu nói về khả năng tạo ra đột biến và chất lượng trong những cú sút thì Carroll xứng đáng có tên trong danh sách tuyển Anh tới Pháp vào Hè này.

Tổng hợp: West Ham 3-3 Arsenal (Vòng 33 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền
⇒ Xem thêm: Clip bóng đátin thể thao mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X