Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Andy Carroll vẫn chưa ghi bàn cho Liverpool: Bỏ bia đi, Carroll!

Chủ Nhật 03/04/2011 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bia là thứ không thể thiếu trong thế giới của người đàn ông. Tuy nhiên, thứ nước màu vàng ấy chắc chắn không cần thiết cho sự nghiệp của Andy Carroll - Cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại.

Tối qua, người hâm mộ tiếp tục chứng kiến một trận đấu đầy thất vọng của Carroll trong màu áo đỏ. Hồi tháng Giêng, Liverpool đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để đưa chàng trai 22 tuổi này trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử xứ sương mù. Sau đó, đội bóng vùng Merseyside còn rất kiên nhẫn bất chấp sức ép của CĐV để Carroll có một màn ra mắt hoàn hảo. Nhưng đã 5 trận đấu trôi qua, tất cả những gì tiền đạo người Anh làm được cho Liverpool chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Trong trận thua ngược West Brom tại The Hawthorns, Carroll chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chẳng tạo được pha bóng nguy hiểm nào ngoài một cú phạm lỗi thô bạo để phải nhận thẻ vàng. Anh hoàn toàn mờ nhạt so với người đá cặp trên hàng công, Luis Suarez, dù phí chuyển nhượng của tân binh người Uruguay còn kém Carroll tới 12 triệu bảng.

Andy Carroll vẫn chưa ghi bàn cho Liverpool

Cách đây 4 ngày, trong trận giao hữu giữa Anh và Ghana, Carroll gỡ gạc lại một trận đấu thất vọng bằng bàn thắng mở tỷ số. Trong khoảng thời gian còn lại, anh tỏ ra vụng về, chậm chạp và đặc biệt là xuống sức nhanh chóng. Fabio Capello đã phải sớm thay Carroll ra ở phút 59, dù ông rất muốn thử nghiệm chân sút được mệnh danh là “Alan Shearer mới”. Ngay trước trận đấu tại Wembley, chiến lược gia người Italia đã phải nhắc nhở cậu học trò về sở thích uống bia của anh: “Andy cần tập luyện nhiều hơn và uống ít đi”.

Carroll đã hứa là sẽ nghe theo nhưng thật khó để từ bỏ thói quen cá nhân một sớm một chiều. Bia chính là người bạn đời và cũng là kẻ thù xuyên suốt sự nghiệp của cựu tiền đạo Newcastle. Ở vụ ẩu đả tại hộp đêm cuối năm ngoái, Carroll đã nốc “8 hay 9 lon” trước khi thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vài kẻ thấy chướng mắt. Bia chính là thứ đồ giải khát ưa thích của anh sau mỗi trận đấu, dù thất bại hay chiến thắng, cũng như sau mỗi buổi tập. Nó đã khiến Carroll không còn là chính mình để rồi hành hung cô bạn gái cũ và phải hầu tòa. Đó chính là rắc rối của chàng trai khổng lồ này (cao 1m91). Nếu cứ tiếp tục lối sống như vậy, Carroll có lẽ nên từ bỏ giấc mơ trở thành tiền đạo xuất sắc nhất trong thập kỷ mới của xứ sương mù thì hơn.

Nếu có một cầu thủ thích hợp mà Carroll cần học hỏi thì đó phải là Peter Crouch, người đàn anh tại ĐTQG và cũng từng thi đấu cho Liverpool. Tính cách của Crouch là rất chan hòa nên ở bất cứ CLB nào anh cũng được yêu mến. Tại sân Anfield, Crouch từng là chân sút số 1 ở mùa giải 2006-07 khi ghi tới 18 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Giống với tiền đạo đang thi đấu cho Tottenham, Carroll cao lớn và có khả năng không chiến rất tốt. Huyền thoại một thời của bóng đá Anh, Kevin Keegan, từng nói: “Cậu ấy là một trong ba cầu thủ đánh đầu tốt nhất tôi từng thấy”.

Carroll được đánh giá là mẫu tiền đạo số 9 điển hình trong nền bóng đá hiện đại, cao lớn, mạnh mẽ và không chiến cực tốt. Chỉ có điều, anh đang để những thứ ngoài lề ảnh hưởng quá nhiều tới sự nghiệp bản thân: bia rượu, những vụ rắc rối ẩu đả, scandal tình ái… Tránh xa chất kích thích và tập luyện nhiều hơn! Đó là nguyên tắc số 1 để thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X