Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andy Carroll và Joe Cole sẽ hữu dụng dưới thời Brendan Rodgers?

Chủ Nhật 29/07/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Andy Carroll và Joe Cole là hai trong số những cái tên gây thất vọng nhất cập bến Liverpool trong thời gian gần đây. Tuy nhiên mới đây, những động thái xung quanh đội bóng này cho thấy cả hai đều có thể đóng góp được cho Liverpool phần nào đó trong quãng thời gian khó khăn sắp tới của CLB, không ít thì nhiều.

Andy Carroll đã làm được những gì cho Liverpool thời gian vừa rồi thì ai cũng thấy. Người ta thường thấy Carroll với vẻ mặt ngán ngẩm, những cái lắc đầu chán nản trên sân. Anh tỏ ra vô duyên với khung thành một cách kì lạ và những con số đã nói lên gần như tất cả: 7 bàn thắng sau 42 trận đấu cho Quỷ Đỏ vùng Merseyside. Con số này là quá thất vọng nếu so sánh với 11 bàn trong 19 trận Premier League khi anh còn thi đấu cho Newcastle trước đó.

Sút tốt bằng cả hai chân, rê bóng và giữ bóng chắc, chơi tốt ở cả 2 cánh, Joe Cole được hi vọng sẽ đem lại tốc độ và kĩ thuật cho lối chơi của Liverpool. Thế nhưng tại mùa giải 2010-2011, Joe Cole lại để lại một ấn tượng quá xấu với CĐV của đội bóng sân Anfield với hiệu suất ghi bàn thấp không tưởng: 2 bàn trong 20 trận đấu, tức là cứ...10 trận anh ghi bàn một lần. Ghi bàn không phải nhiệm vụ của anh, nhưng phong độ của anh cũng khá phập phù, không đóng góp được nhiều cho CLB. Ngay lập tức, anh bị BLĐ Liverpool cho Lille mượn. Trong màu áo đội bóng Pháp, Joe Cole lại thể hiện ấn tượng. Joe Cole mà người ta thấy tại Lille đúng là anh của thời đỉnh cao: rê dắt, chạy chỗ, leo biên, dứt điểm.. tất cả đều tốt. Và khi anh trở lại Liverpool khi bản hợp đồng cho mượn kết thúc, Joe Cole một lần nữa trở thành niềm hi vọng tại Anfield.

Xung quanh Liverpool đang có những nguồn tin khẳng định 2 cầu thủ này sẽ có chỗ đứng trong đội hình của Brendan Rodgers trong mùa giải tới. Dù được đánh giá là không phù hợp với lối chơi ban bật và cầm bóng chắc của HLV này, nhưng Andy Carroll được chính chiến lược gia người xứ Wales đảm bảo vị trí trong thời gian tới.

Andy Carroll
Andy Carroll


" Anh ấy có thể hòa nhập với lối chơi do tôi dựng nên và đang hạnh phúc tại đây " - Rodgers khẳng định - " Với các cầu thủ, nếu có bất kì vấn đề gì với đội bóng thì chúng tôi sẽ cùng xem xét với nhau, chứ không phải là luôn sẵn sàng đuổi những chàng trai của mình ra đường."

Có những nguồn tin cho rằng West Ham United sẵn sàng trả Liverpool 17 triệu Bảng cho Andy Carroll, tuy nhiên Rodgers đã lên tiếng phủ định thông tin này.

" Tôi chẳng nghe tin gì về mức giá của The Hammers cho Carroll cả. Khi tôi trở lại nước Anh, mọi thứ có lẽ sẽ được làm sáng tỏ hơn." - Rodgers trả lời phỏng vấn báo chí.

Trong khi đó, tại một diễn biến khác, Joe Cole lên tiếng khẳng định anh phù hợp với lối đá của Liverpool và sẵn sàng cạnh tranh một vị trí chính thức tại Anfield.

Joe Cole (áo đỏ) vẫn nằm trong bản kế hoạch của HLV Kenny Dalglish mùa sau
Joe Cole (áo đỏ)


Dưới thời Roy Hodgson và Kenny Daglish, Joe Cole không được sử dụng nhiều, một phần vì phong độ của anh, nhưng cũng một phần lớn khác là vì lối chơi của anh không phù hợp với kiểu tư duy chiến thuật của hai nhà cầm quân này. Dưới thời Brendan Rodgers, Cole tin tưởng rằng anh sẽ đóng góp được một phần không nhỏ vào lối chơi của đội bóng.

Trả lời Goal.com, Cole cho biết: " Vâng, tôi nghĩ chiến thuật của ông ấy phù hợp với lối đá của tôi. Đó không phải lối đá kiểu Anh, và tôi nghĩ những đóng góp của tôi sẽ có ích cho đội bóng."

Trong trận giao hữu hòa Tottenham 0-0 vừa qua, Joe Cole đã thế hiện mình khá tốt dưới sự chỉ đạo của Brendan Rodgers. Những gì chiến lược gia này muốn Cole làm rất đơn giản: giữ bóng thật chắc, và anh đã làm được. Sau trận đấu, Joe Cole tỏ ra cực kì hào hứng: " Tôi đang trở lại và cảm thấy cực kì hào hứng. Hạnh phúc với những thay đổi đang diễn ra tại CLB này, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những kế hoạch cho tương lai của mình."

" Kế hoạch cho tương lai " ở đây phải chăng có cả việc đưa Clint Dempsey về Anfield? Nếu chân sút người Mỹ cập bến Liverpool, CLB này sẽ trở nên khá mạnh trong hàng công và các đối thủ cần phải dè chừng.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X